บ้านเพิงหมาแหงน

Posted on
Lean to roof
บ้านเพิงหมาแหงน

บ้านเพิงหมาแหงน เรียบง่ายไม่ต้องใช้งบเยอะ

บ้านเพิงหมาแหงน บ้านหลังคาแบบเพิงหมาแหงน (Skillion Roof) เป็นชื่อเรียกหลังคาที่มีความลาดเอียงไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ไม่มีลักษณะเป็นจั่ว มักใช้ในการก่อสร้างตามชนบท การก่อสร้างตึกแบบชั่วครั้งคราว หรือตึกกล้วยๆได้แก่เฉลียงพักนั่งพักผ่อนแล้วก็โรงรถ

ในยุคนี้บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นก็นิยมหลังคาอย่างงี้ด้วยเหมือนกัน เพราะว่ามีคุณลักษณะเด่นก็คือองค์ประกอบหลังคาทำง่ายไม่สลับซับซ้อนทำให้ช่วยย่นระยะเวลาและก็ค่าครองชีพ ส่วนจุดด้วยก็มีบ้างด้วยเหมือนกันเป็น บางทีก็อาจจะบังแดดรวมทั้งฝนได้แค่เพียงแนวทางเดียว ความลาดเอียงหลังคาก็จำเป็นต้องเหมาะเจาะ เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้น้ำฝนไปสู่ตัวตึกได้ ทดลองหารือกับสโผลงปนิคดูแบบบ้านเอาไว้แล้วมาก่อสร้างบ้านของคุณบ้างก็คงดี แบบบ้านสวนเล็กๆ

ก่อนที่จะเลือกซื้อบ้านสักข้างหลังควรที่จะเลือกหลังคาให้เป็นกันก่อน

บ้านเพิงหมาแหงน

เมื่อคิดจะก่อสร้างบ้านขึ้นมาสักข้างหลัง ส่วนประกอบที่สำคัญของบ้านที่จำเป็นมากเลยซึ่งก็คือหลังคา ส่วนประกอบเบสิกฐานรากที่บ้านทุกข้างหลังควรจะมี มั่นใจว่าทุกๆคนอาจรู้จักหลังคากันดีอยู่แล้ว ถ้าเช่นนั้นพวกเราขอสรุปสั้นๆ

ว่าหลังคาเป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้านมีบทบาทสำหรับในการคุ้มครองพวกเราจาก แดด ลม ฝน จากข้างนอกไม่ให้เข้ามาในตัวบ้านสร้างความปลอดภัยและก็ความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพัฒนาการของการใช้หลังคามีร่วมนับพันปีมีตั้งแต่ว่าการใช้ ใบไม้ หิน ดิน จนกระทั่งเดี๋ยวนี้ที่มักนิยมใช้กระเบื้อง

ตอนนี้หลังคามีรูปร่างทรงให้เลือกใช้กันหลายชิ้นมีตั้งแต่ว่าหลังคาจั่วปกติไปจวบจนกระทั่งแบบไม่มีรูปร่างทรง แต่ละทรงของหลังคาก็เหมาะสมกับบ้านที่แตกต่างกัน เหมาะสมกับลักษณะการนำไปใช้งานที่แตกต่าง

รวมทั้งเหมาะสมกับอุณหภูมิที่ไม่เหมือนกันออกไป วางแบบก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะต้องเก็บกลับมามีความคิดว่าบ้านแบบงี้เหมาะสมกับหลังคาแบบไหนกันนะ กระทั่งแปลงเป็นเหตุทำให้จากเรื่องง่ายๆที่ทุกคนก็ทราบกันอยู่แล้วอยู่แล้วกับเรื่องหลังคา เปลี่ยนเป็นเรื่องยากสำหรับเพื่อการเลือกใช้ให้กับบ้าน

วันนี้พวกเราเลยจะพามารู้จักกับ 5 หลังคาที่ได้รับความนิยมที่มักใช้กัน ว่ามีลักษณะจุดเด่นข้อบกพร่องยังไง ให้เป็นข้อมูลประกอบกิจการตกลงใจก่อนคิดจะซื้อบ้านสักข้างหลัง

หลังคาสามเหลี่ยมหน้าจั่ว (Gable roof ) ทรงหลังคาที่พวกเรารู้จักกันดีประสบพบเห็นได้ทั่วๆไปจำพวกที่ซึ่งพูดได้ว่าหกล้มที่ไหน เงยมาก็พบบ้านหลังคาจั่ว รูปแบบของหลังคาจะมีความลาดเอียงของสองฝั่งหลังคาลงมาประกอบกันให้สันอยู่รอบๆศูนย์กลาง บ้านอิฐ

หลังคาจำพวกนี้เหมาะสมกับลักษณะของอากาศเมืองไทยมหาศาลเพราะว่ามีคุณลักษณะสำหรับการรองรับฝนก้าวหน้า ฝนระบายสบายจากความลาดเอียงของหลังคา ระบายน้ำได้เร็วทั้งยังคุ้มครองปกป้องแดดได้ดิบได้ดี กรรมวิธีก่อสร้างไม่ยุ่งยาก มีพื้นที่ใต้หลังคาที่สูงทำให้อากาศระบายได้ดีและก็ระบายความร้อนก้าวหน้า

ข้อกำหนดเป็น เนื่องจากว่าหลังคาจั่วในรูปแบบนี้จำต้องพิจารณาถึงด้านแดดรวมทั้งแนวทางลมในระดับหนึ่ง เนื่องจากว่าจะมีด้านหน้าของจั่วจะประทะกับลมแดดรวมทั้งฝนกระโดดตรงทำให้บ้านร้อนได้หากวางมุมหลังคาไม่ถูกฝั่ง แล้วก็ฝนบางครั้งก็อาจจะสาดรอบๆข้างหน้าและก็ด้านหลังของหลังคาแบบจั่วได้

หลังคาทรงปั้นหยา (Hip roof) เป็นทรงหลังคาที่ชอบประสบพบเห็นได้ตามหมู่บ้านจัดสรรค์ต่างๆโดยตัวหลังคาทรงปั้นหยาเป็นการกล่าวถึงเอาหลังคาแบบจั่วมาปรับปรุงในข้อผิดพลาดบางประการ มีลักษณะเป็นด้านเอียงทั้งปวง 4 ด้านทำให้สามารถ

กลบข้อผิดพลาดเรื่องข้อกำหนดการรับแดด ลม ฝน ของหลังคาสามเหลี่ยมหน้าจั่วได้อย่างดีเยี่ยมเพราะเหตุว่าสามารถคุ้มครองป้องกันแดดและก็ฝนได้ถึง 4 ด้าน ทรงหลังคา มองมีความแข็งแรงสง่างามเข้าก้าวหน้ากับบ้านทรงยุคใหม่

ทั้งยังยังเหมาะสมกับประเทศเขตร้อนเปียกชื้นที่จำเป็นต้องพบกับปัญหาลมพายุหน้าร้อนการเลือกใช้หลังคานอกเหนือจากช่วยเรื่องความแข็งแรงยังสามารถมองดูหลังคาได้จากรอบบ้านเพื่อนฝูงหาจุดทรุดโทรมทำให้เกิดการบูรณะที่ไวขึ้น

แต่ว่ามีความจำกัดหัวข้อการระบายความร้อนที่ไม่ดีพอๆกับหลังคาจั่ว รวมทั้งมีเรื่องมีราวของราคาที่สูงกว่าหลังคาทรงจั่วแล้วก็มีจุดเชื่อมของข้อต่อมากมาย ก็เลยจำเป็นต้องใช้ความถนัดสำหรับในการก่อสร้างพอควร ถ้าหากทำเลวอาจจะมีการเกิดการรั่วซึมเปลี่ยนเป็นปัญหาระยะยาวได้ในอนาคต

หลังคาเพิงหมาแหงน (Lean to roof) ทรงหลังคาชื่อแปลกที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ โดยมีลักษณะเป็นหลังคาที่ลาดเทไปเพียงแต่ด้านเดียว มีคุณลักษณะเหมาะกับบ้านข้างหลังเล็ก

เนื่องด้วยแบบการก่อสร้างไม่ยากนัก สามารถทำเป็นเร็วแล้วก็ราคาแพงอดออม มักนิยมใช้เป็นหลังคาสำหรับส่วนต่อเพิ่มเติมบ้าน หรือใช้สำหรับแบบอย่างบ้านโมเดิร์นยุคใหม่ที่ไม่ใหญ่มากนัก

ข้อกำหนดเป็นจำเป็นต้องมององศาการเอียงของหลังคาให้มีความเหมาะสมพอเพียงที่จะระบายน้ำได้ทัน ไม่ไหลย้อนซึมกลับเข้ามายังตัวหลังคา และก็จะต้องพึ่งระวังอีกด้านของหลังคาที่เป็นจุดประทะลม แดด ฝนอย่างดีเยี่ยมการก่อสร้างก็เลยจำต้องเล่าเรียนมองสภาพอากาศของทำเลที่ตั้งบ้านให้อย่างดีเยี่ยมก่อนไม่งั้นบางครั้งก็อาจจะเปลี่ยนแปลงมาเป็นปัญหาที่หนักขึ้นมาในวันหลังได้

หลังคาปีกฝีเสื้อ (Butterfly roof) หลังคาปีกผีเสื้อบางครั้งอาจจะหาดูได้ยากสักนิดถ้าหากเป็นบ้านอยู่อาศัย โดยส่วนมากชอบมองเห็นใช้กับตึกต่างๆซะมากยิ่งกว่า โดยมีลักษณะเป็นดังการเอาหลังคาจั่วมากมายลับหัวลง

นำมาซึ่งมุมองศาที่ข้างบนของตัวหลังคา สร้างความเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างดีเยี่ยมให้กับตึกหรือบ้านที่ใช้ เรียกกล้วยๆว่ามีจุดแข็งก็คือสามารถตกแต่งรอบๆหน้าบ้านและก็ข้างหลังบ้านได้มากกว่า ทรงหลังคาที่มีส่วนปิดรอบๆหน้าบ้านทั้งยังยังเป็นเหตุให้บ้านมองสูงมากขึ้น กล่าวรวมๆซึ่งมันงามรวมทั้งเท่ห์ถ้าหากเลือกใช้หลังคาทรงดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

ความจำกัดของหลังคาทรงปีกผีเสื้อเป็นปัญหาหัวข้อการรองรับน้ำเพราะว่าจำเป็นต้องพึ่งรางน้ำรอบๆจุดเชื่อมของสามเหลี่ยมคว่ำ ของหลังคาหากรางน้ำระบายได้ไม่ดีพอเพียงหรือมีอะไรไปตัน อาจจะเป็นผลให้กำเนิดปัญหาเกี่ยวกับการรั่วซึมรวมทั้งการระบายน้ำไม่ทันได้

หลังคาแบน (Flat roof) หลังคาที่ชอบพบเจอในบ้าน Modern บ้าน Loft ต่างๆอย่างล้นหลาม มักใช้เป็น คอนกรีตเรียบแบน ราวกับพื้นดาดฟ้า ทำให้มีจุดเด่นในเรื่องที่หลังคาทรงอื่นๆไม่มี เป็นสามารถใช้พื้นที่รอบๆข้างบนของหลังคาของบ้านได้ให้เป็นหลักที่ใช้สอย ไม่ว่าจะนั่งพักผ่อน นอนเล่นดูดาว หรือตากผ้าก็สามารถทำเป็น พูดได้ว่ามีคุณประโยชน์มากยิ่งกว่าเพียงแค่การเป็นหลังคาธรรมดา

ข้อกำหนดของหลังคาแบนเป็นประเด็นการระบายน้ำที่ด้อยกว่าหลังคาแบบอย่างอื่น เนื่องจากมีลักษณะเป็นหลักเรียบไม่มีองศาที่พอเพียงสำหรับในการให้น้ำระบายออกมาจากหลังคา กำเนิดน้ำนองนำมาซึ่งการก่อให้เกิดปัญหาที่เกิดขึ้นกับการรั่วซึมของน้ำรอบๆหลังคาเข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านเปียกชื้นแล้วก็กร่อนได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่าหลังคาแบบอื่นๆ

อีกหนึ่งข้อคิดเห็นเป็นเรื่อง การสั่งสมความร้อนในกลางวันทำให้บ้านร้อนได้ง่ายดายยิ่งกว่าหลังคาทรงธรรมดา จำเป็นจะต้องพิจารณาถึงการต่อว่าดแผ่นฉนวนกันร้อนแล้วก็ติดแผ่นกันเปียกชื้นก่อนจะเลือกใช้งานหลังคาทรงดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

1. แบบ บ้านเพิงหมาแหงน 2 แสน สำหรับคนงบประมาณน้อยมีเงิน 150,000 ก็สร้างอยู่ได้

บ้านเพิงหมาแหงน

สวัสดีจ้ะ วันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกรอบ โดยพวกเรามีประสบการณ์การผลิตบ้านเอง โดยบ้านข้างหลังนี้เป็นของคุณเงิน มีตังค์‎ สมาชิกคนแบบบ้าน ที่ได้สร้าง แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน ข้างหลังนี้ออกมาให้พวกเราได้มองเห็นกัน แล้วที่สำคัญราคาถูกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวล่ำเวลาพวกเราไปดูกันเลยจ๊า บ้านสไตล์กระท่อม

โดยตัวบ้านวางแบบรากฐานเป็นองค์ประกอบเหล็กรวมทั้งปูน หลังคาเพิงหมาแหงนโทนสีครีมผสมสีบอลและก็บัวหน้าต่างสีขาว มีพื้นที่ใช้สอยพอควรแม้กระทั่งเป็นบ้านขนาดเล็ก ลักษณะหน้าแคบ

ยิ่งกว่านั้นรอบๆหน้าบ้านมีพื้นที่หลังคายื่นออกมาสามารถที่จะนั่งพักผ่อนตอนเช้าและก็เย็นหรือจะทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มกาแฟรุ่งเช้าดีแล้วไม่น้อยเลยจ้ะ นอกจากนั้นยังมีประตูข้างหลังบ้านสำหรับออกมายังพื้นที่ล้างได้อีกด้วย

ด้านห้องสุขาดีไซน์โทนเล่นรวดลายโมเสกตรงฝาผนังกระเบื้องห้อง และก็เลือกใช้กระเบื้องพื้นลายหินอ่อนสีน้ำเงิน มีพื้นที่พอควรไม่แออัดคับแคบจนถึงเกินความจำเป็นอีกด้วย บางครั้งก็อาจจะดูจากด้านนอกข้างหลังเล็กแม้กระนั้นพอสมควรใม่บ้านกว้าง โดยกระเบื้องคุณกุ้งเกตน์ ฟานกางร์โล ได้มาตอนลด ราคาเพียงแต่กล่องละ 99 บาท

  • ประกอบไปด้วย 1 ห้องโถง ( สามารถแบ่งห้องนอนรวมทั้งพื้นที่ทำกับข้าวได้ ) 1 ห้องอาบน้ำ โดยใช้งบประมาณไปเพียงแค่ 100,000 บาทแค่นั้น โดยอนาคตเมื่อมีเงินเพิ่มก็สามารถที่จะมาเพิ่มเติมเพิ่มได้อีกด้วย สำหรับท่านไหนที่พึงพอใจรวมทั้งมีงบประมาณจำกัดมากมายๆทดลองดูแบบบ้านข้างหลังนี้เป็นตัวอย่างนะคะ และก็เจอกันใหม่คราวหลังจ้ะ

2. สร้าง บ้านเพิงหมาแหงน งบประมาณน้อย ใช้เวลาไม่นาน รวมยอดจบที่ 180,000 บาทแค่นั้น

บ้านเพิงหมาแหงนงบน้อยสร้างง่ายสวยมีสไตล์

สวัสดีจ้ะ วันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกที โดยวันนี้พวกเราจะพาไปดูการ ก่อสร้างบ้านเองงบประมาณน้อย บ้านชั้นเดี่ยวราคาย่อมเยา เหมาะสมเป็นแถวทางสำหรับผู้ที่มีงบประมาณน้อยจากวิถีทางสร้างของคุณ Kanokpond Chantra เพื่อไม่เป็นการเสียเวล่ำเวลาพวกเราไปดูกันเลยจ๊ะ

ตัวบ้าน องค์ประกอบเป็นเหล็กและก็ปูนยกสูงพอสมควร ด้านนอกทำเป็นฝาผนังโทนสีบอล ส่วนของพื้นกระเบื้องเป็นลายไม้ขว้างเก้ขัดมัน หลังคาเพิงหมาแหงนแล้วก็มีระแนงไม้ยื่นลงมาเพิ่มความงาม

บริเวณวางแบบกระจกแบบบานยาวรอบบ้านให้เเสงสว่างทั่วถึง รอบๆข้างหน้าวางแบบเป็นหลักที่สำหรับพักหรือจะสำหรับนั่งกินอาหารก็ได้ด้วยเหตุว่าหน้าบ้านเปิดเตียนโล่งมีระเบียงเหล็กกันการตกอีกด้วย นอกเหนือจากนี้ข้างหลังบ้านมีประตูสำหรับออกไปข้างหลังบ้านเพื่อไปห้องอาบน้ำได้ด้วย

  • มี 1 นอน 1 นั่งพักผ่อน ไม่มีห้องครัว ไม่มีสุขา (มีห้องสุขาสำหรับคนงานยุด้านข้างหลังพอดิบพอดี ทำเฉลียงข้างหลังเดินลงห้องสุขา) ในงบประมาณ 180,000 บาทเพียงแค่นั้น แยกเป็น ค่าช่าง30,000 ไฟ 15,000 กระจก 22,000 สำหรับท่านไหนที่มีงบประมาณจำกัดทดลองดูหนทางบ้านข้างหลังนี้กันมองนะคะ รวมทั้งเจอกันใหม่คราวหน้าจ้ะ

3. แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน เรียบง่ายมากมายๆในงบประมาณถูกเพียงแค่ 185,000 บาทแค่นั้น

บ้านเพิงหมาแหงนงบน้อยสร้างง่ายสวยมีสไตล์

สวัสดีจ้ะ วันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกรอบ โดยพวกเรามีประสบการณ์การผลิตบ้านเอง โดยบ้านข้างหลังนี้เป็นของคุณ ธนวัฒน์ โชติช่วงธนกิจ‎ ที่ได้สร้าง แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน ข้างหลังนี้ออกมาให้พวกเราได้มองเห็นกัน แล้วที่สำคัญราคาถูกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวล่ำเวลาพวกเราไปดูกันเลยจ้า บ้านอินเดีย

โดยตัวบ้านวางแบบรากฐานเป็นส่วนประกอบเหล็กและก็ปูน หลังคาเพิงหมาแหงนโทนสีม่วงอ่อนรวมทั้งบัวหน้าต่างสีขาว มีพื้นที่ใช้สอยพอควรแม้กระทั่งเป็นบ้านขนาดเล็ก ข้างหน้าบ้านมีพื้นที่ระเบียงบ้าน

สามารถที่จะนั่งพักผ่อนรุ่งแจ้งแล้วก็เย็นหรือจะทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มกาแฟเช้าก็ดีแล้วไม่น้อยเลยจ้า นอกนั้นรอบๆหน้าบ้านมีพื้นที่หลังคายื่นออกมาทำหยุดรถยนต์ได้จ้ะ

ภายในดีไซน์ด้วยโทนสว่างมองโล่งกว้าง เลือกใช้ฝาผนังด้วยสีม่วงด้านพื้นเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีเขียว เพดานสีขาวข้างในวางแบบด้วยโทนสว่างมองโล่งกว้าง เลือกใช้ฝาผนังด้วยสีฟ้าอ่อนด้านพื้นเลือกใช้กระเบื้องสีครีม บริเวณตัวบ้านมีหน้าต่างที่พอเพียงต่อสิ่งที่ต้องการของตัวบ้านบนเพดานบริเวณตัวบ้าน มีหน้าต่างที่ไม่มากสักเท่าไรนัก

  • มี 1 ห้องใหญ่ 1 ส้วม พื้นที่พักหน้าบ้าน 1 โรงหยุดรถยนต์ งบประมาณสำหรับการก่อสร้าง 185,000 บาท สำหรับท่านไหนที่พอใจและก็มีงบประมาณจำกัดมากมายๆทดลองดูแบบบ้านข้างหลังนี้เป็นตัวอย่างนะคะ รวมทั้งเจอกันใหม่คราวหลังจ้ะ

4. บ้านหลังคาเพิงหมาแหงน ชั้นเดี่ยว 50 ตารางเมตร ในงบประมาณจบที่ 340,000 บาท

บ้านเพิงหมาแหงนงบน้อยสร้างง่ายสวยมีสไตล์

สวัสดีจ้ะวันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกรอบโดยวันนี้พวกเรามีบทความบ้านงามๆมาฝากกันอีกบ่อยๆเหมือนปกตินะจ้ะโดย วันนี้พวกเราจะพาไปดูแบบบ้านชั้นเดี่ยว บ้านหลังคาเพิงหมาแหงน แบบเพียงพอในงบประมาณเบาๆของ FB คุณ Supanida Dongsuntae โดยตัวบ้านมีขนาดเพียงแค่ 50 ตารางเมตร ได้กระทำการก่อสร้างที่จังหวัดสระบุรี ส่วนตัวบ้านจะงามแค่ไหนนั้นพวกเราไปดูพร้อมเพียงกันเลยคะ รีโนเวทบ้านไม้

  • มี 2 ห้องนอน 1ส้วม 1 ห้องโถงกึ่งกลาง 1 ครัว ในงบประมาณการก่อสร้าง 340,000 บาท ราคารวมค่าแรงงานรวมทั้งสิ่งของ (ใช้สิ่งของเกรดปกติ) โดยเพื่อนฝูงๆทานไหนกำลังพึงพอใจไอเดียก่อสร้างบ้านอยู่ทดลองดูบ้านของคุณ Supanida Dongsuntae เป็นตัวอย่างแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปทดลองปรับมองกันนะจ้ะ แล้วเจอกันหใม่คราวหน้าจ้ะ

*ดังนี้การผลิตบ้าน ทุกๆหลังคาเรือน ขึ้นกับความพอใจของบุคคลนั้นๆนะ สำหรับวันนี้ก็จำต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอะกันใหม่บทความหน้านะ ทุกๆคน อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต