แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

Posted on
decorating living room condo
แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด พื้นที่ 30 ตารางเมตรทำยังไง

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด ห้องรับแขกไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด ก็เป็นมุมที่คนอีกจำนวนไม่น้อยให้ความใส่ใจเพราะว่านอกเหนือจากไว้ต้อนรับแขกแล้ว ก็ยังเป็นมุมซึ่งสามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ ยกตัวอย่างเช่น ดูหนัง ฟังเพลง หรือดำเนินการ ด้วยเหตุนี้การตกแต่งให้ตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยก็เลยจำเป็นต้องมาเป็นอับแรก ไปดูกันเลยว่าวันนี้พวกเรามีไอเดียอะไรมาฝากกันบ้าง ห้องนอน มินิมอล

  • คำว่า “ห้องชุด” เริ่มเคยปากชาวไทยในรอบ ทศวรรษก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จากความนึกคิดที่ไม่ค่อยมีคนสารภาพ ในขั้นแรก เปลี่ยนไปเป็นภาพลักษณ์ใหม่ สำหรับที่อยู่ อาศัยซึ่งเข้ามาแทนบ้านที่พัก ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะแนวความคิด ของมนุษย์ เริ่มเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ในแต่ละตอนที่ผ่านมา รวมทั้งจากความนิยมชมชอบ ของคนที่มีฐานะดี ในตอนแรก ไปสู่ความนิยมชมชอบ ของคนที่มีรายได้ต่ำ กระตุ้นให้เกิดโครงงานคอนโดฯ มากยิ่งขึ้น เป็นลำดับ แม้ว่าอาคารชุด จะเกิดมากมาย ก็ตาม แม้กระนั้นคอนโดฯ ก็นับได้ว่าเป็นของใหม่ สำหรับวิถีชีวิต แบบไทยๆ “ห้องชุด” เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามภาษา ข้อบังคับใช้คำว่า “คอนโดมิเนียม” คือ “ตึกที่บุคคล สามารถแยก การครอบครองออกได้เป็นส่วนๆโดยแต่ละองค์ประกอบด้วย เจ้าของในสินทรัพย์ ส่วนตัว และก็เจ้าของร่วม ในสินทรัพย์ศูนย์กลาง” ซึ่งแปลไทยเป็นอิสระย ได้อีกครั้งหนึ่งว่า ผู้มีสิทธิ ในคอนโดมิเนียม เป็นแฟลตที่ตัวเอง เป็นเจ้าของอยู่แล้วนั้น ยังมีเงิน ที่มีสิทธิ์ ด้วยกัน อยู่อีกส่วนหนึ่งส่วนใด เป็นเงินทองศูนย์กลาง อย่างเช่นฟุตบาท ลิฟท์ ที่จอดรถ หรือสระว่ายน้ำ ที่อยู่ในห้องชุดโน่นๆเจ้าของ กลุ่มนี้มีหลักฐาน การถือสิทธิ์เป็น “นิติกรรมคอนโดมิเนียม” ซึ่งเปรียบเหมือนโฉนดที่ดิน รวมทั้งสามารถ ใช้ประโยชน์ได้ เหมือนกับ โฉนดที่ดิน ทุกสิ่ง

ห้องรับแขกเป็นอีกหนึ่งห้องที่ถูกใช้งานกันเสมอๆเพราะเหตุว่าเป็นห้องที่ได้ชิวๆกับกิจกรรมยามว่าง ไม่ว่าจะหนังดีดีสักเรื่อง หรือ หนังสือแจ๋วๆสักเล่ม สำหรับผู้ครอบครองคอนโด หรือผู้ที่มีพื้นที่ห้องรับแขกจำกัด รวมทั้งกำลังมองหาแบบห้องรับแขกสำหรับพื้นที่เล็กๆ

เพื่อสร้างหรือรีโนเวทห้อง บางครั้งก็อาจจะกำลังปวดศรีษะกับพื้นที่เล็กๆที่ไม่ดูราวกับว่าวางอะไรนิดนึงก็เต็มแล้ว วันนี้บ้านไฟน์เดอร์ พามาดูแนวทางดีดี สำหรับในการวางแบบห้องรับแขกไซส์ไม่นิให้ออกมาสวยรวมทั้งพร้อมใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถกันเลยจ้า เริ่มกันเลย

เทคนิค แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด 30 ตารางเมตร

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

คอนโดขนาด 1 ห้องนอนที่มีพื้นที่คร่าวๆ 30 ตารางเมตรเป็น คอนโดไซส์ที่ได้รับความนิยม ในประเทศไทย โดยเฉพาะในจังหวัดกรุงเทพมหานครอย่างมากมาย เพราะว่าราคาอยู่ในระดับที่เข้าถึงได้ง่ายและจากนั้นก็ขนาดของห้องก็เพียงพอต่อการใช้แรงงาน คอนโด

ที่แม้กระนั้นแน่นอนว่า ก็มีอีกหลายท่าน ที่ถูกใจมีความคิดว่าพื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร นั้นค่อนจะเล็ก มีพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด บริเวณห้องที่ไม่ได้กว้างขวาง และ บางบุคคลอาจจะ รู้สึกอึดอัด แล้วเราจะทำยังไงดี เพื่อแก้ไขปัญหานี้ดี คำตอบเป็น ถ้า เรามีการตกแต่งที่ดี คอนโดไซส์เพียงแต่ เท่านี้ก็จะแปลง เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ ขึ้นได้เช่นเดียวกัน

วันนี้พวกเรา ขอแชร์วิธีดีๆสำหรับใน การแต่งคอนโด ซึ่งในเวลานี้ เป็นชนิด ที่อยู่ที่อาศัย ที่นิยมเยอะมากสำหรับ คู่ครองแบบใหม่ โดยจำเป็นต้อง จะต้องแต่งยังไง ถึงจะได้ทั้ง ฟังก์ชันแล้วหลังจากนั้นก็ ความงาม ในราคาสบายกระเป๋า นั้นซึ่งก็คือคอนโดขนาด 30 ตารางเมตร ถ้าเรา มีการตกแต่งที่ดี แน่นอนว่า 30 ตารางนั้น จะดูไม่เล็กเลย อย่าลืม ว่าในหลายๆประเทศ คอนโด มีขนาดเล็กกว่านี้ด้วย วันนี้แอดไม่น ก็เลยมีข้อเสนอ ในการตกแต่ง ห้องคอนโดมาฝากกันจ้ะ รีวิวที่พัก เกาะล้าน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้งาน ได้หลายฟังก์ชัน : ถ้าพื้นที่ ใช้สอย มีอย่างจำกัดกี่ ด้วยเหตุนั้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่มาในรูปแบบของมัลติ ฟังก์ชัน จะช่วยทำให้ปรับ คุณออมพื้นที่ ใช้งานไปได้อีกมากมาย เนื่องจากเหมือนกับซื้อ 1 ชิ้นแต่ แถม 2 หรือ 3 รูปแบบการใช้งาน เปลี่ยน ได้มากมาย ทำให้คุณรู้สึก เปรียบเสมือนได้ปรับห้อง หรือมีห้องที่สามารถ ใช้งานได้เพิ่มเยอะขึ้น ทดสอบเลือกโต๊ะที่สามารถ ปฏิบัติหน้าที่ เป็นตู้ที่มีไว้ สำหรับเก็บของได้ หรือตู้ซึ่ง สามารถกางด้านหนึ่ง ออกมาเป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร

เลือกใช้กระจกตกแต่งกำแพง : การตำหนิดตั้งกระจกเงาเข้าไปจะช่วยปรับห้องดูมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นจาก 2 เหตุผลเป็นเลิศช่วยเพิ่มความลึกให้กับตัวห้อง สายตาของเราจะไม่ได้จบเพียงแต่กำแพงห้องเท่านั้นแต่สามารถดูเข้าไปด้านในกระจกได้ด้วย เป็นการช่วยเพิ่มลึกให้กับตัวห้อง และสองเป็นช่วยเพิ่มความสว่างให้กับตัวห้อง โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่ไม่มีแสงไฟจากข้างนอก ลดความอับและก็ทำให้ห้องมองดูกว้างมากขึ้น

ไม่กันห้องเด็ดขาด : ในคอนโดที่มีขนาดเล็กการกั้นห้องจะก่อให้ห้องยิ่งดูเล็กลงไปอีก โดยเหตุนั้นก็เลยไม่ควรกันห้องเพิ่ม หรือถ้าหากมีความต้องการที่จะกันห้องเพื่อแบ่งทรงของพื้นที่จริงๆแนะนำให้เลือกใช้กระจกใสเพื่อกันห้องแทน ด้วยเหตุว่าจะช่วยให้ห้องมองดูโปร่งเตียนและไม่อึดอัดแออัดจนกว่าอย่างมาก

ย้ำเครื่องประดับบ้านที่สามารถพับเก็บได้ : การเลือกใช้เครื่องประดับบ้านที่สามารถพับเก็บได้เป็นไอเดียที่คนญี่ปุ่นนิยมใช้กับการตกแต่งบ้านเป็นอันมากเนื่องจากว่าที่อยู่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นนั้นราคาสูงต่อตารางเมตรที่ค่อนจะแพงทำให้การใช้ทุกๆตารางเมตรให้คุ้มมีความจำเป็นอย่างมาก โต๊ะที่สามารถพับเก็บได้ หรือเตียงที่สามารถเปลี่ยนเป็นโซฟานั่งได้ เก้าอี้ที่สามารถพับเก็บได้ เราสามารถเอาไอเดียนี้มาประยุกต์ได้อย่างเดียวกันจ้ะ

จัดห้องรับแขก “แบบคุมโทน”

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

สำหรับสายอาร์ตผู้คนจำนวนมากๆที่ถูกใจความคุมโทน อีกทั้งการแต่งภาพสำหรับลง IG การเลือกแฟชั่นเครื่องนุ่งห่ม ก็คงจะไม่พลาดหัวข้อการแต่งบ้านด้วย ซึ่งในส่วนของการตกแต่งห้องรับแขกก็สามารถคุมโทนได้อย่างง่ายดายการเลือกเครื่องเรือนไม่ว่าจะโซฟา ผ้าม่าน โต๊ะทำงานก็จะต้องเข้ากันได้

ซึ่งต้องมีโทนสีหลักไม่เกิน 3 สี เพื่อกำเนิดความงาม ยกตัวอย่างเช่นในรูปภาพแบบอย่างข้างบน เลือกใช้โทนสีขาวเป็นโทนหลัก และก็ตามด้วยสีเทา รวมทั้งเพิ่มดอกไม้สีอ่อนไว้เป็นของตกแต่งรอบๆกึ่งกลางห้อง เพื่อไม่ให้ห้องมองแห้งจนกระทั่งเหลือเกิน ซึ่งพอเพียงดูรวมทั้งก่อให้เกิดความสบายตา เพราะว่าการควบคุมโทนจะช่วยสร้างบรรยากาศที่บรรเทามากยิ่งกว่าการที่มีสีหลายๆสีมาอยู่รวมกัน แล้วก็อย่าลืมคิดถึงฟังก์ชั่นสำหรับในการใช้งานด้วยนะ

บางคอนโดที่ที่จัดแบบแปลนห้องมาให้ โดยกำหนดให้ห้องรับแขกอยู่ชิดกับหน้าต่างบานใหญ่ นับว่าเป็นแบบแปลนที่ดีเลิศๆเพราะว่าพวกเราสามารถเห็นทิวทัศน์ได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งลู่ทางสำหรับผู้ที่ถูกใจพื้นที่กว้าง ด้วยเหตุว่าการมองออกไปภายนอกหน้าต่างช่วยให้รู้สึกไม่อึดอัดและก็บรรเทาได้ ควรที่จะทำการเลือกผ้าม่านที่เหมาะสมกับกระจกของห้อง เนื่องจากผ้าม่านมีส่วนสำคัญสำหรับการควบคุมแสงสว่างที่ลอดมาทางหน้าต่าง ถ้าเกิดมีแสงตะวันส่องมากเกินความจำเป็น อาจส่งผลให้มุมนั่งพักผ่อนร้อนเกินความจำเป็นได้

จัดห้องรับแขก “แบบเข้มๆหรูๆ”

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดเเต่งยังไงให้พื้นที่ลงตัว

เหมาะสมกับสำหรับชายหนุ่มๆหรือ ผู้หญิงที่ถูกใจการตกแต่งในแบบโก้ๆไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งในสไตล์ Modern , สไตล์ Loft ก็สมควร โดยการเลือกใช้เครื่องเรือนที่มีสีแก่เสมือนในรูปภาพแบบอย่างข้างบน และก็เพื่อความงดงามควรจะเลือกเครื่องเรือนชิ้นหลัก

อย่างเช่น โซฟา ชุดวางโทรทัศน์ ในโทนสีเดียวกันเพื่อการตกแต่งเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เสริมเติมด้วยฟังก์ชั่นแล้วก็ของตกแต่งที่ตอบปัญหาการใช้แรงงานของคุณ รวมทั้งจุดเด่นของการเลือกใช้เครื่องเรือนสีแก่อีกอย่างเป็นช่วยทำให้ห้องมองใหม่อยู่เสมอเวลา ด้วยเหตุว่าช่วยทำให้มองเก่าช้ากว่าโทนสีอ่อนอีกด้วยนะ

จัดห้องรับแขก “แบบชิคๆ”

แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดเเต่งยังไงให้พื้นที่ลงตัว

อยากจัดห้องรับแขกสไตล์สาวชิคๆจะเริ่มจากการต่อว่าดวอลเปเปอร์ก็ได้ เนื่องจากว่าวอลเปเปอร์เป็นด่านแรกที่จะสามารถช่วยคุมโทนของห้องได้ โดยเลือกลวดลายกราฟิก สีอ่อนสบายตา เสริมด้วยกรอบรูปสีขาวก็ทำให้ห้องมองเก๋พอได้ หรือเลือกเครื่องเรือนลายไม้ก็ให้อารมณ์สแกนดิเนเวียนได้ดิบได้ดีทีเดียว อย่าลืมตกแต่งโซฟาด้วยหมอนอิงให้มีชีวิตชีวามองสดชื่น เพิ่มแจกันดอกไม้ที่โต๊ะกึ่งกลางพอน่ารักกรุบกริบ เพียงเท่านี้ห้องรับแขกก็มองชิคๆสบายตา พร้อมให้คลุกตัวอยู่มุมนี้ได้ตลอดวันแล้ว

*การแต่งคอนโดให้มีความงดงาม เป๊ะ ไม่ใช้เรื่องยากถ้าหากคุณมีผู้ช่วยที่ดี รวมทั้งเข้าใจในเรื่องสิ่งที่ต้องการและก็ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณ ซึ่งคุณสามารถมาที่ Condo Solutions ไม่ว่าจะเป็นการวางแบบ วอลเปเปอร์ ผ้าม่าน ขลุกระจก หลบซ่อนส่วนประกอบ และก็งานใบเสร็จรับเงินต์อิน มาที่เดียวจบ ครบวงจร ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแต่งคอนโด ที่ SB Design Square

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต