ห้องนอนวินเทจ90

Posted on
vintage bedroom 90
ห้องนอนวินเทจ90

ห้องนอนวินเทจ90 เอาใจคนสไตล์ชอบความคลาสสิค

ห้องนอนวินเทจ90 วันนี้เรา มาตามใจ คู่สมรสสไตล์วินเทจ กันบ้างขอรับ กับไอเดียแต่ง ห้องที่จะทำให้ คนระรึกถึงความจำในยุค 90s หรือยุคที่ มีความพิเศษ ในเรื่องของไลฟ์ สไตล์และไอเทม ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ เครื่องเล่นวิดีโอ หรือเครื่องตกแต่งบ้านในบ้าน ของตกแต่งบ้าน

  • วินเทจ (Vintage) มาจากคำว่า Vendage ในภาษา ประเทศฝรั่งเศส หมายคือ การบ่มเหล้าไวน์ ซึ่งยิ่งบ่มนานเ ยอะเพียงใด ก็ยิ่งได้รสดีแล้วก็ ราคาสูงสูงมากมายก่ายกอง เท่านั้น ในด้านการออกแบบบ้าน วินเทจก็ เลยแปลว่า ยิ่งช่วงผ่าน ไปนานมากแค่ไหน ก็ยิ่งมีคุณค่า โดยการแต่ง บ้านสไตล์วินเทจ ซึ่งก็คือการ จัดพื้นที่ใช้สอย แบบในสมัยก่อนกับ นำของเก่าแก่ ที่ย้อนไปอย่างน้อย 20 ปีโดยไม่เกินปี 1920 มาตกแต่ง ตกแต่งบ้านเพื่อ สร้างบรรยากาศอบอุ่น รวมทั้งคลาสสิก นับเป็นศิลป ที่แสดงค่าและก็ ความงาม เหนือช่วง

ที่จะย้ำ ย้ำงานหวายแล้วก็งาน ไม้เป็นหลักครับผม นอกจาก การตกแต่งบ้าน ด้วยสไตล์วินเทจ จะทำให้เราหวนคิด ถึงความจำในวัยเด็กแล้ว ยังสะท้อน ให้แลเห็นถึงความอบอุ่น รวมทั้งความชอบใจ ส่วนตัวของผู้อาศัย จากของตกแต่ง ที่ผู้ครอบครอง ห้องเลือกใช้นั่นเอง PHUKET VILLA

การตกแต่ง ห้องต่างๆด้านในภาย ให้มีความเป็น วินเทจสามารถ ทำเป็นนานาประการ หนทาง ยิ่งกว่านั้นยังสามารถประยุกต์ให้กับความชอบใจ ของแต่ละคนได้ เหมือนกันกับการตกแต่ง ในตัวอย่างอื่นๆ วิลล่า

ซึ่งการแต่ง ห้องในสไตล์ วินเทจสามารถ แทรกสอดเอกลักษณ์ เข้าไปได้ตามเครื่องตกแต่งบ้านแล้วก็ ของตกแต่งต่างๆดังเช่นว่า การนำหนังสือเก่าวางเรียง ในชั้นหนังสือเพื่อ ทำเป็นของตกแต่ง หรือการใช้เก้าอี้ สีเรียบการใช้วอลล์เปเปอร์ แบบมีลวดลายสมัยก่อนมาติดผนัง เป็นการตกแต่งง่ายๆแม้กระนั้น แสดงออกถึงความ เป็นวินเทจหรือยุค 90s รุ่งเรือง บ้านจัดสรร

ลวดลายต่างๆไม่ว่าจะเป็น ลายสก็อต ลายทาง ลายดอกไม้เล็กๆต่างล้วน เป็นของตกแต่ง ยอดฮิตในยุค 90s ทั้งปวง การแต่งห้องนอนใน สไตล์วินเทจ ก็เลยนิยมปู ที่พักผ่อนด้วยลายทาง หรือลายสก็อต ในส่วนของฝา ก็ถูกใจลงสีแบบ Two Tone โดยย้ำสีเรียบ ขายบ้านภูเก็ต

เพื่อไม่ ทำให้ห้องทึบ การตกแต่ง นอกเหนือจากการ ที่จะใช้เครื่องตกแต่งบ้าน ไม้แล้ว ตุ๊กตา กรอบรูป ต้นไม้ รวมถึงหนังสือเก่า ก็ยังสามารถเอามาตกแต่งบริเวณบริเวณห้องได้ ซึ่งของตกแต่ง สามารถประยุกต์ ให้กับความนิยมชมชอบ รวมทั้งไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของแต่ละคน

การแต่งบ้าน เพื่อมีบรรยากาศ ของยุค 90s สิ่งซึ่งสามารถจะ ช่วยเสริมเติมเต็ม บรรยากาศพวกนั้น ก็คือมุมต่างๆด้านในภายนั่นเองครับ เราควร ตกแต่งมุมด้าน ในภายให้มี กลิ่นย้อนยุค ที่วางจานถ้วย ถ้วยชามแบบเก่า

พื้นที่วาง ของสะสม หรือชั้นที่เอาไว้ สำหรับเพื่อวาง ของตกแต่งสมัยโบราณ ซึ่งสามารถหา จับจ่ายซื้อของตกแต่ง ได้จากร้านขายของมือสอง หรือตามร้านค้าขาย ของโบราณ แต่ขณะนี้ ที่กระแสการแต่งห้อง สไตล์วินเทจได้รับความนิยม ในต่างเมืองหรือแม้แต่ ประเทศไทยเอง ก็มีร้านขายของ ตกแต่งที่ เป็นของใหม่ แต่ดีไซน์มา ให้เป็นสไตล์ของยุค 90s ก็ถือว่าเป็น อีกหนึ่งช่องทางสำหรับ สำหรับการมองหา ของตกแต่งที่ ดีนะ

สไตล์วินเทจ เข้ากันได้กับเครื่องตกแต่งบ้านไม้ แล้วก็เครื่อง เรือนหวาย ทั้งยังเข้ากันได้กับผ่านม่าน เรียบรวมถึงต้นไม้เล็กๆ การกั้นห้องด้วย กระจกแบ่งรูปร่างด้าน ในภายให้ดี ก็จะสามารถช่วยทำให้ เรามีพื้นที่ ในการตกแต่ง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อีกทั้ง ช่วยแบ่งรูปร่าง ของห้องต่างๆเนื่องจากเหตุ ว่าการตกแต่ง ในสไตล์วินเทจ ไม่ได้เน้น ไปที่ความโปร่ง เตียน ของบ้าน แม้กระนั้นย้ำ ไปที่ ความคลาสสิครวมถึง ไลฟ์สไตล์ ก็เลยไม่ใช่ เรื่องแปลกขอรับหากการ จัดบ้านในรูปแบบนี้ บางครั้งอาจจะมีผล ให้บ้านของเรา ดูย้ำไปหน่อย แม้กระนั้นโดยส่วนมาก ก็ขึ้นอยู่กับความชอบใจ ของผู้ครอบครอง ห้องเองด้วย

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ ตามแบบฉบับสมัย 90

ห้องนอนวินเทจ90

ผู้ใดกันแน่ที่ติดอกติดใจห้วงที่ความจำยุคยังเป็นวัยรุ่น ที่บอกสิ่งฮอตได้รับความนิยมสมัย 90 แล้วเป็นจำเป็นต้องยิ้มกับไอเท็มที่ยุคนั้นจะต้องมี ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ เครื่องเล่นวิดีโอ หรือแม้กระทั้งเครื่องเรือนตกแต่งบ้าน

ดูเหมือนจะทุกข้างหลังจำเป็นต้องเลือกใช้อุปกรณ์อย่างไม้ หรือหวาย มาสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับบ้าน ถึงเวลาแล้วที่จะเสกสรรค์บรรยากาศพวกนั้นให้กับมาอีกที ด้วยการลงมือตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ตามแบบฉบับสมัย 90 ให้ทั่วทุกซอกมุมของบ้าน อีกทั้งห้องรับแขก ห้องนอน โซนนั่งทานข้าว หรือแม้กระทั้งโต๊ะทำงาน

ในยุคสมัย 90 ทุกบ้านควรจะมีเครื่องเล่นวิดีโอ และวิทยุ เครื่องเล่นเทปติดอยู่สเซ็ท ไม่งั้นจะเรียกว่าเชยที่สุด ด้วยเหตุดังกล่าวการจะตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เพื่อกับช่วงก็เลยจึงควรมีเครื่องไม้เครื่องมือพวกนี้มาตกแต่งเพิ่ม

โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของเก่า หรือบางบ้านที่ถูกใจสะสมวัสดุอุปกรณ์ไฮเทคย้อนวันวานกลุ่มนี้ ก็สามารถเอามาจัดวางรอบๆห้องรับแขกได้ แล้วก็เพื่อกับบรรยากาศการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ บางทีอาจเลือกวิดีโอ ซีดี มาตกแต่งเสริมเติมได้ดังรูป

ห้องรักเเขก

ห้องนอนวินเทจ90เพิ่มความคลาสสิคอบอุ่น

สำหรับในการตกแต่งพื้นที่ส่วนของห้องรับแขกหรือห้องรับแขก มั่นใจว่าคนจำนวนไม่น้อยคงจะคิดออกดีว่ายุควัยเด็ก คุณพ่อและก็คุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ในบ้านชอบเลือกเครื่องเรือนชุดรับรองแขกที่ทำมาจากไม้มาจัดวางในรอบๆดังกล่าวข้างต้น

โดยเหตุนี้การจะตกแต่งบ้านวินเทจสมัย 90 จะต้องเลือกโต๊ะ เก้าอี้ ที่สร้างจากวัสดุอย่างไผ่ลงสี เพื่อราคาไม่แพงหน่อย เนื่องจากว่าหากเป็นไม้แท้ในขณะนี้แพงแพงสูงลิบลิ่วแล้ว เรียกว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจนี้ จะใช้โทนสีครีม-น้ำตาลเป็นหลัก

มาดูส่วนของการตกแต่งพื้นที่รอบๆห้องสำหรับรับประทานอาหารกันบ้าง จากรูปจะมีความเห็นว่าให้ความรู้ความเข้าใจสึกวินเทหน้าจอปิ้งตามที่เป็นจริง ด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะโทนสีขาวตาลายรางอันเหมาะสมกันกับชุดโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารโทนสีขาว รวมทั้งเพื่อการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจสมัย 90 นี้เพอร์เฟ็ค ก็เลยเลือกที่รองเบาะ ที่มีดีไซน์รอบๆชายเบาะเป็นลักษณะจีบ เพื่อเพิ่มความละมุนละไมให้กับบ้าน ดังนี้ยังสามารถนำไม้อ่อนนมาตกแต่งรอบๆขอบหน้าต่างเพิ่มอีกได้อีกด้วย

และก็เพื่อกับแต่งบ้านสไตล์วินเทจสมัย 90 ถึงแม้ว่าจะมุมนั่งปฏิบัติงาน ก็ควรจะให้มีกลิ่นย้อนยุคเช่นเดียวกัน โดยจะมีความคิดเห็นว่าเครื่องมือกู้ชีพของคนปัจจุบันอย่างคอมพิวเตอร์ ยังเลือกใช้รุ่นตู้ที่เอาไว้เลี้ยงปลา

ที่ฮอตเป็นที่นิยมติดลมลนลานอย่างมากในยุค 90 ซึ่งยังสามารถใช้ได้เพียงแค่แปลงเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ด้านใน ส่วนโทรศัพท์ในสไตล์วินเทจ ก็สามารถเลือกตามร้านขายของสะสมวัตถุโบราณมาเหวี่ยงระยุยงกต์ใช้ตกแต่งให้กับโต๊ะทำงานตัวโปรดรุ่งโรจน์ทีเดียว แล้วก็เพื่อไปในโทนเดียวกัน

เก้าอี้ที่ใช้นั่งดำเนินการก็จะต้องเป็นในลักษณะของเก้าอี้ไม้หรือเก้าหวาย เท่านี้ก็ได้บรรยากาศการทำงานดังเช่นเหมือนกับย้อนเวลาไปยุค 90 อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

ห้องนอนวินเทจ90

ห้องนอนวินเทจ90เพิ่มความคลาสสิคอบอุ่น

ส่วนของห้องนอน เพื่อกับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ อาจเลือกโทนสีม่วง-ชมพู มาสร้างบรรยากาศให้ยิ่งดูย้อนยุคมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสามารถหาของสุดเป็นที่นิยมในตอนยุค 90 มาจัดวางในห้องนอนได้เพิ่มอีก 

บางทีก็อาจจะเป็นวิทยุ ตุ๊กตาสุดคลาสสิกที่สมัยนั้นควรมีแทบทุกบ้าน อย่างตุ๊กตาซิมป์สันส์ อื่นๆอีกมากมาย ส่วนคุณสุภาพบุรุษอาจเลือกเป็นหุ่นยนต์จากการ์ตูนยุคนั้นมาจัดวางบริเวณตู้โชว์ได้เพิ่มเติม เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องนอนในบรรยากาศยุค 90 แล้ว

*เป็นยังไงบ้าง กับไอเดียแต่งห้องสไตล์วินเทจ เอาอกเอาใจผู้ที่รักสำหรับเพื่อการตกแต่งแบบสมัย 90s การตกแต่งสไตล์นี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้หลายแบบ รวมทั้งนำไปผสมกับสไตล์การแต่งห้องอื่นๆได้นานาประการ คนไหนกันที่ถูกใจการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ถูกใจเก็บสะสมของในสมัย 90s ก็ทดลองนำไอเดียที่พวกเราเสนอแนะในวันนี้ไปแต่งตามกันได้

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต