ตกแต่งห้องนอนหรูๆ

Posted on
ตกแต่งห้องนอนหรูๆ

ตกแต่งห้องนอนหรูๆ โดยปกติแล้ว ห้องนอนเป็นห้องสำหรับพักผ่อน การแต่งห้องนอนส่วนใหญ่ จึงเน้นให้โปร่ง โล่ง และผ่อนคลาย เช่นเดียวกับการออกแบบ ห้องนอนหรูๆ แล้วแต่สไตล์ที่แต่ละคนชอบ ที่เน้นความเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ตอบสนองความ ต้องการในการใช้งาน สีสันสบายตา พื้นที่วางของเป็นระเบียบ สะอาด เรียบร้อย ส่งผลให้การแต่งห้องนอนมินิมอล ได้รับความนิยมเป็นอย่าง ยิ่งในปัจจุบัน ดังนั้น หากใครอยากมีห้องนอนในฝัน ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แบบห้องนอนโมเดิร์น เป็นห้องนอนที่ได้รับการออกแบบให้มีจุดเด่นคือการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเรียบหรูแต่ยังคงความทันสมัยอยู่ ซึ่งเทคนิคที่สำคัญของการแต่งห้องนอนโมเดิร์นนั้นจะต้องเลือกใช้สีใดสีหนึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของห้อง โดยจะนำวัสดุอื่นที่ให้ Mood & Tone หรือความเป็นโมเดิร์นมาเสริมเข้าไป

เช่น ไม้ที่ให้กลิ่นอายความความเป็นธรรมชาติหรือหนังที่ให้ความสวยหรูเข้ามาเสริมให้ห้องของคุณดูดีและน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยในปัจจุบันที่คนส่วนมากใช้แต่งห้องนอนโมเดิร์นด้วยสีดำ สีขาว และสีเทา ซึ่งเป็นสีคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดเวลา

ไอเดียแต่งห้องนอนโมเดิร์นด้วย 3 สียอดนิยม

1.ห้องนอนโมเดิร์นสีดำ
สีดำ เป็นหนึ่งในสีที่ได้รับนิยมมากที่สุดสำหรับการแต่งห้องนอนโมเดิร์น ด้วยภาพลักษณ์ของสีดำที่ให้ความลึกลับแบบมีเสน่ห์ ทำให้เมื่อนำสีดังกล่าวมาใช้ภายในห้องนั้น

จะทำให้เกิดความสวยงามและหรูหราเข้ากับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องนอนสีดำได้เป็นอย่างดี ช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม ส่งผลต่อสภาพกายและใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

ตกแต่งห้องนอนหรูๆ

2.ห้องนอนโมเดิร์นสีขาว
การแต่งห้องนอนโมเดิร์นสีขาวก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับการตกแต่งที่ทำให้ห้องนอนสีขาวของคุณดูทันสมัยและแพงขึ้นได้ อีกทั้งสีขาวยังเป็นสีที่ให้ความสะอาดตา เป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้เมื่อนำมาใช้ในกับแต่งห้องนอนจึงสร้างบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายและปลอดโปร่ง เหมาะกับการเป็นสถานที่นอนหลับพักผ่อนเช่นกัน

ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวเพื่อให้เข้ากับดีไซน์ของห้อง และเลือกของตกแต่งอื่นๆ อย่าง กรอบรูปหรือวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายกราฟิกเพื่อสร้างมิติและลูกเล่นกับห้องให้มีความสนุกสนานมากขึ้น

ตกแต่งห้องนอนหรูๆ

3.ห้องนอนโมเดิร์นสีเทา
สำหรับใครที่กำลังมองหา จุดผสมผสานทั้งความสวยงาม และการตกแต่งที่ลงตัว ห้องนอนโมเดิร์นสีเทา เป็นอีกหนึ่งห้องที่อยากจะแนะนำ ให้คุณได้รู้จักไว้ ด้วย “สีเทา” ซึ่งมาจากการผสมกันระหว่างสีขาว และสีดำซึ่งเป็นสองสียอดนิยมสำหรับการแต่งห้องนอน

สีเทานั้นเป็นสีที่ให้ความสว่าง และความหม่น จึงทำให้รู้สึกสบายตาและเหมาะกับ การตกแต่งห้องนอน เพื่อนอนหลับ นอกจากนั้น ห้องนอนสีเทายัง เป็นที่มีหลายเฉดให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สีเทาเข้ม สีเทาอ่อน สีเทาควันบุหรี่ สีขี้เถ้า หรือสีหมอก เป็นต้น

ห้องนอนโมเดิร์นสีเทา

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนโมเดิร์น

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้เข้ากับห้องนอนโมเดิร์นนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ ห้องนอนของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่เรียบหรูดูทันสมัย ด้วยมีเฟอร์นิเจอร์ ที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ อย่างครบถ้วนเพื่อความสะดวกสบายสำหรับเจ้าของห้อง เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงาน และอื่นๆ

  • เลือกใช้เตียงนอนแบบมัลติฟังก์ชัน ด้วยเทรนด์การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ในปัจจุบันที่ต้องการความ หลากหลายในการใช้งาน ซึ่งเตียงนอนเองก็นับเป็นหนึ่ง ในไอเท็มอเนกประสงค์ ที่สามารถเป็นได้ทั้งที่นอน ชั้นสำหรับวางของ เตียงนวดร่างกายและอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน และการพักผ่อน ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับสมาชิกภายในบ้าน
  • เลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน คือเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้ง ให้เข้ากับพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แต่ด้วยการที่ออกแบบ มาให้เหมาะกับบริเวณที่ ต้องการวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น จึงทำให้ภายในห้องนอนโมเดิร์น ของคุณมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน รวมถึงการเพิ่มมิติและสัดส่วนของห้องได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้น ด้วยลักษณะของตู้เสื้อผ้าที่เป็นแบบปิด และตำแหน่งการวางที่มิดชิดจึงหมดทุกความกังวลใจในเรื่องของฝุ่น และการทำความสะอาด
  • เลือกใช้ชั้นวางของแบบติดผนัง การเลือกใช้ชั้นวางของ แบบติดผนังภายใน ห้องนอนโมเดิร์นจะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น สามารถจัดเก็บสิ่งของต่างๆ เช่น สมุดหรือหนังสือได้อย่าง เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนั้น ยังเป็นการตกแต่งให้ ห้องนอนของคุณมี สไตล์ที่โดดเด่นและได้ลุค ที่ต้องการให้แก่ห้อง
ห้องนอนหรูๆ
  • เลือกใช้โต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักเก็บเอกสาร หากจะเลือกโต๊ะทำงาน ที่ดีสักตัวละก็ จะต้องเป็นโต๊ะที่รองรับการใช้งานและมีการออกแบบ ที่ทันสมัยด้วย ซึ่งโต๊ะทำงานที่ มีลิ้นชักเก็บเอกสารนั้น เป็นอีกไอเท็มที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้วยขนาดของเฟอร์นิเจอร์ ที่เท่าเดิมแต่มีพื้นที่การจัดเก็บ เอกสารและสิ่งของต่างๆ ได้มากขึ้น จึงเหมาะกับการนำไปใช้ แต่งห้องนอนโมเดิร์น ให้ออกมาสวมงามและดูดี เต็มเปี่ยมด้วยฟังก์ชัน ที่สะท้อนความทันสมัยอย่างเด่นชัด
  • เลือกใช้เก้าอี้ที่สามารถปรับรูปทรงได้ นอกการเลือกเฟอร์นิเจอร์ แต่งห้องนอนโมเดิร์นโดยดูจากดีไซน์การออกแบบที่สวยงามแล้ว คุณอาจต้องคำนึงถึงสรีระ ของร่างกายขณะนั่งด้วย โดยเก้าอี้ที่ปรับรูปทรงได้นั้น จะทำให้สามารถเลือกส่วนสูงหรือขนาด ตามที่ต้องการเพื่อความสะดวกสบาย ต่อการใช้งานหรือการทำ กิจกรรมต่างๆ ขณะนั่ง รวมไปถึงเพื่อป้องกัน การนั่งที่ผิดหลักสรีระศาสตร์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ ทำให้คนวัยทำงาน ต้องประสบกับอาการออฟฟิศซินโดรมได้ โครงการวิลล่า
  • เลือกใช้โต๊ะเครื่องแป้งที่มีดีไซน์สวยงาม เชื่อว่าคนที่ชอบรักสวยรักงาม ย่อมไม่พลาดที่จะยกโต๊ะ เครื่องแป้งดีไซน์ล้ำและฟังก์ชันจัดเต็มมาไว้ในห้องนอนโมเดิร์น อย่างแน่นอน ด้วยรูปแบบ และทรงที่มีให้ เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชัก ตะกร้า หรือกล่องที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ จัดวางสิ่งของได้มากขึ้น ทำให้รู้สึกน่าใช้งาน และเป็นระเบียบเรียบร้อย

วิธีเลือกของตกแต่งห้องนอนโมเดิร์น

นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนโมเดิร์นแล้ว การเลือกของตกแต่งก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น สี ขนาด หรือดีไซน์ที่เหมาะสมที่จะเสริมให้ห้องนอนดูสวยงามและคงความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น ซึ่งในแต่ละปัจจัยจะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันได้เลย

1.เลือกสีให้เข้ากันกับห้องนอน
การเลือกสีให้เข้ากับ ห้องนอน ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนโมเดิร์นสีดำ สีขาว หรือสีเทา จะช่วยให้ห้องของคุณมีความสวมงาน และน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยลักษณะของสีที่ดูเรียบ แต่ให้ความสวยงาม แบบมีเอกลักษณ์ และหากต้องการจะทำให้ห้องมีความเป็นโมเดิร์น และดูไม่น่าเบื่อ อาจตกแต่งบางส่วนของ ห้องด้วยสีเอิร์ธโทนที่ให้ ความเป็นธรรมชาติก็ได้เช่นกัน

2.เลือกขนาดให้เหมาะสมกับขนาดห้องนอน
เฟอร์นิเจอร์หรือของ ตกแต่งห้องนอนโมเดิร์นก็ดี ขนาดก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การมีพื้นที่ใช้สอย อย่างพอเหมาะและมีพื้นที่ทางเดินสบายๆ จะทำให้ห้องนอนโมเดิร์น ของคุณมีความสมดุล ดูแล้วไม่อึดอัดจนเกินไป อยู่สบายกำลังดี

3.เลือกดีไซน์ให้เหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอน
เพราะความชอบแต่ ละคนที่ไม่เหมือนกัน การเลือกดีไซน์ที่เหมาะสม กับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน จึงเป็นสิ่งที่คุณอาจต้องคำนึงถึงความต้องการของตน แต่ยังคงสไตล์ ที่ไปในทิศทางเดียวกับสี และขนาดของห้องนอน เพื่อความเข้ากันได้ดีและถูกอกถูกใจ

ห้องนอนโมเดิร์นน่าอยู่

ทริคแต่งห้องนอนโมเดิร์นให้น่าอยู่มากขึ้น

นอกจากวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องนอนแล้ว การเลือกใช้ไฟ ผ้าม่าน ชุดเครื่องนอน หรือที่ส่งกลิ่นหอมยังเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้ห้องนอนโมเดิร์นของคุณมีเรียบหรู ดูทันสมัยและน่าอยู่อีกด้วย

1.เลือกใช้ไฟที่มีโทนสีอุ่น
สำหรับโทนสีส้มหรือ Warm White จะให้ความอบอุ่นแก่ห้องนอนของคุณ และยังให้ความสว่างที่พอเหมาะ ส่งผลให้คุณรู้สึกสบายตาและนอนหลับได้ง่ายขึ้น

2.เลือกใช้ผ้าม่านสีทึบ
เนื้อผ้าสีทึบ เช่น สีดำหรือสีเข้มจะมีคุณสมบัติพิเศษ คือเรื่องป้องกันแสงแดด ส่งผลให้ระหว่างวัน ไม่ได้รับผลกระทบจากความร้อนรวมถึง ช่วยดักจับฝุ่นที่เข้ามา ในห้องนอนโมเดิร์นของคุณด้วย

3.เลือกใช้เครื่องนอนที่ถูกสุขลักษณะ
ในหนึ่งวัน เราใช้เวลาไปกับการนอนไปแล้วกว่า 8-10 ดังนั้น เครื่องนอนที่ถูกลักษณะ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเพราะจะทำให้ร่างกายของ คุณนอนได้ถูกหลักสรีระศาสตร์ศาสตร์ ซึ่งจะช่วยไม่ให้คุณเกิดอาการปวดเมื่อยและส่งผลต่อสุขภาพที่ดีในการใช้ชีวิต

4.เพิ่มกลิ่นหอมภายในห้องนอน
บ่อยครั้งที่คุณอาจเกิดความเครียด หรือมีอาการนอนไม่หลับ การเพิ่มกลิ่นหอม ภายในห้องนอนโมเดิร์นด้วยสิ่งของต่างๆ เช่น ก้านไม้หอมปรับอากาศ น้ำหอมปรับอากาศ และอื่นๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และทำให้นอนหลับง่ายขึ้นกว่าเดิม