Villa market online

Posted on
villa market online
villa market online

villa market online กลยุทย์การตลาด

villa market online กลยุทย์การตลาดไปดูกันว่าเป็นยังไงบ้างไปดูกัน บอกเลยว่าหลายๆคนต้องไม่เคยรู้มาก่อน บอกเลยว่าคุณต้องได้ความรู้เต็มๆ

ถอดกรณีศึกษา “วิลล่า มาร์เก็ท” กับ 3 จุดยืนที่หนักแน่นของซูเปอร์มาร์เก็ตไทย villa market online

ความน่าดึงดูดใจของวิลล่า มาร์เก็ท ศาสนาเชนซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดกึ่งกลางค่อนมาทางเล็กที่มีปริมาณสาขามากยิ่งกว่า 30 สาขา คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของความยืดหยุ่นสำหรับในการปรับนิสัย จนถึงสามารถยืนอยู่บนข้อดีของตนเองพร้อมกับมีการ เติบโตได้อย่างมั่นคงถาวรสม่ำเสมอมาตลอด Pool villas

วิลล่า มาร์เก็ท ที่อยู่ในตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในบ้านพวกเรามากมายว่า 36 ปี สามารถเข้าไป “ปักธง” กับสร้างการ รับทราบของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวเมืองระดับบนๆในฐานะของการเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่พรีเซ็นท์ผลิตภัณฑ์จำพวกอาหารสด โดยยิ่งไปกว่านั้นสินค้าเข้าชนิดเนื้อต่างๆจากต่างแดน กระทั่งสามารถสร้างฐานขาประจำได้อย่างแน่นแฟ้น Pool Villa

ในสมัยที่ซูเปอร์มาร์เก็ตยังไม่มีเรื่องของออนไลน์เข้ามาเกี่ยวนั้น แม้ดูเข้ามาที่จุดเด่นของ วิลล่า มาร์เก็ท จะพบว่า

1.ซูเปอร์มาร์เก็ตรายนี้สามารถยึดโลเกชั่นที่เป็น “พงไพรม์ โลเกชั่น” ในจ.กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นเขตสุขุมวิท ทองคำหล่อ อารีย์ หรือแม้กระทั้งบริเวณพระราม 4 ที่มีจุดเชื่อมต่อไปยังอ่อนโยน 26 ซึ่งถ้าเกิดย้อนไปในตอนกว่า 30 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากวิลล่า มาร์เก็ท และก็ฟู้ดแลนด์ วิลล่าภูเก็ตป่าสัก ที่เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสแตนด์อะโลนแล้ว ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เป็นศาสนาเชนส่วนมากยังอยู่ในห้าง โดยถูก วางให้เป็นแมกเน็ตสำหรับเพื่อการดึงคนเข้ามาช้อปในห้าง Sale Villas Phuket (RU)

2.การจุดโฟกัสในเรื่องของของกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเนื้อนำเข้า เปลี่ยนเป็นคุณลักษณะเด่นอย่างหนึ่งที่ทำให้วิลล่า มาร์เก็ท แปลงเป็นเดสทิเนชั่นของคนกรุงระดับบนที่จำเป็นต้องมุ่งไปเมื่อปรารถนาที่จะซื้อผลิตภัณฑ์พวกนั้น จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต

3.จุดเด่นของการเป็นผู้ประกอบกิจการที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก ทำให้มีความคล่องตัวสำหรับในการปรับพฤติกรรมเพื่อรับกับความ เปลี่ยนต่างๆที่ถั่งโถมเข้ามา ถึงกับขนาดที่ว่า วิลล่าภูเก็ต ผู้จัดตั้งอย่าง สุรดงษ์ ภูเขาสนาคม ประธานข้าราชการบริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด นิยามตนเองว่า “Small but Beautiful” ซึ่งสะท้อนให้มองเห็นถึงข้อดีดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วได้อย่างดีเยี่ยม Villas Phuket

ความท้าใหม่

villa market online

แต่ ความท้าครั้งใหม่ของวิลล่า มาร์เก็ท น่าเฝ้าดูไม่น้อยว่าผู้เล่นรายนี้จะต่อกรกับมันอย่าง ไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เทคโนโลยีเข้ามา Disrupt ตลาดขายปลีกของบ้านพวกเรา การ Disrupt ในคราวนี้ นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แปลงอีกทั้งในเรื่องของช่วงเวลาที่สั้นลง และไม่มีเรื่องมีราวของระยะทางระหว่างร้านขายปลีกกับผู้ใช้อีกต่อไปแล้ว เพราะเหตุว่าทุก อย่างสามารถทำเป็นเพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส POOL VILLA PHUKET

คราวหนึ่ง พิศิษฐ์ ภูเขาสนาคม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด เคยบอกกับพวกเราว่า แม้สรุปในเรื่องความท้าของวิลล่า มาร์เก็ท แล้ว จะมีด้วยกัน 2 เรื่องเป็น ขายวิลล่าภูเก็ต

1.ทำเช่นไรให้ให้ฐานลูกค้าเดิมยังคงอยู่กับวิลล่า มาร์เก็ท phuket villas with pool

2.ทำยังไงให้สามารถขยายฐานไปยังฝูงคนแบบใหม่ๆหรือคนภายในเจนใหม่ๆได้ เช่าคอนโดภูเก็ต

“จุดหมายอีกทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา ทำให้ วิลล่า มาร์เก็ท จำเป็นต้องทรานส์ฟอร์มตนเองไปสู่แนวทางการทำขายปลีก ในยุคสมัยใหม่ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของสโตร์ หรือออนไลน์ แต่ว่าควรเป็นออมนิแชนแนลที่ทั้งยัง 2 วิถีทางผสานกันอย่าง กลมกลืน การทรานส์ฟอร์มสู่สมัย 4.0 ก็เลยเป็นวัตถุประสงค์สำคัญที่พวกเราจะทำต่อนับจากนี้ไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นการปรับนิสัยครั้ง สำคัญในรอบกว่า 30 ปีของวิลล่า มาร์เก็ท” ซื้อวิลล่า ภูเก็ต

แม้ว่าจะเป็นรายเล็ก แต่ว่ามิได้เป็นข้อกำหนดสำหรับในการปรับพฤติกรรมเพื่อต่อกรกับการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากว่าวิลล่า มาร์เก็ท เลือกใช้กรรมวิธี Collaboration กับผู้ช่วยเหลืออย่างแบงค์ไทยการค้าที่เข้ามาช่วยปรับปรุงแพลตฟอร์ม ประกอบไปด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และก็เว็บ shoponline.villamarket.com เพื่อตอบปัญหาพฤติกรรมต่างๆของบริโภคจากการ ใช้เงินสดมาสู่การจ่ายเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ SALE VILLA

แพลตฟอร์มที่กำลังปรับปรุง

villa market online

แพลตฟอร์มที่ปรับปรุงขึ้นมาคราวนี้ได้รับการออกแบบให้ทุกส่วนประกอบของระบบมีคุณประโยชน์กับลูกค้าของ วิลล่าอย่างแท้จริง สามารถใช้งานได้ง่าย มีความถูกต้องชัดเจนแล้วก็ไม่เป็นอันตราย โดย VPlus Wallet เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของกรุ๊ป ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าเพิ่มเงินไปสู่กระเป๋าเงินรวมทั้งสามารถสะสมคะแนน (Loyalty Point) เพื่อแลกเปลี่ยน รับสิทธิประโยชน์ได้ด้านในแอพพลิเคชั่น POOL VILLA PHUKET

ส่วน shoponline.villamarket.com เป็นเว็บอีคอมเมิร์ซในการซื้อขายแลกเปลี่ยน ผลิตภัณฑ์ที่เสมอเหมือนซื้อผลิตภัณฑ์จากสาขาของวิลล่า มาร์เก็ท ได้ตลอด 1 วัน แล้วก็ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับผลิตภัณฑ์ แบบดิลิเวอปรี่หรือรับผ่านสาขาที่ลูกค้าสบาย พร้อมได้รับความสบายสบายสำหรับในการจ่ายค่าผลิตภัณฑ์ด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดจากบัญชีของแบงค์ไทยการค้า ผ่านบริการ SCB Payment Gateway บนหน้าเว็บได้ในทันที

ถ้าหากดูเข้ามาในเรื่องของออมนิแชนแนลแล้ว พบว่า ถ้าเกิดจะเป็นออมนิชาแนลที่เพอร์เฟ็ค จะต้องประกอบ ไปด้วย 4 E ไล่ตั้งแต่ PhuketVilla

E – commerce ซึ่งวิลล่า มีการเปิดตัวเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ของตนเอง เพื่อรองรับกับการช้อปปิ้งขอ ผู้ใช้ ในทุกหนทุกแห่ง ตลอดเวลา

E – logistic หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ถึงมือผู้ใช้

E – finance ในเรื่องของเพย์เม้นต์ต่างๆที่มีผู้ส่งเสริมอย่างธนาคารไทยการขายเป็นคนดูแลให้

E – data ในส่วนนี้นับว่าเป็นส่วนสำคัญ เนื่องจากว่าจะเชื่อมโยงไปสู่การรู้เรื่องคนซื้ออย่างถ่องแท้ ซึ่งวิลล่า มาร์เก็ท เป็นรายแรกที่นำเรื่องของอีวอลเลต เข้ามาใช้สำหรับการทำลอยัลตี้ โปรแกรม โดย VPlus Wallet ที่เปิดตัวมานี้ จะก่อให้ สามารถดึงผู้ซื้อเข้ามาใช้จ่ายกับวิลล่าได้บ่อยๆ ด้วยเหตุว่าเป็นการเพิ่มเติมเงินไปสู่ VPlus Wallet ที่ในสุดท้ายแล้ว ก็จำเป็นต้องเข้ามาใช้จ่ายกับวิลล่า มาร์เก็ทอยู่ดี

เดี๋ยวนี้วิลล่า มาร์เก็ท มีลูกค้าที่เป็นพวก VPlus Card มากยิ่งกว่า 250,000 ราย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้กำลังทยอย เปลี่ยนแปลงมาเข้าระบบสมาชิกบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งพวกเรากำหนดจุดมุ่งหมายว่าในปีนี้จะมีลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกมากขึ้น อีกปริมาณ 100,000 ราย มีลูกค้าเพิ่มเติมเงินผ่าน VPlus Wallet ปริมาณ 20,000 ราย แล้วก็ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บ shoponline. villamarket.com ปริมาณ 50,000 ราย ส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายของวิลล่า มาร์เก็ท ผ่านทางวิถีทางอีคอมเมิร์ซ แล้วก็สาขา มีการเติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอทุกปี ขายบ้านภูเก็ต

วิลล่า มาร์เก็ทเป็น1 ในกรณีศึกษาที่น่าดึงดูด เนื่องจากว่าแม้ว่าจะเป็นรายเล็ก แม้กระนั้นก็สามารถหาที่ยืนที่กล้าแกร่งในตลาด ได้หากมีการปรับพฤติกรรมที่ดี ยิ่งในปัจจุบันที่เป็นสมัยของการ Collaboration ทำให้ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ามีการเลือกผู้ช่วยเหลือ ที่ดีเข้ามาช่วยเหลือกันปรับปรุง บ้าน

อ่านเพิ่มเติม: POOL VILLA PHUKET. SALE VILLA. Villas Phuket. Phuket Property. Pool Villa.