ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

Posted on
tile pattern
ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน แบบไหนดี?
เลือกอย่างไรให้ได้แบบที่ใช่

ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน เป็นการสร้างเสริมความงาม ให้กับพื้นที่หน้าบ้านของพวกเรา โดยการปูพื้นรอบๆนี้ ต้องคิดถึงสาเหตุหลายสิ่ง หลายอย่าง อย่างเช่น ความปลอดภัย ความแข็งแรง เหมือนพื้นโรงจอดรถยนต์ เพื่อได้ทั้งความสวยสด งดงาม แล้วก็การใช้ผลดี อย่างเต็มสมรรถนะ สำหรับใคร ที่กำลังคิดอยู่ว่า ปูกระเบื้องหน้าบ้าน แบบไหนดี เนื้อหานี้ มีคำตอบ

3 คุณลักษณะสำหรับปูกระเบื้องหน้าบ้าน ที่พลาดไม่ได้

ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

1. แข็งแรง ทนทาน

เพราะว่า พื้นที่หน้าบ้าน เป็นหลักที่ ที่อยู่ด้านนอก ต้องรับทั้งสภาพภูมิอากาศ ที่เปลี่ยนไป การเดินทางผ่านไปมา และก็แรงชนในลักษณะต่างๆ การปูพื้นที่รอบๆนี้ จึงต้องควรเลือกใช้สิ่งของ บ้านสวยๆหรูๆ ที่แข็งแรง เป็นพิเศษ มากยิ่งกว่า พื้นใน เพื่อคุ้มครองป้องกัน ความทรุดโทรม ที่บางทีอาจเกิดขึ้นในอนาคต

2. กระเบื้องหน้าบ้าน จะต้องเป็นผิวหยาบคาย

พื้นหน้าบ้านเป็นหลักที่ ที่จะต้องรับ กับสภาพภูมิอากาศ ทั้งแดด ลม ฝน จะต้องเลือกกระเบื้อง ผิวหยาบคาย ด้าน ไม่มันวับ เพื่อคุ้มครองปกป้องอุบัติเหตุ จากพื้นแฉะลื่น รวมทั้งควรที่จะเลือกใช้ กระเบื้องปูพื้น ที่มีลวดลายแบบธรรมชาติเพื่อความงาม และก็ช่วยทำให้เห็นคราบเปื้อน เลอะเทอะ ซึ่งมีความสกปรก ได้ยากมากกว่าเดิม

3. กระเบื้องหน้าบ้าน ควรที่จะทำการเลือกแบบไม่ซึมน้ำ

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า การปูกระเบื้อง หน้าบ้านนั้น จำเป็นต้องพบเจอ กับความเฉอะแฉะ มากยิ่งกว่า กระเบื้องในบ้าน จำเป็นที่จะต้องเลือก ปูกระเบื้อง หน้าบ้าน ด้วยกระเบื้องซึมซับน้ำต่ำ เพื่อคุ้มครอง กระเบื้องลอกล่อน เพราะว่าความชุ่มชื้น ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่าย แล้วก็เวลาสำหรับ ในการซ่อมแซม

รู้จักกับคุณลักษณะ ของกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้านกันไปแล้ว มาดูกันว่า ควรเลือกปูกระเบื้องหน้าบ้าน แบบไหนดี?

ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

ปูกระเบื้องหน้าบ้านแบบไหนดี? ให้ได้แบบที่ใช่

1. กระเบื้องหินธรรมชาติ

กระเบื้องหินธรรมชาติ เป็นตัวเลือกสำคัญ สำหรับคนที่ปรารถนา ปูกระเบื้อง หน้าบ้าน ด้วยสไตล์ธรรมชาติ เนื่องจากหินธรรมชาติมีลวดลาย ที่กับการจัดตกแต่ง สวนได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งแข็งแรง ทนทาน ใช้ได้ ทั้งปูกระเบื้องหน้าบ้าน ฟุตบาทเข้าบ้าน แล้วก็ใช้ประโยชน์ แต่งสวนได้อีกด้วย

2. กระเบื้องเซรามิก

การปูกระเบื้องหน้าบ้าน ด้วยกระเบื้องเซรามิก เป็นอีกหนึ่งช่องทางของคนที่พอใจ การตกแต่ง ที่ให้ความรู้ ความเข้าใจสึกแบบธรรมชาติ โดยเป็นกระเบื้อง ปูพื้นที่แข็งแรง สีสันแจ่มใส Modern House ทนกรดทนด่าง แล้วก็ยังซึมซับน้ำต่ำอีกด้วย ก็เลยเหมาะกับคนที่กำลังมองหาว่า ปูกระเบื้องหน้าบ้าน แบบไหนดี

3. กระเบื้องแกรนิตโต้

กระเบื้องแกรนิตโต้ (Granito Tile) เป็นกระเบื้อง ที่มีส่วนผสม ของผงหินแกรนิต และจากนั้น จึงนำไปเผาด้วยความร้อนสูง ก็เลยมีความแข็งแรง ทนใกล้เคียง กับหินแกรนิตแท้ แต่ว่าราคาแพงต่ำ ลงยิ่งกว่า มีจุดแข็งที่ความแข็งแรง ดูดซับน้ำต่ำมากมาย แล้วก็ยังรับน้ำหนักได้ดิบ ได้ดี ก็เลยเหมาะกับ ปูกระเบื้องหน้าบ้าน ได้อย่างดีเยี่ยม

4. กระเบื้องเซรามิก

กระเบื้องเซรามิก เป็นกระเบื้องเคลือบ อีกประเภทหนึ่ง ที่มีความแข็งแรง มีลวดลายให้เลือกหลายแบบ ตามความต้องการ ทั้งลายหินธรรมชาติ ลายไม้ หรือ ลายหินอ่อน ซึ่งตอบปัญหา การปูกระเบื้องหน้าบ้าน อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ดีการใช้กระเบื้อง เซรามิก ปูหน้าบ้าน ควรจะเลือกแผ่นกระเบื้อง ที่สร้างขึ้น เพื่อใช้ข้างนอก เพียงแค่นั้นเพื่อความคงทน ใช้งานได้อย่างช้านาน my beach resort phuket

ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

แนวทางปูกระเบื้องหน้าบ้านแบบไหนดี?
ลายกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

การปูกระเบื้องหน้าบ้าน ควรจะตระเตรียมผิว ให้ได้ระดับเท่ากัน เรียบเนียน ไม่มีฝุ่นละออง สิ่งสกปรก เพื่อกาวปูนซีเมนต์ปฏิบัติงาน อย่างมีคุณภาพ มากที่สุด

สำหรับบ้านที่ปรารถนา ปูกระเบื้องทับพื้นกระเบื้องเดิม ควรจะตรวจสอบก่อนว่า มีกระเบื้องเสียหายไหม ถ้าหากมีความเสื่อมโทรมเป็นหลักที่กว้าง ควรจะสกัดพื้นเพเดิมออก แล้วปรับพื้นผิวให้ได้ระดับ ก่อนเริ่มปูกระเบื้องใหม่

tile pattern

จัดเตรียมพื้นยังไง? สำหรับปูกระเบื้องหน้าบ้าน

สำหรับวิธีการปูกระเบื้อง หน้าบ้าน ควรที่จะเลือกปู ด้วยกาวปูนซีเมนต์ เพราะว่า เป็นแนวทางที่สบาย ปูได้อย่างเร็ว ทั้งยังยังช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะ ให้กับพื้นกระเบื้องหน้า

โดยการปูกระเบื้อง ด้วยกาวปูนซีเมนต์ คือ การใช้เกรียงหวี เฉือนกาวปูนซีเมนต์ ให้เป็นร่อง แล้วจึงปูแผ่นกระเบื้องตามสิ่งที่ต้องการจะได้ พื้นกระเบื้องที่มีคุณภาพ ไม่เหมือนกับ การปูแบบซาลาเปา ที่นำไปสู่ช่องว่าง ข้างหลังกระเบื้องมากจนเกินไป กระทั่งเป็นสาเหตุ ของการหลุดล่อนได้ Pool Villa

นอกเหนือจากการ ปูกระเบื้องหน้าบ้าน ด้วยอุปกรณ์ที่สมควร รวมทั้งแนวทางที่ตามมาตรฐานแล้ว ก็ควรจะหาช่างปูกระเบื้องที่เชื่อถือได้ เพื่อท้องถิ่นที่ได้นั้น สวยงามแข็งแรง ตรงตามความจำเป็น

สำหรับใคร ที่กำลังหาข้อมูล ว่าปูกระเบื้องหน้าบ้าน แบบไหนดี คลิกเข้ามาได้เลยที่ puketrealestate.news พวกเราได้เก็บอุปกรณ์ แต่งบ้าน แล้วก็บริการชั้นยอด ไว้รอคอยทุกคนแล้ว เพื่อช่วยทำให้ทุกคน ได้ก่อสร้างบ้านในฝันด้วยงบประมาณ ที่จับจะต้องได้!

tile pattern 2

ขั้นตอนการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง

แต่ว่าข้อด้อยที่สำคัญ ของกระเบื้องเซรามิค หมายถึง คราบเปื้อนเลอะเทอะ ซึ่งมีความสกปรกบนแผ่นกระเบื้อง แล้วก็รอยคราบสีเหลืองที่เกาะอยู่ตามยาแนว ซึ่งเมื่อปลดปล่อยไว้นานๆ บางทีอาจแปลงเป็นคราบเปื้อนติดตามชำระล้างได้ยาก

การดูแลและรักษาก็เลยจะต้องพึ่งพาอาศัย วิธีการทำความสะอาดกระเบื้องเซรามิคที่สมควร ก็เลยมีกระบวนการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง มาเป็นตัวช่วยทำให้พื้นเมืองของทุกคนสะอาดน่าใช้งานอยู่เป็นประจำ!

1. ปัดกวาดพื้น หรือดูดฝุ่นละอองอยู่ตลอด

เริ่มกันที่แนวทางการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องสุดเบสิก อย่างการกวาดพื้น แล้วก็ดูดฝุ่นละอองพื้นกระเบื้อง เพื่อกำจัดฝุ่นที่ติดตามอยู่บนผิวกระเบื้อง ถ้าเกิดไม่ปัดกวาดพื้นเสมอๆ ก็อาจจะเป็นผลให้ฝุ่นติดตามแน่น พื้นกระเบื้องมีชีวิตชีวาหมองลง แล้วก็มีคราบเปื้อนเลอะเทอะ ซึ่งมีความสกปรกติดตามยาแนวทำให้กำจัดออกได้ยาก

2. ใช้น้ำยาเช็ดพื้นให้เหมาะสม

เพื่อพื้นกระเบื้อง คงจะความเงาสวยราวกับใหม่อยู่ตลอด การเลือกแนวทางการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องเซรามิคด้วยน้ำเพียงอย่างเดียวบางทีอาจน้อยเกินไป ควรจะเลือกใช้น้ำยา สำหรับทำความสะอาด สำหรับพื้นกระเบื้องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อช่วยขจัดคราบเลอะเทอะ คราบเปื้อนฝุ่นละออง และก็ราดำ โดยไม่ทำลายผิวหน้ากระเบื้อง โดยน้ำยากลุ่มนี้ใช้ได้กับกระเบื้องปูพื้นทุกห้องในบ้าน

3. เลือกไม้ม็อบให้ดี

เนื่องจากไม้ม็อบเป็นเครื่องใช้ไม้สอยสำคัญ ที่สัมผัสกับพื้นกระเบื้อง โดยตรงการเลือกไม้ม็อบที่ดีก็เลยมีชัยไปกว่าครึ่ง เพื่อคุ้มครองร่องรอยขีดข่วน ที่บางทีอาจเกิดขึ้น ค้นหารูปแปลงที่ดิน ที่ทำให้ผิวเสียหาย และไม่งดงาม ควรต้องเลือกใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ไม่สร้างร่องรอยบนพื้น ควรจะเลือกใช้ไม้ม็อบที่รีดน้ำง่าย เพื่อความสบายสบาย แล้วก็ทำจากวัสดุที่แข็งแรงเพื่อการใช้งานได้ โดยสวัสดิภาพ

4. ยาสีฟัน

ยาสีฟันเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ ซึ่งประยุกต์ใช้เป็นอีกแนวทางการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องได้ ใช้งานกล้วยๆเพียงแค่นำยาสีฟันป้ายที่คราบเปื้อนเลอะเทอะ ซึ่งมีความสกปรก แล้วก็ใช้แปรงสีฟันขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออก แล้วต่อจากนั้นก็เลยล้างออกด้วยน้ำก็เป็นที่เรียบร้อย เป็นการทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายๆ

5. น้ำส้มสายชู

แม้จะกล่าวถึงวัตถุดิบในบ้านที่เอามาชำระล้างคราบเปื้อนต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม ก็อาจหนีไม่พ้นน้ำส้มสายชู วัตถุดิบสารพัดประโยชน์ ในการใช้น้ำส้มสายชู เป็นกระบวนการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง เพียงแต่นำน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดลงบนคราบเปื้อนเลอะเทอะ ซึ่งมีความสกปรกแล้วต่อจากนั้นใช้แปรงขัด รวมทั้งท้ายที่สุดใช้น้ำอุ่นล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยในการกำจัดเลอะเทอะ ได้อย่างอยู่มือแล้ว

อ่านต่อเพิ่มเติม : บ้านภูเก็ต วิวติดทะเล ทาวน์โฮม ลาดกระบัง ทาวน์โฮม ปิ่นเกล้า