ลาน หลังบ้าน

Posted on
back yard

ลาน หลังบ้าน สร้างมุมพักผ่อนในบ้านให้สวยเเละน่าอยู่มีสไตล์

ลาน หลังบ้าน

ลาน หลังบ้าน การเพิ่มเติมแต่งห้องครัว มีแค่เพียงไอเดียสวยๆอย่างเดียวอาจ ไม่พอ เนื่องจากต้องมี เนื้อหา เพิ่มประกอบไว้ เพื่อคุ้มครองปัญหาด้วย วันนี้กระปุกดอทคอม เลยขอนำรีวิว เสริมเติมครัว ข้างหลังบ้าน จาก คุณ petsoon สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม มาฝาก ไว้มองดูแบบห้องครัว สำหรับคนที่ต้องการ ได้ห้องครัวสีขาวหรือห้องครัวบิวต์อิน และขั้นตอนต่างๆตั้งแต่การเตรียม ไม่ให้มีปัญหากับ เพื่อนบ้านด้วย PHUKET VILLA

ตอนโควิประมาณเดือนพฤษภาคมเราได้ซื้อบ้าน แและเพิ่มอีกห้องครัว เลยจะมารีวิวเล็กๆน้อยๆให้มองจ้ะ เป็นจริงเป็นจังๆบ้านที่เราซื้อมัน ก็ตอบปัญหาอยู่ห้องครัว ก็ใหญ่พอสมควร บ้านก็ด้านหลัง พอดีอยู่กัน 4 คน พ่อ แม่ รวมทั้งลูก 2 คน ( 5 ปีกับ 1 ปี) แนวทางนี้ เขาสร้างไปขายไป แต่ภายใน 3 เดือนที่เรามา อยู่ขายได้หลายสิบ ด้านหลังเลย (แนวทางนี้ ถ้าหากเทียบราคากับ พื้นที่ที่ได้คุ้มจำนวนมาก ได้บ้านด้านหลังใหญ่) DIY เฟอร์นิเจอร์

ในตอนวันหยุด คนอีกหลายๆคนมัก อยากออกไปพัก หาอาหารอร่อยๆกินกัน เพื่อเป็นการสร้างความสบายให้กับตัวเองรวมทั้ง ก็เสริมเติมกำลังใจให้กับวันต่อๆไป แต่ว่าจะดีมากยิ่งกว่า มั้ยถ้าเรา มีมุมพักสบายๆ

ไว้ใน สวนหลังบ้าน จะได้ไม่ต้อง เสียเวล่ำเวลาเดินทางไปไม่เกิดผล และก็เราก็เชื่อเป็นอย่างมากว่าการสร้างมุมพักเอาไว้ ในบ้านนั้นย่อมฟื้นฟู ภาวการณ์จิตใจของ เจ้าของบ้านได้อย่าง ไม่ต้องสงสัย เพียงแต่ยอมลงทุนเพียงแค่ เพียงแค่ครั้งเดียวโดยใช้งบประมาณ ไม่ต้องเท่าไรนักแม้ว่า สร้างให้ชื่นชอบเรา ก็ตามใจ ไอเดียบุคครั้งนี้ เราก็เลยนำ ไอเดียการออกแบบ โซนนั่งพักผ่อน บ้าน

แต่ไหนๆเราก็ กะว่าจะอยู่ที่ตรงนี้ ยาวๆเลยคิดจะเพิ่มเติมอีกห้องครัว กับห้องซักผ้าเพิ่ม เนื่องจากว่าด้านหลังมี พื้นที่เหลือพอเหมาะ 11 เมตร ลึก 2.8 เมตร เพิ่มอีกก่อนเข้า อยู่จะได้ไม่ต้องมามี ปัญหารบกวน ทั้งเรื่องเสียง ผง ในตอนที่เสริมเติม เพื่อนบ้านมีย้ายมาแค่เพียง 1 ด้านหลัง ดังนั้นเพิ่มเติมอีกขณะนี้ จะได้ไม่รบกวนผู้อื่นมาก

ใจจริงเรา อยากเพิ่มเติมอีกกับ เจ้านึงนั่งดูยูทูปเค้า ทุกวันตั้งแต่ปีให้หลัง แล้วผลงานเขาออกมาเจ๋งมากเลย แล้วขณะนั้นราคาก็รับ พอเพียงถามราคาในเวลานี้ เป็นแบบเพิ่มมากขึ้นจากปีให้หลัง 7-8 หมื่นเลย เลยหาช่างใหม่สรุปคนข้างบ้านที่ มีอยู่ด้านหลังเดียวโน่นล่ะชี้แนะมา ตอนนั้นไม่รู้จักทั้งคนข้างบ้านทั้งยังช่าง หากแม้ก็ ทดลองดูเป็นไงเป็นกัน

ก่อนเพิ่มอีกก็จำเป็นต้องไปคุยกับทางโครงการ ก่อนจำเป็นต้องส่งแบบ แบบแปลนที่จะเสริมเติม จะต้องเว้นระยะ โดยไม่ผิดกฎหมายกำหนด แจ้งชื่อลำดับที่ โทรศัพท์ช่างที่เพิ่มเติมอีก เงินมัดจำการเสริม 15,000 บาท แล้วก็ที่สำคัญจำเป็นต้องให้เพื่อนข้าง บ้านเซ็นทราบการเพิ่มเติมอีกนี้ เนื่องจากว่ามีปัญหาอะไรทางเราจำ เป็นจำต้องรับผิดชอบ

เวลานี้มีเพื่อนบ้านล้อม ที่มาอยู่แค่เพียง 1 ด้านหลังก็เซ็นไม่มี ปัญหาอะไร เราก็หาข้อมูล ในเนตจนถึงตาลาย เราเลือกที่ ลงเสาไมโครไพล์ ไอ18 ช่างมาดูพื้นที่บอกให้ลง 8 ต้น ตอกไปตอกมาลงได้เพียง 16.5 เมตร มันตอก ไม่ลงดินนี้กลบได้ราว 3-4 ปี

พอเพียงตอกอะไร เสร็จช่างก็เริ่มก่อพื้น เราให้บริษัทกำจัดปลวก มาลงท่อไว้เลย (ท่อฟ้า) เวลาอัดน้ำยาปลวกจะได้ง่าย ช่างก็ทำโครงหลังคาทำ พื้นไปเรื่อยๆตอนฝนตกหนักมาก ตกช่างก็มาทำส่วนที่ ทำเป็นไป กระเบื้องลายพื้นไม้ เราซื้อที่บุญถาวร กล่องละราว 500 บาท กระเบื้องฝาบ้าน สีขาวซื้อโฮมโปร (จำราคาไม่ได้) สรุปจ่ายค่า กระเบื้องไปประมาณ 20,000 กว่าบาท

ลาน หลังบ้าน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

ลาน หลังบ้าน

เราแบ่งเป็นห้องครัว 6 เมตร ห้องซักผ้า 3.5 เมตร ลานล้างวางถังที่ไว้เพื่อใส่น้ำ 2 เมตร เว้นระยะ 50 ซม. ระหว่างเพิ่มเติมอีกวิศวะ ของทางหมู่บ้านจะเข้ามา มองว่าเราเว้นระยะ ถูกมั้ยด้วยจ้ะ ส่วนห้องครัวเราจ้าง บิวท์อินจากบริษัทจ้ะ เหตุเพราะมีความไฝ่ฝันว่า อยากได้ห้องครัวสวยๆ จัดสวนหลังบ้าน งบน้อย

  • ตัวท็อปเคาน์เตอร์ เป็นหินสีขาวคริสตัลไวท์ ตู้เป็นลามิเนต เคาน์เตอร์ยาวคร่าวๆ 5 เมตร ตู้แขวนปกติจะได้ขนาดสูง 60 ซม. เราสั่งทำให้เพิ่ม จนตราบเท่าสุดเพดาน ราคาเลยบวกเพิ่มไปอีกเท่าตัว

ห้องครัว

ลาน หลังบ้าน

ส่วนครัวพวกเราว่าจ้างบิวท์อินจากบริษัทจ้ะ เพราะว่ามีความไฝ่ฝันว่าอยากได้ครัวงามๆ

  • ตัวท็อปเคาน์เตอร์เป็นหินสีขาวคริสตัลไวท์ ตู้เป็นลามิเนต เคาน์เตอร์ยาวโดยประมาณ 5 เมตร ตู้ห้อยธรรมดาจะได้ขนาดสูง 60 เซนติเมตร พวกเราสั่งทำให้เพิ่มจนกระทั่งสุดเพดานราคาเลยบวกเพิ่มไปอีกเท่าตัว

ลานข้างหลังบ้าน

ลานหลังบ้านส่วนตัว

ส่วนลานนั่งพักผ่อนอันนี้ทำเพิ่ม เหตุเพราะอยากให้ลูกมีพื้นที่ไว้นั่งพักผ่อน-กินหมูกระทะกัน ตรงส่วนนี้ราคา 60,000 บาทจ้ะ รีวิวไม่ค่อยเก่งจ้ะไม่ค่อยมี วิชาความรู้แล้วก็มีความรู้ความสามารถ ด้านนี้ด้วย แต่ทำออกก็ถูกใจในระดับนึงจ้ะ

แนวคิด สำหรับการสร้างมุม พักของบ้านด้านหลังนี้ก็คือ เพิ่มเติมอีกพื้นที่ ข้างหลังบ้านให้แปลง เป็นมุมนั่งพักผ่อนเล็กๆทำพื้นโดยใช้ ไม้ระแนงเพื่อเพิ่มความอบอุ่น และก็ดูคุ้นเคย กับธรรมชาติ หาตู้ โต๊ะไม้ที่มีกลิ่นแบบบ้านนอก ให้รู้สึกคุ้นเคย สามารถเอาไว้รองรับแขกหรือ จะไว้กิน ของกินนอกบ้าน ก็ได้บรรยากาศดี

สรุปราคาโดยประมาณทั้งสิ้นที่ทำ ค่าเพิ่มเติมทั้งหมด

  • รวมเสาเข็ม (ไม่รวมกระเบื้อง ) ราคา 350,000 บาท
  • – กระเบื้องราว 20,000 บาท
  • – สิ่งของนิดๆหน่อยๆดังเช่นว่า ที่กรองท่อเดน ขนคิ้ว หลอดไฟฟ้าราวๆ 5,000 บาท
  • – ค่าทำปลั๊กไฟเพิ่มเป็น ตามแบบช่างเขาจะให้ 3 จุด ในห้องครัว 2 จุด ห้องซักผ้า 1 จุด แม้กระนั้นพวกเราทำเพิ่มเป็น 11 จุด (ไม่ทราบจะทำมาเพราะเหตุไรมากไม่น้อยเลยทีเดียว) ราคาเพิ่มโดยประมาณ 8,000 บาท ไหนๆก็ทำแล้วเอาให้ครอบคลุมไปเลยด้วยเหตุว่าเขาทำแบบฝังให้
  • – ค่าบิวท์อินห้องครัวไม่รวมอุปกรณ์ไฟฟ้ากับก๊อก 100,000 บาท
  • – รวมครัวกับห้องซักผ้าพวกเราโดยประมาณ 483,000 บาท

*โดยรวมเเล้ว การตกแต่งจะขึ้นอยู่กับเครื่องไม้เครื่องมือเเละเครื่องไม้ วัสดุต่างๆที่ท่านได้เอามาตกแต่งนั้น ราคาบางครั้งอาจจะต่างกัน บางทีก็อาจจะด้วยเหตุผลเป็น ข้าวของที่เราใช้นั้นเป็นของแบรนด์ หรือบางครั้งก็อาจจะสังกัดขนาด ของพื้นที่บ้านด้วย

อ่านเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต.