จัดสวน มินิมอล

Posted on
Minimal gardening
จัดสวน มินิมอล

จัดสวน มินิมอล ยังไงให้น่ามอง

จัดสวน มินิมอล ไม่สามารถที่จะที่ จะไม่ยอมรับ ได้เลยว่าบ้านจะ สวยได้นั้น การแต่งสวน ก็เป็นองค์ประกอบ หนึ่งที่สำคัญ นอกเหนือจากการที่จะช่วย ให้บ้านมองดูร่มรื่นแล้ว ยังเป็นมุมพักที่ ยอดเยี่ยมของ บ้านด้วย เพราะเหตุว่าทำให้เราได้สัมผัส ความเขียวชอุ่มจากพันธุ์พืช PHUKET VILLA

หากมุมนั่งพักผ่อน เหมือนหัวใจ ของคนใน บ้านแล้ว พื้นที่สีเขียวก็บางทีอาจเปรียบเทียบได้เปรียบเสมือน ราวกับปอดของบ้านด้วย เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ต่างมีส่วนเติมเต็มความมี ชีวิตชีวา ให้บ้านดูสบาย น่าพักมากขึ้นจ้ะ วิลล่า

ตอนนี้ homedeedee.com ขอนำ ไอเดียจัดสวน Modern Style ที่จัดวางฟังก์ชั่นอย่างพอดิบพอดี เพื่อเพื่อนพ้องๆได้เปลี่ยนบรรยากาศ การผ่อนคลายจิตใจ ที่อยู่แต่ในบ้าน ได้ออกไปนั่งนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือ จัดงานเลี้ยงแบบ Outdoor ในสวนกันจ้ะ พร้อมแล้วไปมองกันเลย โครงการบ้าน

แม้กระนั้น หากจัดเพียงแต่ เพียงแค่สวนที่มีต้นไม้ อย่างเดียวก็จะแน่นเกินควร จากที่จะทำให้ รู้สึกทุเลาแปรไป เป็นอึดอัดแทน วันนี้เราก็เลย ขอเต็มใจ พาเพื่อนพ้องๆมารู้จะ เทคนิค ไอเดียจัดสวน ไม่นิมอล เช่นไรให้ดูสวย และก็น่าอยู่ เผื่อเพื่อนพ้องๆต้องการทำสวนสไตล์เรียบง่าย ใช้ต้นไม้ น้อยออมงบประมาณ ค่ายังชีพอีกด้วย หากแม้จะมี ไอเดียอะไรน่าสนใจ บ้างนั้น ตามมามองดูกันเลย Pool Villa

ควรจะทราบ วิธีการจัดสวน สไตล์ Minimal มีดังนี้

จัดสวน มินิมอล
  • สิ่งแรกที่ ควรทราบแล้วก็เป็นหลักฐาน ของนิยามคำว่า minimal นั่นก็คือ โทนสี อาทิเช่นสีขาว เทา ดำ และเขียวธรรมชาติ
  • การจัดสวน minimal เป็น น้อยแม้ว่ามากไม่น้อยเลยทีเดียวหรือภาษาอังกฤษว่า Less is more เน้นการตกแต่งน้อยชิ้น ไม่เยอะเกินไป ไม่น้อยอย่างยิ่ง อาทิเช่น กระถางปูนเปลือย กระถางอลูมินัม หรือสายไฟพร้อมหลอด อื่นๆอีกมากมาย
  • เน้นประเด็นสำคัญ ในมุมมองของการ จัดตกแต่งสวน เป็นต้นว่าฉากด้านหลัง หรือส่วนประกอบ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ตัวอย่างเช่น เหล็ก หรือปูน ไม่ควรลงสีจัดจ้าน ย้ำทาเฉพาะ สีเรียบประสาน ไปกับการจัดต้นไม้

เสนอแนะ จัดสวน มินิมอล งามกล้วยๆไม่มีเอ้าท์

จัดสวนมินิมอลให้มีสไตล์เรียบง่าย

เริ่มไอเดีย แบบแรกด้วยการจัดตกแต่ง สวนด้วยกระถางที่มี ไว้ปลูกดอกไม้ไซต์ mini เป็นการตกแต่งบ้านให้ กำเนิดความงาม มีความพิเศษอยู่เสมอ เหมาะสมกับคนที่อยากได้ มีมุมพักคลาวความเครียด ในบ้าน แต่พื้นที่ไม่อวยสำหรับ เพื่อการปลูกต้นไม้ เนื่องจากว่าอันที่จริงแล้ว กรรมวิธีการจัดสวนมีมากไม่น้อยเลยทีเดียวต้นแบบ ได้แก่การนำต้นไม้ที่ถูกอกถูกใจ จัดใส่ลงไปภายในกระถางไซต์ mini หรือไซต์ใหญ่ตามความนิยม เพื่อแบ่งรูปร่างของสวนอย่างเป็นระเบียบ

ถึงแม้เบื่อสถานที่ ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ก็แปลงให้เป็นสถานที่ นั่งรับประทานอาหาร กับครอบครัว โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่ดูแลง่าย ทนต่อภาวการณ์แดดแล้วหลังจากนั้นก็ฝน อย่างวัสดุอุปกรณ์โพลิเมอร์ ผ้าฉาบใยสังเคราะห์ กระจก ยกตัวอย่างเช่น ชุดโต๊ะจิบชา อื่นๆอีกมากมาย โดยย้ำใช้สีโทนการตกแต่งด้วยสีเทา เพื่อทำให้รู้สึก ทุเลาสบายตา กลมกลืนไปกับสีเขียวของต้นไม้ที่ปลูกอีกด้วย จัดสวน ทาวน์โฮม

ปิดท้ายกัน ด้วยไอเดียจัดสวนเอาใจ คุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่ที่มีลูกน้อยวัยดื้อ ให้แปลงเป็นพื้นที่วิ่งเล่นกับต้นไม้ เพื่อเสริมสร้างความเชี่ยวชาญการศึกษาเล่าเรียนและจินตนาการอย่างไม่มีข้อจำกัด ทั้งยังวางฟังก์ชั่นอื่นๆเสริมเข้าไปยกตัวอย่างเช่น สระว่ายน้ำ หรือเกสต์เฮ้าท์สำหรับนั่งพักผ่อน สำหรับผู้ดูแลที่มุ่งหมายนั่งพักผ่อน กับมองดูลูกหลานทำกิจกรรมต่างๆอยู่ในสายตา

คงจะดีไม่น้อยถ้าหากมี พื้นที่สว่นตัวสำหรับ นั่งจัดการพลาง ทิ้งสายตามองสวนสีเขียว ภายในรั่วบ้านของตนเอง สำหรับผู้ใดกันแน่ที่กำลังหาไอเดีย สร้างศาลาในสวน อยู่ล่ะก็มาวาง แบบศาลาให้ดูโมเดิร์น สร้างหลังคารูปสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ราวกับกระท่อมด้านหลังน้อยในสวน ตกแต่งในโทนสีขาว พร้อมนอกชานเรือนทำจากไม้เทียม ใช้เป็นหลักที่สารพัดประโยชน์ เพื่อแบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยกับพื้นที่สวนอย่าง เรียบร้อย

สวนที่นี้เน้นเป็นหลักที่ Hard Scape สำหรับใช้ประโยชน์อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสเต็ปพื้นให้มองดูเป็นสัดส่วนเริ่มตั้งแต่ศาลาเป็นประจำมายังมุมชิงช้าที่เลื่อนฐานะด้วยพื้นลามิเนตสีขาวลายหินอ่อนจับคู่กับโต๊ะตรงกลางโทนสีเดียวกัน สร้างมุมนี้ให้ดูเป็นส่วนตัว ทั้งยังได้โทนสีเขียวของต้นไม้บริเวณมาตัดกับสีน้ำตาลอ่อนของไม้เทียม และก็สีขาวของพื้นอย่างพอดิบพอดี

เปลี่ยนระเบียงหรือเฉียงข้างบ้านบริเวณกว้าง ให้กลายเป็นมุมรับประทานอาหารในสวนกันจ้ะ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดูแลไม่ยาก ทนแดด ทนฝน อย่างวัสดุอุปกรณ์จากโพลิเมอร์ กระจก ผ้าฉาบใยสังเคาระห์ อื่นๆอีกมากมาย มาตกแต่งสวนสไตล์โมเดิร์นมาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้ม

สำหรับในการแบ่งรูปร่างของพื้นที่ใช้งาน และพื้นที่สีเขียวจะย้ำ เปิดพื้นที่กว้างใช้เป็นสนามกว้างๆสำหรับเป็นลานกิจกรรมของครอบครัว ได้แก่ วิ่งเล่นกับลูก จุดมุมปิกนิก หรือจัดชุดโต๊ะจิบชา ก็สามารถทำเป็น

พร้อมสร้างพื้นที่ว่างด้านข้างบ้านทำเป็นมุมชิงช้า ที่ตลอดกาลยังมุมนั่งพักผ่อน รวมถึงมุมกินอาหาร ที่ตอบโต้ทุกการใช้แรงงานได้อย่างพอดิบพอดี ภายใต้การเลือกคุมโทนการตกแต่งด้วยสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีที่ทำให้มีความรู้สึกทุเลา สบายตา แล้วก็กลมกลืนไปกับสีเขียวของต้นไม้ที่ปลูกรอบบ้าน

เอาใจคุณพ่อและก็คุณแม่ที่มีลูกน้อยในวัยกำลังซน ด้วยการผลิตพื้นที่สวนหน้าบ้านราว 150 ตารางเมตร ให้แปลงเป็นสนามวิ่งเล่น พร้อมสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้กับลูกกับบ้านต้นไม้สุดงาม สร้างเสริมจิตนาการได้อย่างไม่มีจำกัด ทั้งวางฟังก์ชั่นให้ตลอดกับข้างบ้านสร้างเป็นสระว่ายน้ำและกลาสเฮ้าส์นั่งพักผ่อน สำหรับสมาชิกในบ้านได้ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศการผ่อนคลายได้โดยปริยาย กับได้เห็นลูกวิ่งเล่น ทำกิจกรรมอยู่ในสายตา

ผสมระหว่างสวนสไตล์โมเดิร์น และก็ทรอปิคอลอย่างพอดิบพอดี โดยปูพื้นที่หินคอบเบิล (Cobblestone) สำหรับใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อน ที่รุมล้อมไปด้วยกรุ๊ปแมกไม้นานาพืชพันธุ์ว่าจะเป็นพืชญาติพี่น้องเฟิร์น พื้นห่อดิน ไม้พุ่ม และไทร อื่นๆอีกมากมาย พลางฟังเสียธารน้ำข้างหลังบ้านที่ออกแบบฟังก์ชั่นให้เดินทางบ่อยได้ในทันทีทันใด

นับเป็นการแต่งสวนที่หลีกเลี่ยงความจำเจได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะอยู่บริเวณใดในสวนก็ตาม สามรถยนต์มองความเขียวชอุ่มได้ทุกมุม อีกทั้งการออกแบบ Hard Scape พื้นที่ทางเท้าโรยด้วยหินก้อนกรวด และจากนั้นก็กระถางออกแบบแปลกตาโทนสีเทาและก็ดำ มาตกแต่งบริเวณต่างๆให้มีจุดดึงสายตา และสร้างลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ

นอกจากสวนสไตล์โมเดิร์นจะมีข้อดีในการเรียบเรียงพื้นที่ใช้งานให้กำเนิดผลในทางที่ดีสูงสุดแล้ว ยังทำให้ง่ายต่อการดูแลอีกด้วย เพราะว่ามีการแบ่งทรงพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่สีเขียวอย่างแจ่มแจ้ง ทำให้สามารถจัดสวนสไตล์นี้ได้กับพื้นที่ทุกไซส์ และจากนั้นก็ประยุกต์กับต้นไม้ได้หลายชนิด เป็นต้นว่า ไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม หรือไม้กระถาง อื่นๆอีกมากมาย

เพิ่มความครื้นเครงตาให้สวนโมเดิร์นดีไซน์เรียบง่าย ไม่น่าเบื่อ ด้วยการเพิ่มรูปปั้นสัตว์ หรือ Polygon ให้รู้สึกมีการเคลื่อนและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับสวนมากขึ้น โดยเน้นไปในโทนสีที่ไม่จัดจ้านัก เลือกโทนสีกึ่งกลางอย่าง ขาว เทา และจากนั้นก็ดำ เพื่อไม่ให้โทนสีตัดกับต้นไม้ หรือส่วนประกอบอื่นๆในสวนมากเกินไป เนื่องจากอาจจะส่งผลให้สวนโมเดิร์นมองดูไม่น่ายกย่องได้

How to แต่งสวนสไตล์ Minimal สไตล์สุดได้รับความนิยม ที่น้อยแม้กระนั้นมากมาย เรียบแต่ว่าหรูหราสุดๆ

จัดสวนมินิมอลให้มีสไตล์เรียบง่าย

ตกแต่งสวนหน้าบ้าน ด้วยการเลือกมุมตกแต่งเพียงแต่มุมสวนเล็กๆหน้าบ้าน เหมาะสมกับบ้านที่มีพื้นที่หน้าบ้านจำกัด ดังเช่น บ้านตึกแถว บ้านเช่าต่างๆโดยจุดแข็งคือพวกเราจะสามารถดูแลสวนได้อย่างทั่วถึง โดยพวกเราบางทีอาจเลือกปลูกน้องตะบองเพชรเล็กๆไม้เลื้อยน่ารักน่าเอ็นดูๆหรือกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกต้นไม้แบบห้อยต่างๆซึ่งสามารถดูแลได้ง่าย แล้วจึงเพิ่มด้วยการซื้อต้นหญ้าเทียมเข้ามาตกแต่ง

*ช่วยทำให้บ้านของพวกเรามีพื้นที่สีเขียวสบายตาได้อย่างสวย เพียงเท่านี้มุมสวนหน้าบ้านของพวกเราก็จะน่ารักน่าเอ็นดู น่าชื่นชม ไม่ต้องไม่มีความเอาใจใส่ให้เตียนโล่งสายตาอีกต่อไป

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต