จัดสวน ทาวน์โฮม

Posted on
gardening townhome
จัดสวน ทาวน์โฮม

จัดสวน ทาวน์โฮม ทำไม่ยากๆง่ายด้วยตัวเอง

จัดสวน ทาวน์โฮม สวนขนาดเล็ก ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ ด้านหลังนี้อยู่สุดท้าย ของโครงการ ทำให้ถึงที่ เหมาะสมดินด้านข้างและ ข้างหลังบ้านที่เพียงพอ จะแยก ให้เป็นมุมสวนสวยๆได้ เจ้าของบ้าน อย่างคุณวรเทพยดา คุ้นชินวัฒนกิจ ซึ่งครองตำแหน่ง ประธานโครงการ Luxx Ville ที่นี้ด้วย PHUKET VILLA

พื้นที่สี เขียวไม่ว่าจะอยู่ ตรงส่วนไหน ของบ้าน ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด ก็ทำให้บ้านร่มรื่น น่าอยู่ทั้งผอง แม้ว่าถ้า คุณไม่มีพื้นที่มากพอล่ะ ไม่มีความจำเป็น เสมอเพราะพื้นที่เล็กๆแบบหน้าทาวน์เฮาส์ ของคุณ bazzii จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมที่ มีพื้นที่เพียงแค่ 6.5 ตารางเมตร ก็สามารถจัดสวน ได้แล้ว มาดูกันว่าพื้นที่เล็กๆเพียงนี้ จะทำอย่างไรให้มี ความสวยงาม สดชื่น วิลล่า

วันนี้ ผมเอาสวนที่ จัดเองมาเป็นแนวทาง ให้กับเพื่อนพ้องๆที่อยากได้สวนเล็กๆไว้หน้าบ้าน สำหรับทาวน์เฮาส์ ที่มีพื้นที่อันน้อยนิด สวนนี้ เป็นสวนหิน ที่ใช้บล๊อกช่องลม เข้ามาตกแต่ง และก็ปูต้นหญ้า ให้มองดูมีความมี ชีวิตชีวา villa Phuket

มุมมอง ของการจัดและตกแต่งสวน หลายๆท่านบางคราว บางทีอาจคิดไปถึง พื้นที่ขนาดใหญ่ โซนหน้าบ้าน ข้างบ้าน บ้านเดี่ยว แต่หาก เป็นบ้านทาวน์โฮม ถูกใจถูกปล่อยทิ้งออกไป วันนี้ “บ้านไอเดีย” ก็เลยขอนำ ตัวอย่างการจัด แล้วก็ตกแต่งสวนข้าง ข้างหลังบ้าน ประยุกต์ได้อีกทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ แล้วก็ทาวน์โฮมปกติ ให้ได้มองกันอีกหนึ่งไอเดีย เผื่อผู้ชมท่านใด จะต้องอยู่ บ้านทาวน์โฮม แต่ยัง มีใจรักในธรรมชาติ จะได้ไว้ เป็นไอเดียกัน ขายบ้าน

ได้เลือก สร้างบรรยากาศ ให้รอบด้าน ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ เป็นสวนสไตล์วินเทจ ผ่านความรู้ความเข้าใจ ของนักจัดสวน เป็นคุณอำนาจ เรืองพร้อม จากสวนท่าทีไร่ ต้นหญ้าน้องยินดี ที่แม้ว่าจะวางแบบ จัดสวนขนาดใหญ่ มานักต่อนัก แม้ว่าเพียงพอ เจอพื้นที่ขนาดเล็ก ก็เตรียมพร้อมได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆ จัดสวนแคคตัส

ที่ดินข้างบ้าน เล่นระดับค่อนข้างจะ สูงต่ำตามรูปแบบของ อาคารที่เล่นสเต็ป ตามแนวคิด ของโครงการที่ ออกแบบให้หนทางหน้าบ้านสูง มากกว่าระดับดินปกติ เพื่อปกป้องรักษาน้ำหลาก การเล่นระดับที่ดิน ช่วยปรับการออกแบบ สวนที่แคบที่นี้ น่าสนใจขึ้น โดยนักจัดสวนแบ่ง โซนสวนออกเป็น ส่วนด้วยกันเป็น จัดสวน มินิมอล

การจัดและตกแต่งสวน เป็นกิจกรรมที่เป็นศาสตร์ ศิลปรวมทั้งงานฝีมือ ที่เกี่ยวกับการปลูกแล้วก็ ดูแลพืชแล้วก็สภาพแวดล้อม เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวย โดยธรรมดาจะเป็นกิจกรรมในบริเวณบ้านพัก ที่อาศัย ในบริเวณที่เรียกว่าสวน

การจัดแล้วก็ตกแต่ง สวนอาจ ทำนอกรอบๆที่อยู่อาศัย ก็ได้ดังเช่นว่า สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ บริเวณสถานที่เที่ยว บริเวณโรงแรม/ร้านรวง/บริษัท/หน่วยงานต่างๆโดยปกติจะ ทำที่โล่งแจ้งแล้วก็ ทำบนดินหากแม้ ก็อาจทำในร่ม ได้เป็นต้นว่า

การจัดและตกแต่งสวน ในการเกิด สภาวะเรือนกระจก หรืออาจทำในน้ำ ได้เรื่องปลูกเลี้ยงสระบัว หรือแม้แต่กรรมวิธี ทำสวนพืชรากอากาศ อาจทำเป็น หลายแบบอย่าง ได้แก่ สวนดอกไม้ สวนหิน สวนที่มีลักษณะ ที่สมดุลอาทิเช่น ได้แก่การจัดสวนแบบยุโรป หรือ ลักษณะการ ผสมผสาน ความไม่พอดี ดังเช่นว่าการจัดตกแต่ง สวนแบบญี่ปุ่น อื่นๆอีกมากมาย

นอกเหนือจากการตกแต่งบ้าน ให้มีความสวยสดงดงามแล้ว การแต่งสวน ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำ ให้บ้านน่าอยู่น่าอาศัย เพราะการที่เรา มีสวนที่งดงาม จะทำให้เรารุ้สึก ว่าบ้านของเรานั้นหน้าอยู่

  • ผลดีและก็จุดสำคัญสำหรับเพื่อการจัดสวน
  • เป็นที่พักผ่อนพักผ่อนหย่อนใจ และก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้น
  • เพื่อปรับปรุงความนึกคิดของผู้จัดสวนอยู่เป็นประจำ
  • เพื่อความสวยในที่นั้นๆ
  • ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของในรอบๆนั้นๆอย่างเช่นการปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อร่มเงาในทิศตะวันตกของบ้านเพื่อบังแดดที่ส่องเข้ามา

การจัดและตกแต่งสวน คือ วิทยาศาสตร์รวมทั้งศิลปสำหรับในการประดิษฐ์เพื่อผลดีสุขแก่มนุษย์โลก การจัดภาวะหรือตกแต่งสถานที่ให้สมควรงาม ทำให้สิ่งแวดล้อม บรรยากาศน่าอยู่ และก็เอื้อประโยชน์ต่อกิจกรรมต่างๆโดยนำหลักวิชาการ วิชาความรู้ แนวทาง ศิลป์แล้วก็ประสบการณ์มาผสมเข้าด้วยกัน นำข้าวของหลายๆ

สิ่งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต ทั้งๆที่เป็นประดิษฐกรรมรวมทั้งข้าวของที่มีอยู่ในธรรมชาติผสมกัน เพื่อสร้างหรือปรับปรุงให้กำเนิดคุณประโยชน์ กำเนิดทิวทัศน์ ที่มีความสวยงามสูงสุด บางทีอาจเป็นการสร้างธรรมชาติรูปแบบใหม่หรือเลียนแบบธรรมชาติ ลอกศิลปกรรมในอดีตกาลเอามาปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงให้กับความปรารถนาของผู้คน

สวน( Garden ) คือ สถานที่ที่มีการ ปลูก ตกแต่ง จัด พืชพันธุ์ไม้อย่างเรียบร้อยเป็นสัดส่วน เพื่อความสวยสดงดงาม และก็ใช้ประโยชน์ต่างๆได้แก่ สวนผลไม้ ,สวนครัว ,สวนไม้ดอกไม้ประดับ ,สวนป่า สวนหย่อม

การจัดและตกแต่งสวน คือ การจัดภาวะหรือตกแต่งสถานที่ให้สมควรงาม ทำให้สิ่งแวดล้อม บรรยากาศน่าอยู่ แล้วก็เอื้อประโยชน์ต่อกิจกรรมต่างๆ

การจัดและตกแต่งสวน คือ วิทยาศาสตร์แล้วก็ศิลปสำหรับในการประดิษฐ์เพื่อผลดีสุขแก่มนุษย์โลก โดยนำหลักวิชาการ วิชาความรู้ วิธี ศิลป์แล้วก็ประสบการณ์มาประสมประสานเข้าด้วยกัน นำข้าวของหลายๆสิ่งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต

ในขณะที่เป็นประดิษฐกรรมแล้วก็ข้าวของที่มีอยู่ในธรรมชาติประสมประสานกัน เพื่อสร้างหรือปรับปรุงให้กำเนิดคุณประโยชน์ กำเนิดทิวภาพ ที่มีความสวยสดงดงามสูงสุด บางทีอาจเป็นการสร้างธรรมชาติรูปแบบใหม่หรือเลียนแบบธรรมชาติ ลอกศิลปกรรมในอดีตกาลเอามาปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงให้กับความปรารถนาของผู้คน

1. จัดสวน ทาวน์โฮม แนวดิ่ง

จัดสวน ทาวน์โฮม

: เป็นการจัดและตกแต่งสวนในแนวสูง เพื่ออดออมพื้นที่ในแนวนอนซึ่งมีอยู่อย่างจำกัดกี่ สวนแนวดิ่งจัดได้หลากหลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นสวนห้อย หรือสวนที่จัดบนส่วนประกอบต่างๆยกตัวอย่างเช่น โครงไม้ระแนง โครงไม้พาเลต โครงเหล็ก ชั้นวาง รวมทั้งบนกำแพงหรือบนรั้ว

2. สวนกระถาง

จัดสวน ทาวน์โฮม

: ถึงแม้ไม่มีพื้นดินสำหรับลงต้นไม้ก็ปลูกได้ ดูแลง่าย ย้ายที่สบาย จัดได้อีกทั้งพื้นที่ที่โล่งแจ้งรวมทั้งในร่ม นอกนั้น ยังสามารถวางแบบสวนได้หลากสไตล์หลายอารมณ์ ขึ้นกับสีสัน ออกแบบ ขนาด แล้วก็แบบอย่างการจัดวางกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกต้นไม้

3. สวนหิน

จัดสวนทาวน์โฮมยังไงให้สวยน่าอยู่

: ใช้หินเป็นส่วนประกอบหลักสำหรับตกแต่งสวน โดยไม่จำเป็นจำต้องปลูกต้นไม้มากไม่น้อยเลยทีเดียว แม้กระนั้นก็ให้บรรยากาศที่บรรเทาสนิทสนมธรรมชาติ ทั้งดูแลง่ายดายกว่าสวนที่มีพื้นเป็นสนามหรือดิน ก็เลยตอบปัญหาครอบครัวคนยุคสมัยใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาได้อย่างดีเยี่ยม

4. สวนขอบระเบียง

จัดสวนทาวน์โฮมยังไงให้สวยน่าอยู่

: พื้นที่เล็กๆขอบระเบียงก็สร้างให้เป็นมุมพักแสนแจ่มใสได้เหมือนกัน โดยนิยมนำขั้นตอนการจัดสวนต้นแบบต่างๆดังเช่นว่า สวนแนวดิ่ง สวนกระถาง มาประสมประสานกันให้มีความสวยงามพอดีด้านในพื้นที่ที่มี พร้อมกับจัดวางโต๊ะเก้าอี้ ทำเป็นโซนนั่งพักผ่อนส่วนตัวท่ามกลางต้นไม้สีเขียว

*ถูกอกถูกใจแนวทางไหน ก็นำไปประยุกต์กันได้ตามที่ใจต้องการเลย เท่านี้สหายๆก็จะได้มีระยะเวลาสุดพิเศษ กับสวนงามๆในทาวน์โฮม โกลเด้น แลนด์ ทุกแผนการแล้วขอรับ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต