บ้านสไตล์คลาสสิก

Posted on
classic style house
บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก หลากหลายสไตล์

บ้านสไตล์คลาสสิก (Classic) ถ้าหากถูกใจความเลิศหรู ตระการตาจำต้องบ้านสไตล์นี่เลยจ้ะ บ้านคลาสสิกได้รับอิทธิพลจากประเทศฝั่งตะวันตก ยกตัวอย่างเช่น ภาษากรีก โรมัน เสคละเคล้า ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหรา โอ่โถ่ง ทั้งยังความกว้างของบ้าน และก็สิ่งของที่ใช้ มีการประดับโดยการใช้เส้นลายโค้ง มักใช้เสากลมที่มีการตกแต่งหัวเสา รวมทั้งส่วนประกอบอื่นๆชอบแสดงถึงความเลิศหรู ฝาผนังมักแต่งด้วยร่องขนคิ้ว หรือ บัว เพื่อสร้างรายให้กับมุมของบ้าน เวลาสร้างใช้ปูนที่มีคุณภาพก็จะดีแรง บ้านสไตล์อังกฤษวินเทจ

บ้าน Classic Style เป็นแบบอย่างที่กว้างมากมายเพราะเหตุใด

บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้าน Classic Style ราวกับเป็น คำกำหนดนิยามสไตล์ ของบ้านแบบกว้างๆเป็นคำ เรียกกึ่งกลางน่าจะพอนึกภาพ ออกว่าลักษณะบ้านที่จะสร้างออกมาจะ เป็นสถาปัตยกรรมแนวตะวันตก มองดูทรงเก่าๆย้อนยุคนิดๆแม้ว่า สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ ก็คือ คำว่า Classic Style ยังแบ่งความหมาย แบ่งย่อย ในเชิงตอนของงานศิลปะ แล้วก็สถาปัตยกรรมออกไป ในอีกหลายแบบ อาทิเช่น

  • Greece-Roman
  • Renaissance
  • Baroque
  • Victorian

“ความคลาสสิก เป็นความสวยผ่านยุคสมัยที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อนจนกระทั่งเดี๋ยวนี้”

บ้านสไตล์คลาสสิกสวยหรูหราน่าอยู่หลังใหญ่

บ้านสไตล์คลาสสิกเป็นบ้านที่ อาศัยงานฝีมือ ชั้นสูงสไตล์ตะวันตก ที่ย้ำความสง่าผ่าเผยของทรง มีความงอนสวยของลวดลาย แต่งเติมที่ซับซ้อนสวยสดงดงาม องค์ประกอบหลัก มักมาจากเส้นของเถาวัลย์ ใบไม้ ดอกไม้ ม้วนเรียงตัวต่อ เนื่องกัน เน้นการใช้โทนสี ขาว ดำ น้ำตาล ครีม เงิน และทอง

จากมุมมองข้างนอก จะแลเห็นความกว้างขวาง ของตัวสถาปัตยกรรม ที่มีการดึง องค์ประกอบน้อยมา จากงานสถาปัตยกรรม ที่ยิ่งใหญ่ในอดีตสมัย ที่ประกอบไปด้วยเสาโบราณ ของสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิก ที่งามเรียงตัวเป็นจังหวะ

ซึ่งแบ่งออกเป็น เสาดอริก เสาไอออนิก และ เสาคอรินเทียน ที่ต้นแบบการตกแต่งแถวๆหัว เสาจะแตกต่าง การตกแต่งด้วยงานปูนปั้นบริเวณอาคารที่ถูก ปั้นแต่งแล้วก็อบรม วิจิตร หลังคานิยมทรงจั่วหรือทรงปั้นหยา ที่มุงด้วยกระเบื้อง แบบมีรูปลอน บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์

อาจมีหน่อยเดียว ที่ใช้หลังคารูปโค้ง ทรงโดม บริเวณบริเวณบ้านมีการจัดสวนแล้วก็ ลานสนามกว้างที่ ตกแต่งด้วยงานประติมากรรมลอยตัวสไตล์ยุโรป ได้แก่ รูปปั้นเด็กภาษากรีก ม้า บ่อน้ำพุ และแลนด์สเคปที่เป็นระเบียบงาม รั้วโดยมากจะนิยม ใช้รั้วเหล็กสไตล์ยุโรป ที่มีรายละเอียดงอนงาม รับกับตัวบ้านสไตล์ คลาสสิก

สเปซด้านใน มีความสวยสง่าเยี่ยมยอด ด้วยระดับความสูง ฝ้าที่มากกว่าปกติ มีการตกแต่ง ด้วยของแต่งแต้ม ราคาสูง เครื่องประดับบ้านหรูหราอาศัย ความรู้ความเข้าใจช่าง อันละเอียดอ่อนสำหรับ เพื่อการกลึง สลักตกแต่งที่ บางคนรู้จักกันดีว่า “ชุดเฟอร์นิเจอร์หฝ่าส์” บุเก้าอี้แล้วก็โซฟาบุเบาะ นุ่มปกคลุมด้วยผ้าทอ ที่มีให้โหวต แม้กระนั้นแบบเรียบง่ายไป ตราบจนกระทั่งลวดลายดอกไม้ ซับซ้อน นิดหน่อยจะมีการดึงหมุด

ยกตัวอย่างเช่น ส่วนพนักพิงเก้าอี้ หรือรอบๆ หัวเตียง โต๊ะถูกตกแต่งตกแต่ง ด้วยดอกไม้ เชิงเทียน แล้วก็โคมไฟเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นและก็สุนทรีย์ แต่ละห้อง ก็มีความพิเศษ งามไม่แพ้กัน ตัวอย่างเช่น ห้องน้ำ นิยมใช้อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว และอ่างแบบขาราชสีห์เพิ่มความสง่าผ่าเผย เครื่องไม้เครื่องมือประกอบอื่นๆในบ้าน ก็มีรายละเอียดน่าสนใจ เช่น ลูกบิดประตูประดับประดาโดย การใช้ลายนูนต่ำ ห่วงเคาะประตูหัวราชสีห์ อื่นๆอีกมากมาย

พื้นนิยมปู ด้วยหินอ่อน กระเบื้องแกรนิโต้ ไม้ รวมทั้งงานหินขัด (เทอร์ราซโซ) ที่วาดลวดลาย ซับซ้อน บางพื้นที่จะมีการปูทับด้วยพรมทอลายคลาสสิก พรมขนสัตว์ หรือหนังสัตว์ เติมแต่งงานปูนปั้น ตกแต่งบนผนังไล่ ไปจวบจนกระทั่งฝ้าเพดาน ที่มีตะเกียงขนาดใหญ่ส่งแสง ระยิบระยับห้อยระย้า ลงมาจากด้านบน บางบ้านจะมี โถงบันไดเวียนขนาดใหญ่ เส้นโค้งงอน นำสายตาแขกจาก ข้างล่างขึ้น ไปสู่ด้านบน

งานออกแบบ สไตล์คลาสสิกที่มี ท่าทีของความประณีตบรรจง งอนงามด้วยงานฝีมือ ชั้นยอด หรูหราสง่างามด้วยสเปซที่สง่า และยังคงเป็นสไตล์ ในฝันของคนอีกหลายๆคนจนถึง ในตอนนี้

มองดูละครทีไร สิ่งหนึ่งที่เห็นเป็นจำเป็นจะต้องไม่พ้นความสวยสดงดงาม ใหญ่มหึมารวมทั้งโอ่อ่าของบ้านดาราหนัง โดยเฉพาะบ้านผู้แสดงนำชายนางเอกแน่นอน บ่อยที่เห็นเป็นจำเป็นต้องคิดสงสัยว่าบ้านที่เห็นนั้นคนไหนกันช่างออกแบบรวมทั้งตกแต่งออกมากัน

เพราะอะไรถึงงามอย่างกับหลุดออกมาจากเทพนิยายได้ขนาดนี้ และการแต่งบ้านที่ดูหรูหราอย่างงี้แน่นอนว่าจึงควรไม่ใช่ศิลปทางฝั่งทิศตะวันออก ดินแดนทวีปเอเชียของเราแน่นอน วันนี้เราก็เลยพาหญิงThe Passion มาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับบ้านหรูสุดคลาสสิคที่เราแลเห็นนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร รวมทั้งถ้าหากว่าเราอยากมีบ้านแบบงี้จะมีไอเดียการแต่งบ้านอย่างไรบ้าง ถ้าหากพร้อมและตามมามองดูพร้อมเพียงกันเลยนะ

” บ้านสไตล์คลาสสิค “ เป็นบ้านที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปตะวันตกทางแถบประเทศภาษากรีก โรมันหรือประเทศสเปน มีลักษณะเด่นที่ตัวบ้านจะดูใหญ่มโหฬาร โอ่อ่า ทั้งขนาดของตัวบ้านและก็ห้องต่างๆภายในบ้าน

สำหรับในการตกแต่งจะย้ำการใช้รายละเอียดค่อนข้างจะเยอะแยะ ทั้งยังเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ตกแต่งก็ต้องถูกคัดสรรมาอย่างดีเยี่ยม เพื่อเหมาะและกับบ้านอย่างไร้ที่ต่อว่า ข้าวของยอดนิยมสำหรับการตกแต่งบ้านอย่างนี้เป็นข้าวของที่มีลักษณะเป็นเส้นลายโค้งมน

ย้ำรายละเอียดและก็ความสวยของลายแกะ ยิ่งกว่านั้นยังมีการใช้รูปปูนปั้นแต่งแต้มในดูเหมือนจะทุกส่วนของตัวบ้านไม่ว่าจะเป็นหัวเสา ฐานเสา ประตูหรือซุ้มต่างๆรวมทั้งมีการใช้รูปปั้นของเทพภาษากรีก เพื่อความรู้สึกถึงกลิ่นราชสำนักยุโรปในสมัยก่อนอีกด้วย

ภายในของตัว บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิกสวยหรูหราน่าอยู่หลังใหญ่

อย่างที่พวกเราได้กล่าวไปทีแรกๆว่าบ้านสไตล์คลาสสิคนั้นจะเน้นย้ำการตกแต่งที่หรูหรามองหรูหรา ด้วยเหตุนั้นเครื่องเรือนที่ใช้ก็จะย้ำเป็นสิ่งของที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หินแกรนิต หินอ่อนและก็ยังรวมทั้งหินขัด ฯลฯ โดยตัวเครื่องเรือนจะมีลักษณะที่โค้งมนงดงาม ไม้ที่ใช้เพื่อทำเครื่องเรือนจะมีการดัดแล้วก็ลงสีเข้มเพื่อรู้เรื่องรู้สึกที่สวย งอนงามแล้วก็มองปราณีต

นอกเหนือจากนี้ในส่วนของหน้าต่างจะมีการตกแต่งด้วยผ้าม่านหลายชั้น เริ่มจากชั้นที่เป็นผ้าสีขาวผืนบางเพื่อแดดอ่อนๆส่องเข้ามาในบ้านได้ ไปจนกระทั่งผ้าม่านชั้นนอกที่มีลักษณะของเนื้อผ้าที่ครึ้มขึ้น

ตัวผ้าม่านมักมีความยาวตั้งแต่เพดานถึงพื้น นิยมใช้ลายหฝ่าส์เพื่อแสดงให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่หรูหราเพิ่มขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีให้ได้ของการแต่งห้องรับแขกสไตล์คลาสสิคเป็นการใช้โคมระย้าดวงโตแขวนเป็นข้อดีอยู่กึ่งกลางห้อง เจ้าประทีปนี้เองที่จะเป็นตัวชูโรง ให้ห้องรับแขกของบ้านสไตล์นี้มองสวย หรูหราแล้วก็เป็นเอกลักษณ์อย่างที่ไม่มีบ้านแบบไหนเทียบเท่า แน่ๆว่าการแต่งห้องอย่างงี้ย่อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนที่มาเยี่ยมอย่างแน่นอน

การเชื่อมต่อพื้นที่ แม้ว่าจะเป็นส่วนที่คนจำนวนไม่น้อยอาจมองผ่าน แม้กระนั้นการเชื่อมต่อพื้นที่ในตัวบ้านกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้านอย่างนี้เลยล่ะจ้ะ มูลเหตุก็เนื่องจาก การเชื่อมต่อพื้นที่อย่างงี้จะช่วยทำให้พื้นที่ด้านในภายมองกว้างขึ้น เพราะมีการใช้โครงประตูหรือซุ้มประตูสำหรับเพื่อการกันห้องแทนการใช้ประตู ทั้งการตกแต่งอย่างงี้ ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้โล่งเตียนแล้วก็ทำให้ห้องต่างๆเชื่อมหากันอีกด้วยจ้ะ

ห้องรับแขกหรือห้องเช่าผ่อน มั่นใจว่าสมาชิกข้างในบ้านจะใช้เวลาโดยมากอยู่ภายในห้องนี้สูงที่สุดแน่ๆ เหตุเพราะปกติแล้ว การแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค ห้องรับแขกย่อมเป็นห้องที่เด่นในเรื่องเกี่ยวกับการใช้โซฟามาเป็นข้อดี ทั้งยังพื้นที่ใช้สอยก็ถูกดีไซน์ให้สมาชิกในบ้านสามารถใช้เวลาด้วยกันในห้องนี้ได้นั่นเอง

ห้องโน่นเล่นจำนวนมากนั้นชอบมีหน้าต่างรอบด้าน เพื่อให้โอกาสให้แสงสว่างจากข้างนอกส่องสว่างเข้ามาด้านในห้องได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้กระแสไฟฟ้าข้างในบ้าน ต่อหน้าต่างกลุ่มนี้ชอบมีผ้าม่านผืนยาวตกแต่งอยู่ทุกบานเพื่อร้องไห้ส่วนเกินที่จะส่องเข้ามา

ทั้งยังเครื่องเรือนที่ใช้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์ความเลิศหรู ย้ำเป็นโต๊ะไม้หรือโต๊หฝ่าส์สีทองคำ มีโต๊กึ่งกลางที่ประดับโดยการใช้แจกันดอกไม้สุดหรู เพื่อเอาไว้วางชาหรือของหวานตอนที่สมาชิกมีการใช้เวลาเสวนากัน นอกเหนือจากนี้ แม้พื้นที่ด้านข้างโซฟาเหลือ ผู้หญิงที่ถูกใจให้บ้านแจ่มใสอยู่เป็นประจำบางทีอาจแม้ระดายต้นไม้ปูนปั้นแกะมาวางไว้เพื่อทำให้ห้องมองมีชีวิตและก็ชื่นบานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็ได้จ้ะ

ครัว ห้องที่ทุกบ้านจะจำเป็น เนื่องด้วยเป็นแหล่งชีพของคนภายในบ้านนั่นเอง ถ้าหากผู้หญิงคิดไม่ออกว่าการตกแต่งครัวของบ้านสไตล์คลาสสิคนี้คืออะไร ชี้แนะให้รำลึกถึงห้องอาหารสุดหรูที่ผู้แสดงนำชายชอบพานางเอกไปดินเนอร์โน่นล่ะจ้ะ นั่นแหละ เป็นการแต่งครัวของบ้านสไตล์นี้เลย

สำหรับเพื่อการแต่งครัวคลาสสิคนี้ ทั้งหมดทุกอย่างในห้องครัวจะย้ำไปที่การใช้อุปกรณ์ที่มาจากธรรมชาติแม้กระนั้นสร้างความเลิศหรูให้กับคนเห็น เริ่มจากเคาน์เตอร์ครัวที่จะใช้หินอ่อนหรือหินแกรนิตมาเป็นหลักเคาน์เตอร์

ไล่ลงมายังประตูตู้เคาน์เตอร์ที่ชอบใช้ไม้สนหรือไม้สักสีแก่เพื่อเข้าพื้นหินข้างบน ในส่วนของพื้นของห้อง อันนี้สุดแท้แต่ความชื่นชอบเลยบางบุคคลบางทีอาจถูกใจปูเป็นหลักหินแกรนิตเพื่อไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้าง หรือบางบุคคลบางทีอาจถูกใจพื้นไม้ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความอบอุ่นและก็คลาสสิค แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่จะจำเป็นของครัวสไตล์นี้ได้แก่การใช้ตะเกียงระย้ากับเสา และก็รูปปั้นปูนสลัก เพื่อมาเสริมให้ครัวของคุณมองหรูหราไม่มีความแตกต่างจากครัวของเจ้าฟ้าหญิงในนิยายเลยเช่นไรละขา

ห้องกินอาหาร ห้องทานอาหารนับว่าเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีการตกแต่งอย่างงดงามไม่ได้มีความแตกต่างจากห้องอื่นๆเริ่มจากโต๊ะอาหารตัวยาวที่สะดุดตาเป็นสง่าอยู่กึ่งกลางห้อง โต๊ะส่วนมากชอบทำมาจากไม้ลงสีเข้มเพื่อความสวยหรู

ในส่วนของเก้าอี้ก็ขึ้นกับความชื่นชอบของแต่ละคนเลย แต่ว่าส่วนมากจะเป็นเก้าอี้ไม้มีเบาะนั่งที่ใช้ผ้าหฝ่าส์ตกแต่ง หรือบางครั้งอาจจะเป็นเก้าอี้หนังอย่างยอดเยี่ยม ก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหราไปอีกในลัษณะหนึ่ง ดังนี้สิ่งที่ไม่อนุญาตลืมเป็นประทีประย้าที่แขวนจากเพดานลงมาเพื่อยกฐานะของร้านอาหารให้มองสวยขึ้น

สำหรับผู้หญิงผู้ใดที่ต้องการให้โต๊ะอาหารมองมีอะไรเยอะขึ้นเรื่อยๆ บางทีอาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะงามๆมาตกแต่งรวมทั้งเพิ่มกระเช้าผลไม้กับแจกันดอกไม้เพื่อสร้างบรรยากาศให้อาหารบนโต๊ะมองน่าอร่อยขึ้นด้วยก็ได้จ้ะ

ห้องนอน มาถึงห้องท้ายที่สุดด้านในภายที่ผู้คนจำนวนมากให้ความใส่ใจ เพราะว่านับว่าเป็นห้องส่วนตัวที่ใครๆต่างๆก็ต้องการตกแต่งให้เหมาะสมกับสไตล์ของตนเอง สำหรับผู้หญิงที่ถูกใจห้องนอนสไตล์คลาสสิค แน่ๆว่าจะต้องหนีไม่พ้นเตียงหฝ่าส์สุดหรู ที่ศีรษะเตียงถูกสลักอย่างงดงาม นอกจากนั้นสำหรับคนไหนกันแน่ที่ถูกใจกการมีโซฟาด้านในห้องก็สามารถเลือกเป็นโซฟาลายหฝ่าส์หรือโซฟาไม้สุดหรูมาเสริมแต่งไว้ปลายเตียงก็ได้

*เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับไอเดียการแต่งบ้านที่พวกเราเอามาฝากผู้หญิงกันในวันนี้ หวังว่าจะสามารถทำให้ผู้หญิงมีไอเดียสำหรับการแต่งบ้านมากเพิ่มขึ้นนะคะ การแต่งบ้านทั้งผอง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนก็ขึ้นกับความพอใจของผู้อาศัยทั้งหมด ขอแค่เพียงมั่นใจในตัวเอง เอกลักษณ์ความเป็นตัวเองกลุ่มนี้จะสะท้อนออกมาผ่านศิลป์ที่พวกเราจัดแต่งที่อยู่ที่อาศัยของพวกเรา ถ้าเกิดคนใดได้ทดลองแต่งตามแล้วอย่าลืมเอาผลงานมาฝากกันนะคะ The Passion คอยทุกคนอยู่

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต