ทาวน์โฮมมือสอง

Posted on
ทาวน์โฮมมือสอง
ทาวน์โฮมมือสอง

ทาวน์โฮมมือสอง 3 สไตล์รีโนเวทใหม่เพื่อสร้างกำไรเพิ่ม

ทาวน์โฮมมือสอง หากใครกำลังเริ่มจะมีบ้านเก่ามือสองอยู่ในมือ แล้วกำลังหาไอเดียรีโนเวทบ้านเก่ามือสองให้ดูราวกับว่าใหม่ สวยกว่าเดิม เหมือนอย่างกับซื้อบ้านมือชั้นยอดในแนวทางหรู Pool villas

เพิ่มราคาให้กับตัวบ้าน และสามารถสร้างรายได้ในอนาคต โดยเราได้นำไอเดียสุดว้าว ในการรีโนเวทบ้านเก่า 3 สไตล์ทั้งแนวญี่ปุ่น โมเดิร์น Pool Villa หรือต้นแบบรีสอร์ท โรงแรม มาให้ทุกคนได้เรียน พร้อมลงมือปรับโฉมบ้านเก่าให้ใหม่สะอาดทั้งยังด้านนอกและภายใน บ้าน

1. เพิ่มราคาทาวน์เฮ้าส์ ด้วยแบบบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

ทาวน์โฮมมือสอง

คนไหนกันแน่จะไป แน่ใจว่าทาวน์เฮ้าส์ ภาวการณ์ชำรุดสุดเกินปรับแก้ แถมยังมีขนาดเล็กจนกระทั่งไม่สามารถจะขยายใหญ่ได้แล้ว จะสามารถตกแต่งออกมาได้ อย่างล้ำสมัยและก็กว้าง แถมยังเพิ่มราคาให้กับตัวบ้านด้วยตัวอย่างการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น Sale Villas Phuket (RU)

โดยงานนี้ต้องขอยกคุณความดี ความชื่นชอบให้กับไอเดียสุดดียอดของนักดีไซน์เนอร์ ชาวญี่ปุ่นนามว่า Kazuteru Matumura ที่ได้ใช้ม่านแทนฝาผนังบ้าน ทำให้เพิ่มความโปร่งให้กับบ้าน แถมยังเพิ่มความอบอุ่นด้วยการใช้เสาและคานอันทำจากไม้ โดยส่วนของคานนั้นไม่ได้ถูกทำขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแรง ให้กับบ้านอย่างเดียว แม้กระนั้นเป็นการ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้วย วิลล่าภูเก็ตป่าสัก

ดังต่อไปนี้ด้วยบ้านสไตล์ญี่ปุ่น จะค่อนข้างจะให้ความเอาใจใส่ กับปากทางเข้าบ้าน ที่ควรจะมีชั้นเก็บรองเท้าอย่างมีความเรียบร้อยเป็นระเบียบเรียบร้อย เหตุนี้เองดีไซน์เนอร์เลยเพิ่มสเต๊ปบันได บริเวณปากทางเข้าบ้าน พร้อมขยายพื้นที่จนกระทั่งสุดหน้าบ้าน เพื่อพื้นที่ใช้สอยบริเวณตามที่กล่าวมา แล้วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมด้วยกำแพงทึบ จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต

โดยด้านหลังกำแพงจะ เป็นห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นแบบส่วนตัว รวมทั้งถ้าหากขึ้นไปชั้น 2 นอกจากถูกตีฝาบ้านทิ้ง เพื่อเพิ่มความโปร่งให้กับบ้านแล้ว ยังตัดปัญหาเรื่องระบบ ถ่ายเทอากาศของทาวน์เฮ้าส์ ด้วยการเพิ่มหน้าต่างบานเลื่อน ทำให้แสงไฟรวมถึงลม เข้าบ้านได้สบายขึ้น ด้วยเหตุนั้นด้านบนก็ เลยสมควรแก่การออกแบบเป็นครัวเปิด แล้วก็ห้องรับแขก ไว้สำหรับพักหรือทานอาหารในครอบครัว Villas Phuket

เพิ่มราคาบ้านด้านหลังตกแต่ง: จากภาวการณ์บ้านทาวน์เฮ้าส์มือสอง สุดเสื่อมโทรม ที่หาพบได้ตามบริเวณรอบๆ ซึ่งแพงขายเริ่มประมาณ ล้านปลายๆจนตราบเท่าสองล้าน (สังกัดทำเล) นั้น หากลงทุนตกแต่งใหม่ทั้งหมดทั้งปวงแบบงี้ จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสนหรือแทบจะล้าน แต่กับสามารถเพิ่มมูคค่าของบ้านมือสอง ให้สามารถไปขายต่อ หรือปล่อยเช่า ได้กำไรเป็นเท่าตัว วิลล่าภูเก็ต

ตัวอย่างสมมุติ:

– ทาวน์เฮ้าส์มือสอง (ขึ้นอยู่กับสถานที่) ราคาราว 1,500,000 บาท
– ค่าทำขวัญแบบแปลน+ตกแต่ง ราคาคร่าวๆ 600,000 บาท
– เงินทุนรวม 2,100,000 บาท
– สามารถขายต่อไปในราคาโดยประมาณ 2,500,000-3,000,000 บาท Sale house
ภาพประกอบจาก inhabitat.com

2. เปลี่ยนแปลงห้องแถว ทาวน์โฮมมือสอง ให้เป็นแหล่งทำเงินมากมาย

ทาวน์โฮมมือสอง

รูปแบบของเรือนแถวเก่า สภาวะเสื่อมโทรมไปตรงเวลามักมี ให้ประสบพบเห็น อยู่ฝั่งริมถนนบ้านเรา บ้างถูกปล่อยให้รกร้างไม่มีการปรับปรุง เพราะเหตุว่าไม่มีผู้ใดซื้อไปตกแต่ง แม้กระนั้นและดูเหมือนจะมีคนเฉลี่ยวฉลาด ลงทุนซื้อเรือนแถวสูง 5 ชั้น ปรับรูปแบบใหม่ให้มองดูเด่นที่สุดในรอบๆนั้น POOL VILLA PHUKET

โดยการออกแรงและความคิดสร้างสรรค์ เกิดขึ้นจากบริษัทดีไซน์เนอร์ Idin ที่ได้ปัญหามาจากผู้ครอบครองตึกที่อยากที่จะให้ตึกแถวเก่า 2 คูหานี้ แปลงเป็น Jewelry Shop บริเวณข้างล่าง ส่วนอีก 4 ชั้นที่เหลือ อยากได้เป็นที่อยู่อาศัยของสมาชิกครอบครัว ซึ่งต้องการให้เข้าใจรู้สึกเช่นเดียวกันกับบ้านสไตล์คอนเทมโพรารีอย่างแท้จริง ที่สำคัญควรมีลิฟต์

เหล่าดีไซน์เนอร์ก็เลย เริ่มลงมือกลับโฉมตั้งแต่ชั้นแรก โดยแบ่งพื้นที่ข้างล่าง 1 คูหาให้เป็นที่จอดรถ ส่วนอีก 1 คูหาทำเป็น Double Volume เพื่อเพิ่มความโปร่งสบาย และหรูหราเพื่อสมกับเป็นร้านขายของเพชร พร้อมทำบันไดวนขึ้นชั้น 2 และก็เมื่อขึ้นมาด้านบนบริเวณตอนโถงบันได ถูกตกแต่งเป็นหลักที่ นั่งพักสำหรับลูกค้า หรือคนที่อาศัยอยู่ภายในครอบครัว โดยราวบันได ใช้กระจกนิรภัยทั้งหมด ขายวิลล่าภูเก็ต

ทั้งยังชั้น 3-5 จะเป็นส่วนของห้องนอน ห้องดูหนัง พื้นที่พักของครอบครัว ดีไซน์เนอร์ได้คิดถึงความโปร่งและก็ถ่ายเทอากาศ ช่วยให้บ้านเย็นเป็นหลัก ก็เลยเจริญไซน์ ช่องแสงไฟกลางบ้าน พร้อมกับหน้าต่างเปิดรับลมบานสูง พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยสร้างบรรยากาศร่มรื่น แม้ว่าจะเป็นตึกแถว ซื้อวิลล่า ภูเก็ต

สังเกตว่าตึกแถวเก่า 2 คูหานี้ เมื่อได้รับรับแปลงรูปแบบใหม่ เรียกว่าไม่เหลิอเค้าเรื่องเดิมเลยแม้แต่น้อย

เพิ่มค่าบ้านด้านหลังตกแต่ง: เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่ม ราคาล้นหลามให้กับ เรือนแถวเก่า 2 คูหานี้ ภายหลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว เพราะว่ามองดูจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สุดโมเดิร์น ส่วนภายในตกแต่งอย่างหรูหรา หากประเมินค่าของ 2 ตึกนี้ คาดว่าน่าจะหลายสิบล้านไปแล้ว SALE VILLA

ด้วยเหตุผลดังกล่าวหากปล่อย ขายต่อในอนาคตราคาบางที ก็บางครั้งอาจจะมองดูสูงไปสักนิดถึงแม้ เทียบกับตึกใหม่ ที่มีลักษณะเดียวกัน เพราะฉะนั้นหากว่าต่อยอดทำเป็น โฮสเทล คงสามารถสร้างรายได้มากมายมากกว่า

ตัวอย่างสมมุติ:

– เรือนแถวเก่าร้าง 5 ชั้น (สังกัดทำเล) ราคาราว 5,000,000 บาท
– ค่าปรับส่วนประกอบ + ตกแต่ง ราคาราว 4,000,000 บาท
– เงินทุนรวม 9,000,000 บาท
ภาพประกอบจาก inhabitat.com

3. แปลงโฉมบ้านเก่า ให้เป็นอพาร์เม้นท์สุดน่ารักน่าเอ็นดู

ก่อน

ทาวน์โฮมมือสองรีโนเวท

หลัง

ทาวน์โฮมมือสองรีโนเวท

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีในการแปลงโฉมบ้านเก่า ให้เป็นโรงแรมเล็กๆสร้างรายได้มากมาย โดยกำลังเป็นที่นิยมในกรุ๊ปนักลงทุน แต่ว่าการรีโนเวทให้มองดูใหม่ สวย อาจจะจำเป็นต้องเปลี่ยนหลายองค์ประกอบสักนิดสักหน่อย POOL VILLA PHUKET

ขั้นตอนแรก จำเป็นจะต้องรื้อถอนส่วนที่ผุ ใช้งานไม่ได้ออก แล้วเริ่มปรับปรุงแก้ไข วางระบบท่อ น้ำ ไฟ ให้ดี ถัดไปก็เลยปฏิบัติงานณ์เริ่มตกแต่งให้มีความสวยงาม เหมือนอย่างบ้านนี้ยังคงรักษาแบบบ้านเก่าไว้ หากแม้เพิ่มความโปร่ง สว่างให้น่าอยู่ด้วยการเอากันสาดหน้าบ้านออก แล้วตกแต่งระเบียงนั่งพักผ่อนหน้าบ้าน ด้วยโทนสีพลาสเทล เพิ่มรั้วเล็กๆให้เป็นสไตล์วินเทจ พร้อมนำเก้าอี้สีขาวมาวาง หรือชิงช้าก็งามพอใช้

ส่วนบริเวณทางเท้า Corridor ของบ้าน ได้เปลี่ยนวอลเปเปอร์พร้อมลงสีใหม่ รวมทั้งปูพื้นไม้ ให้ได้บรรยากาศอบอุ่น เช่นเดียวกับเดียวกับโถงนั่งพักผ่อนด้านใน PhuketVilla

เพียงเท่านี้ก็ได้เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ด้านหลังน้อย น่าอยู่ สมควรแก่การปลดปล่อยเช่า รวมทั้งใช้งบประมาณสำหรับเพื่อการรีโนเวทไม่มากมายก่ายกองแล้ว ขายบ้านภูเก็ต

เพิ่มค่าบ้านด้านหลังตกแต่ง: กล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบเป็นอันมากในกลุ่มนักลงทุนบ้านมือสอง เพื่อสร้างราคาบ้านเก่าให้สามารถสร้างรายได้ต่อได้ ด้วยการเก็บเงินปล่อยเช่า โดยต้นแบบรีโนเวทดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นถูกใจใช้งบประมาณไม่มากเท่าไรนัก เนื่องจากว่ายังคงยึดตัวแปลน หลักเก่าของบ้าน แต่เพียงตกแต่งให้มองดูสวย รวมถึงดูล้ำสมัยขึ้น รีวิวบ้าน 2 ล้าน

ตัวอย่างสมมุติ:

– บ้านเดี่ยวเก่า (ขึ้นอยู่กับสถานที่และพื้นที่ใช้สอย) ราคาราว 3,000,000 บาท
– ค่าตกแต่ง + วางระบบ ราคาราว 300,000-500,000 บาท
– เงินทุนรวม 3,500,000 บาท
– สามารถปล่อยเช่าเป็นรายวัน ราว 5,000-7,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม: POOL VILLA PHUKET. SALE VILLA. Villas Phuket. Phuket Property. Pool Villa.