แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

Posted on
Modern 2-storey house plan
แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น
(Modern 2-storey house plan)

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น ผลงานการก่อสร้าง จากทีมงาน SATAPON CONSTRUCTION ออกแบบเด่น มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร พร้อมกลิ่นบ้านจากประเทศยุโรป ที่เน้นความธรรมชาติ ผสานไปกับโทนสีขาว ที่เรียบง่าย

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น
แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นบาร์น หลังคาทรงจั่ว

ตัวบ้าน 2 ชั้น ตกแต่งฝาบ้านภายนอก ด้วยโทนสีขาว เสริมความเป็นธรรมชาติ ด้วยงานไม้ สะดุดตา ด้วยทรงฟาซาด ซึ่งเป็นหลังคาทรงจั่ว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ของบ้านสไตล์โมเดิร์นบาร์น และกระจกโปร่งแสง ทรงห้าเหลี่ยม บานใหญ่ และสี่เหลี่ยมคางหมูบานเล็ก

นอกจากฝาผนังบ้านไม้ บริเวณฟาซาดแล้ว ยังมีหน้าต่างกระจก และระแนงไม้ ตามจุดต่างๆ เพิ่มเติมเข้ามาด้วย มีทั้งบริเวณฝาบ้านด้านนอก เฉ รวมทั้งพื้นที่หลังบ้าน Pool Villa

ทรงบ้าน มีลักษณะตัว L ฟังก์ชันข้างหน้าประกอบไปด้วย เฉทรงตัว L ที่ยาวทอด ไปถึงพื้นที่หลังบ้าน และเฉทางเข้าบริเวณใต้ถุน อีกทางหนึ่งด้วย

บ้านสไตล์โมเดิร์นบาร์น หลังนี้ ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอนใหญ่+แต่งตัว 4 ห้องสุขา 1 ต้อนรับแขกกว้าง+นั่งพักผ่อน 1 ส่วนนั่งพักผ่อนชั้นสอง 1 ห้องครัว+ล้าง ส่วนห้องทานอาหาร ห้องทำงาน+เฉ ห้องพระ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ถึง 294 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้าง อยู่ที่ราว 3.9 ล้านบาท

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์หลังคาแบบนอร์ดิก

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ผลงานการออกแบบ โดยกรุ๊ปดีไซน์เนอร์ จาก SS Property เป็นบ้านที่ออกแบบได้อย่างงดงามนำสมัย มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ทั้งภายใน และภายนอกตัวบ้าน กับการออกแบบห้องโถงหลัก ที่มีความกว้างขวางเป็นพิเศษ เพื่อการใช้งาน หลากหลายวิถีทาง

แบบบ้านหลังนี้ เป็นบ้านขนาด 2 ชั้น ที่ผสานการตกแต่ง อย่างมากมายหลายอย่าง โดยฐานรากการออกแบบ จะมาจากบ้านสไตล์โมเดิร์น ตัวหลังคาหลัก จะมีทรงแบบแหลม ที่มาจากสไตล์นอร์ดิก ในขณะที่ฝาล่าง ถูกตกแต่ง ด้วยฝาบ้านอิฐโชว์ แนวที่ให้กลิ่นของอินดัสเทรียล บ้านใหม่

พื้นที่หน้าบ้านถูกออกแบบ ให้มีตึกที่จอดรถ ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ ได้ถึง 2 คัน ใกล้กันจะเป็นเฉกว้างหน้าบ้านที่สามารถตกแต่ง เพื่อความวยงาม หรือจะจัดเป็นหลักที่นั่งเล่นก็ได้

โดยเฉหน้าบ้านนั้น ทอดยาวมายังด้านข้างบ้านอีกด้วย ก็เลยเหมาะสมกับการใช้เป็นหลัก ที่จัดกิจกรรมพบปะสนทนา หรือการผ่อนคลายนอกบ้าน เมื่อเข้ามาด้านในภาย เราก็จะพบห้องโถงหลักของบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางเป็นพิเศษ ก็เลยสามารถออกแบบ รวมทั้งตกแต่ง เพื่อการใช้งานได้มากมาย

พื้นที่ของห้องนอน จะมีความง่ายๆ เพื่อย้ำการพักผ่อนเป็นหลัก โดยมีหน้าต่างบานใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายให้กับห้องนอน เป็นไงบ้าง เพื่อนๆกับไอเดียของแบบบ้าน 2 ชั้นสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์หลังคาแบบนอร์ดิกด้านหลังนี้

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

แบบบ้านสองชั้นสไตล์วินเทจ

ตัวบ้านขนาด 2 ชั้น ด้านนอกตกแต่ง ด้วยโทนสีขาว บริเวณด้านหน้าเป็นลานกว้างพร้อมสนาม สามารถเข้าบ้านได้สองทาง 1 เดินบันไดขึ้น จากนอกตัวบ้านไปยังระเบียงชั้นสอง 2 เดินเข้าที่เข้าทางประตูด้านล่าง (ข้างโรงจอดรถยนต์)

ในส่วนของด้านในตกแต่ง อย่างผ่องใส สบาย ด้วยโทนสีสุภาพอ่อนโยน เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ ถูกแบ่งแยกไว้อย่างเป็นระเบียบ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้แบบที่ทำจากไม้ ช่วยทำให้ปรับบ้าน ดูเป็นธรรมชาติ เพิ่มมากขึ้น

สำหรับบ้านด้านหลังนี้ ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 243 ตารางเมตร คิดเป็นค่าก่อสร้างราคาไทยๆ น่าจะตกอยู่ที่ราว 4 – 4.3 ล้านบาท โดยประมาณ (ไม่รวมงบประมาณตกแต่ง) ทดสอบไปดูภาพสวยๆ กันมองดู มีแบบแปลนตัวอย่างแถมมาให้ดูกันด้วยนะ ขายบ้านภูเก็ต

Modern 2-storey house plan

แบบบ้านสองชั้น ดีไซน์ร่วมสมัย

ทดลองดูข้างนอกกันก่อน ตัวบ้านขนาด 2 ชั้น ออกแบบหลังคา ทรงปั้นหยา ออกแบบเป็นจั่วเล็กๆ ไว้ตรงกลาง เป็นจุดดึงสายตาที่ดีทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีระเบียงขนาดสมควรที่ชั้นสอง ไว้เป็นหลักที่นั่งดูดาวบนฟ้าค่ำคืน

บริเวณด้านใน ชั้นแรกประกอบไปด้วย ห้องรับแขกดูทีวี ที่เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร และพื้นที่ประกอบอาหาร มีห้องนอนเล็กๆ ไว้รับรองแขก ห้องรับแขกพักสำหรับครอบครัว

ในส่วนของชั้น 2 จะเป็นหลักที่ส่วนตัว สำหรับครอบครัว มีพื้นที่นั่งพักผ่อน ที่เชื่อมต่อกับระเบียง รวมถึงมีห้องนอน 3 ห้อง รวมทั้งห้องสุขา อีก 2 ห้องด้วยกัน โรงแรมเขาใหญ่

ของพื้นที่ใช้สอยของบ้านด้านหลังนี้ มีขนาดราวๆ 160 ตารางเมตร คิดเป็นงบประมาณ ก่อสร้างอย่างคร่าวๆ จะอยู่ที่ 2.3 – 2.6 ล้านบาท โดยประมาณขอรับ สำหรับคนไหนที่พึงพอใจ สามารถนำแบบแปลนไปดัดแปลง ปรับปรุงแก้ไขกันได้เลย

Modern 2-storey house plan 2

แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล

ลักษณะบ้านขนาด 2 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องลอน ส่วนประกอบคอนกรีต ฝาบ้านด้านนอกมีดีเทลการตกแต่งที่มากมายผสมกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฝาผนังบ้านไม้สีแดง เสาหิน และฝาบ้านไม่โทนสีเทา สะดุดตาที่ประตูบ้าน เลือกใช้ลายมังกรสุดขลัง

เพิ่มความนำสมัย ด้วยการเลือกใช้ช่องรับแสงไฟ แบบกระจกเลื่อนได้ สบายในการใช้งาน พื้นที่ด้านข้างมีโรงจอดรถยนต์พร้อมชายคา และก็เมื่อมองจากภายนอกแล้ว บ้านโครงการใหม่ จะเห็นระเบียงชั้นสองอยู่ถึง 2 จุด เป็นกิมไม่กที่เสริมให้บ้านดูมีลักษณะเด่น

การตกแต่งภายใน จะเน้นโทนสีขาว ให้อารมณ์ที่มองดูกว้างสบาย ระบบแสงไฟใช้ไฟดาวน์ไลท์แบบฝัง สะท้อนรสนิยมที่ล้ำยุค และมีรสนิยม บางจุดในบ้านเพิ่มสีเทาลงไปด้วย เพื่อไม่ให้บ้านดูดาษดื่น ตราบจนกระทั่งอย่างมาก การเลือกใช้ฝ้าหลุมเป็นลูกเล่น อีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ภาพรวม ของบ้านดูโมเดิร์นสุดๆ

ชั้นสองปูพื้นด้วยงานไม้ ไม่เหมือนกับข้างล่าง ที่เป็นกระเบื้อง ให้ผู้อาศัยไม่รู้สึกเบื่อ จนกระทั่งเกินไปบ้านหลังนี้ มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องสุขา พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร คิดเป็นงบประมาณ 2.25 – 2.45 ล้านบาท (ไม่รวมเครื่องตกแต่งบ้าน)

อ่านต่อเพิ่มเติม : บ้านภูเก็ต วิวติดทะเล ทาวน์โฮม ลาดกระบัง ทาวน์โฮม ปิ่นเกล้า