บ้านสไตล์กระท่อม

Posted on
cottage style house
บ้านสไตล์กระท่อม

บ้านสไตล์กระท่อม เล็กๆน่ารัก

บ้านสไตล์กระท่อม บ้านงาม ขนาดเล็กสไตล์กระต๊อบ ทรงสวย ราคาย่อมเยา แล้วก็ใช้พื้นที่สำหรับในการก่อสร้างไม่มากเท่าไรนัก แม้ผู้ใดกันแน่มีพื้นที่รอบๆบ้านเหลือๆทดลองสร้างมองสักข้างหลังสิค่ะ

ถ้าผู้ใดกำลังมองหาแบบบ้านข้างหลังเล็ก น่ารักน่าเอ็นดู ราคาย่อมเยา ไว้สำหรับพักวันสุดสัปดาห์ หรือตอนวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ในวันนี้พวกเรามีแบบบ้านสไตล์กระต๊อบ ซึ่งใช้พื้นที่สำหรับเพื่อการก่อสร้างไม่มากมายมาฝากเพื่อนพ้องๆจ้ะ จะมีแบบไหนบ้างพวกเราไปดูกันเลย! บ้านที่ดินต่างระดับ

เมื่อครั้งที่แล้วพวกเราได้สนทนากันไปถึงรูปแบบของบ้านทรงกระต๊อบหรือบ้านสไตล์คอตเทชอย่างกว้างๆกันไปบ้างแล้ว ด้วยเสน่ห์ของบ้านที่มีขนาดเล็กน่ารักน่าเอ็นดูนี้เอง ทำให้บ้านทรงกระต๊อบเป็นบ้านที่เป็นที่นิยมของมนุษย์นับตั้งแต่อดีตบ่อยมาจนกระทั่งช่วงปัจจุบัน

บ้านกระต๊อบในสมัยต้น เกิดขึ้นตั้งแต่มนุษย์เราเริ่มคิดที่จะสร้างที่อยู่ที่อาศัยเป็นหลักแหล่ง เริ่มจากกระต๊อบไม้มุงด้วยหลังคาจาก หรือแฝก ปรับปรุงมาเป็นกระต๊อบของเกษตรกรที่เรียบง่ายอยู่สบาย และก็มีพัฒนาการผ่านศตวรรษมาสู่บ้านกระต๊อบในสมัยโลกาภิวัฒน์ที่มีเสน่ห์สวยสำหรับ

การมาดำเนินชีวิตครอบครัวที่หลบซ่อนจากความสับสนของชีวิตประจำวันมาสู่ความสงบ แล้วก็อบอุ่นในกระต๊อบน้อยนี้ จากศตวรรษหนึ่งสู่ศตวรรษหนึ่ง บ้านทรงกระต๊อบก็ได้ผันแปรรูปร่างไปหลายแบบตามอิทธิพลของวัฒนธรรม และก็สังคมในแต่ละยุค

1. บ้านสไตล์กระท่อม บรรยากาศธรรมชาติ เรียบง่ายแม้กระนั้นอบอุ่น

บ้านสไตล์กระท่อม

สวัสดีครับผมชาวเว็บไซต์ ในบ้าน ทุกคน สำหรับวันนี้จะพาไปดูบ้านสไตล์ธรรมชาติ ดีไซน์ออกแบบเรียบง่ายด้วยอุปกรณ์จากเขตแดน ดูอบอุ่นสนิทสนม เหมาะสมสร้างเอาไว้ในพื้นที่บ้านนอกหรือเขตชานเมือง

ลักษณะบ้านชั้นเดี่ยว ส่วนประกอบก่อด้วยท่อนไม้ แต่งฝาผนังด้วยไผ่สาน รอบๆฐานบ้านตกแต่งด้วยก้อนอิฐมอญแดง มุงหลังคาด้วยองค์ประกอบไผ่ ล้อมไปด้วยสวนธรรมชาติ พื้นที่ข้างหน้ามีเฉียงเล็กๆจัดเป็นโซนพักนั่งพักผ่อนชิลๆบ้านสไตล์อินดัสเทียล

รอบๆด้านในโปร่งเตียนเป็นพิเศษ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิก แต่งฝาผนังสีน้ำตาลดิน จัดเตียงพร้อมกางมุ้งสำหรับกันยุง เครื่องเรือนทำมาจากไม้สาน บรรยากาศติดดินใช้ได้ทีเดียว

สุขาของบ้านข้างหลังนี้อยู่ข้างหลัง แบ่งแยกไว้ต่างหาก แต่งฝาผนังด้วยสีขาว ปูพื้นด้วยหินช่วยทำให้มองเย็นสบาย แล้วก็สร้างบรรยากาศที่บรรเทายามอาบน้ำ กล่าวได้ว่าเป็นบ้านสไตล์ธรรมชาติที่มีความธรรมดา แต่ว่าก็มองอบอุ่นไปด้วย ใครกันแน่ที่มีที่ดินรอบๆชานเมืองหรือพื้นที่บ้านนอก สามารถนำไอเดียของบ้านข้างหลังนี้ไปปรับใช้กันได้เลยครับผม

2. แบบบ้านงามๆแฝดสามข้างหลัง บ้านสไตล์กระท่อม ขนาด 2 ห้องนอน อยู่แบบเรียบง่าย งามสงบ ในงบประมาณ 75,000 บาท

บ้านสไตล์กระท่อม

สำหรับท่านที่ถูกใจวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย สงบสันโดษ รวมทั้งสนิทสนมธรรมชาติ วันนี้ท่านจะไม่ผิดหวังแน่ๆ เนื่องจากแอดไม่นจะนำพาทุกคนไปพบกับ แบบบ้านสวน สไตล์กระต๊อบไผ่ หรือโต้แย้งที่นา หรือขนำ

หรือกระท่อม ก็ก็แล้วแต่ท่านจะใช้เรียก แม้กระนั้นที่ไม่ธรรมดาก็คือ บ้านกระต๊อบไผ่นี้ ผู้ครอบครองเรียกว่า “กระต๊อบฝาแฝด” นั่นเองนะครับ จะสวยสดงดงามน่าอยู่แค่ไหน พวกเราไปดูเนื้อหากันเลยขอรับ

ลักษณะเป็นบ้านกระท่อมไผ่ ยกพื้นสูงราว 40 ซม. ปลดปล่อยใต้ถุนโล่งเตียน ดีไซน์เป็นตัวกระต๊อบคู่แฝด 3 ข้างหลังชิดกัน หลังคาทรงจั่วมุงด้วยแฝก แบ่งเป็นห้องนอน 2 ข้างหลังข้างๆ ส่วนหลังที่อยู่กึ่งกลางดีไซน์เป็นระเบียงที่รับรองแขก

สามารถใช้เป็นโต๊ะกินอาหาร นั่งพักผ่อน หรือดำเนินกิจกรรมเลี้ยงสังสรรในครอบครัวได้เหมาะสมนักแล องค์ประกอบของบ้านกระต๊อบเป็นไม้ตันเนื้อแข็ง ที่คัดสรรมาอย่างยอดเยี่ยม ใส่คานรับน้ำหนักได้มาก แล้วก็ลงน้ำยากันปลวกให้เป็นระเบียบเรียบร้อย บ้านอินเดีย

ข้างหน้าบ้านทั้งคู่ข้างหลัง มีบันได 3 ขั้น เพื่อเดินขึ้นไปยังตัวบ้าน ทำเฉลียงแบบมีพนักพิงไว้รอบๆ เหมาะกับนั่งพักผ่อนดูทิวทัศน์ด้านนอก ข้างในห้องนอน ปูพื้นด้วยไม้กระดานอัดปูพื้นสีแก่ กรุฝาผนังด้วยไม้กระดานไผ่อัดสาน มีช่องหน้าต่างเพื่อให้มีการระบายอากาศทุกข้างหลัง

กระต๊อบ 3 ข้างหลังนี้ มีหน้ายาวรวมกัน 7 เมตร ข้างหน้าเป็นระเบียงทางเท้าเชื่อมต่อกันได้ แม้กระนั้นคนละชั้น แต่ละสันหลังยาว 4 เมตร (ระเบียงข้างหน้าลึก 1 เมตร ส่วนตัวห้องลึก 3 เมตร) ดีไซน์ได้สวยสดงดงามไม่มีใครเหมือนจริงๆ

สวยสะดุดตา น่านำไปตั้งไว้ตามหัวไร่ปลายที่นา อยู่แบบเรียบง่ายสนิทสนมธรรมชาติ ไม่ว่าจะมองดูมุมไหน ก็เป็นสุข อบอุ่นสบายตาจริงๆนะครับ ผู้ใดกันผ่านมามองเห็นก็เป็นจำเป็นต้องแวะเข้าไปดู ด้วยเหตุว่าความสวยสดงดงามที่เด่นเป็นเอกลักษณ์แบบวิถีชีวิตไทยแท้

คุณสบาย นวมนุ่ม เจ้าของธุรกิจ “สบาย บ้านไผ่รายใหญ่ที่สุด ส่งทั่วทั้งประเทศ” ได้โปรดโพสภาพบ้านกระต๊อบไผ่คู่แฝด ให้สมาชิกได้ดูกัน รวมทั้งแจ้งงบประมาณที่ใช้ก่อสร้าง (75,000 บาท) และก็แจกแจงเกี่ยวกับส่วนประกอบบ้านว่า..

“องค์ประกอบไม้เนื้อแข็ง ใช้ไม้ที่ใช้เพื่อทำบ้านจริง เดินไม่ลั่น แก่นไม้ไม่หดตัวแข็งแรงทนทาน ใช้กรรมวิธีบากเหลี่ยมเสา แข็งแรงสุดๆซึ่งทางร้านค้าพวกเราจะไม่ใช้ไผ่หรือไม้ที่มีเนื้อโพรงทำองค์ประกอบขา ประกันความแข็งแรง แล้วก็ความงดงามที่พอดีไม่เหมือนใคร”

หวังว่าบ้านกระต๊อบไผ่แฝดสาม ที่เอามาให้ทุกคนได้ดูในวันนี้ คงเพียงพอเป็นตัวอย่างสร้างแรงผลักดัน รวมทั้งให้ความคิดดีๆสำหรับผู้ใดกันที่กำลังมองหาแบบบ้านสวนหรือกระต๊อบปลายท้องนา เอาไว้อาศัยหรือสร้างไว้พักผ่อนตากอากาศก็สามารถถามข้อมูลเพิ่มเติมกับคุณ สบาย นวมนุ่ม (โทร. 0892542042) ได้โดยตรงเลยจ้ะครับผม

3. บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบกระต๊อบน้อยปลายท้องนา 1 ห้องนอน 1 สุขา งบประมาณ 130,000

บ้านสไตล์กระท่อมสวยราคาไม่แพงดูอบอุ่น

ถ้าเกิดผู้ใดที่กำลังมองหาแบบบ้านที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดน่าอยู่ เหมาะกับการอยู่กับผู้ที่พวกเรารักไม่ว่าจะเป็นบ้านข้างหลังเล็กหรือข้างหลังใหญ่ ถ้าหากพวกเราอยู่ด้วยความรู้ความเข้าใจกันพวกเราก็จะสามารถอาศัยอยู่บ้านได้อย่างสุขสบาย รวมทั้งมีการเพิ่มพลังพลังใจให้แก่กันบ้านนั้นก็จะเป็นบ้านที่อบอุ่น แล้ววันนี้พวกเราก็มีแบบขนาดกระทัดรัดมาให้ทุกคนได้ดูกัน

บ้านข้างหลังนี้เป็นการสร้างแบบสไตล์โมเดิร์น มีหลังคาเป็นแบบเพิงเงย ตัวบ้านนั้นทำมาจากไม้ฝาพืชพันธุ์ร่าสีน้ำตาลปนแดงมีหน้าต่างกระจกติดรอบด้าน ตกแต่งด้วยขอบอะลูมิเนียมสีขาว นอกเหนือจากนี้รอบๆรอบบ้านยังมีการปลูกต้นไม้ซึ่งสามารถเก็บผลิตผลไว้บริโภคได้ บ้านระแนงสีขาว

พื้นที่ข้างหลังบ้านก็มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนติดเพื่อให้มีการระบายอากาศ แล้วก็เพื่อรับลมได้ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการปลูกต้นไม้แล้วก็ผักสวนครัวอยู่ข้างหลังบ้านสามารถเก็บได้อย่างสะดวก

พื้นที่ที่ตรงนี้เป็นส่วนของห้องอาบน้ำที่มีการทำฝาผนังเป็นปูน มีการต่อท่อน้ำขึ้นไปยังห้องอาบน้ำทำให้สบายต่อการใช้แรงงาน ส่วนข้างบนนั้นมีช่องหน้าต่างระบายอากาศก็เลยทำให้ด้านในห้องสุขานั้นมีอากาศระบายได้อย่างสะดวก

ส่วนในฝั่งหน้าบ้านนั้นมีระเบียงขึ้นบ้านที่ปูด้วชูระเบื้องโทนสีน้ำตาล มีทางเข้าบ้านเป็นประตูไม้แล้วก็ข้างๆประตูนั้นก็มีหน้าต่างที่เปิดรับลมแล้วก็เปิดระบายอากาศทำให้ด้านในภายเย็นสบาย

ข้างในบ้านนั้นจะเป็นการแบ่งห้องเพื่อใช้งาน โดยตรงนี้จะเป็นมุมฟุตบาทไปห้องอาบน้ำซึ่งมีหน้าต่างกระจกทรงสูงติดที่ฝาผนังส่วนข้างๆ เป็นห้องสุขาสามารถใช้งานได้โดยง่าย

นอกเหนือจากนี้รอบๆนอกบ้านยังมีมุมสำหรับพักได้มีการนำชิงช้ามาห้อยไว้เพื่อนั่งพักแล้วก็นั่งพักผ่อนได้อย่างมีความสุข สำหรับบ้านข้างหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบกระต๊อบน้อยปลายที่นา 1 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำ

งบประมาณ 130,000 งบประมาณนี้รวมค่าช่าง แม้กระนั้นยังไม่รวม การเดินไฟ รวมทั้งระบบน้ำ ขนาด ห้องนอน 3×4 สุขา 1.5×2 ระเบียง 1.8 ×4 ถ้าเกิดผู้ใดกันพึงพอใจสามารถติดต่อมาและสอบถามเพิ่มได้จากที่มาด้านด้านล่างนี้

4. แต่งบ้านคลายร้อนสไตล์กระต๊อบวินเทจ

บ้านสไตล์กระท่อมสวยราคาไม่แพงดูอบอุ่น

สวัสดีเดือนเมษาฤดูร้อนจ้ะ เมื่อสักครู่เพื่อนพ้องร่วมแกงค์พึ่งโทรมายกเลิกทริปท่องเที่ยวสมุทร มุดน้ำ มองต้นปะการัง ที่แพลุกลนกันไว้ว่าจะไปเดือนหน้า เนื่องจากอพาร์เม้นท์เต็ม!!! #ร้องไห้หนักมากมายจ้ะ แม้กระนั้นจะอย่างไรดีล่ะโอกาสนี้….

จะนอนอยู่บ้านก็ร้อนอบอ้าวอย่างมาก จะเปิดเครื่องปรับอากาศก็เกรงอกเกรงใจค่าไฟฟ้าสิ้นเดือน เฮ้อออ … Home Idea by Dot Property มั่นใจว่าหลายท่านอาจเคยมีโมเมนท์แบบงี้ใช่มั๊ยล่ะจ้ะ? เอาละจ้ะมิได้ออกไปไหนท่องเที่ยวไหนก็ช่างเถอะ

อยู่กับ Home Idea by Dot Property นี่แหละจ้ะเหมาะสมที่สุดเลย เนื่องจากว่าอีกทั้งอ่านฟรี และก็มีไอเดียเด็ดๆมาฝากกันทู๊กกวัน ^^ สำหรับวันนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวล่ำเวลา พวกเรามีไอเดียการแต่งบ้านสไตล์แบบกระต๊อบริมหาดต่างประเทศมาฝากแก้ร้อนจ้ะ จองตั๋วแล้วบินตามมาเล้ยยยย

เจ้ากระต๊อบน้อยที่พวกเราจะพาไปดูวันนี้ อยู่บนเกาะมาร์ธาส์ วินยาร์ด ( Martha’s Vineyard) อันเป็นสถานที่พักผ่อนมีชื่อในแมสซาชูเซ็ตส์ ประเทศอเมริกา ผลงานการออกแบบรวมทั้งตกแต่งโดย Kate Maloney Interior Design จ้ะ เดินตามมาเลยคะ

มองผ่านๆข้างนอกก็คล้ายกับกระต๊อบไม้ของบ้านพวกเราแบบเดียวกันนะเนี่ย ส่วนประกอบหลักของบ้านทำมาจากไม้ ประตูใหญ่ปากทางเข้าบ้านเป็นกระจกใส สามารถดูเข้าไปในตัวบ้านได้เลย

มาดูด้านในกันบ้างจ้ะ… ข้างในลงสีขาวเป็นหลัก ตัดกับของแต่งแต้ม อาทิเช่น กรอบรูป ตู้ไม้ สีผ่องใส เครื่องเรือนจำนวนมากทำมาจากไม้จ้ะ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกวินเทจ ….. ในบ้านจะแบ่งห้องนอน สุขา และก็โซนนั่งพักผ่อนซึ่งรวมอยู่ภายในห้องนอนเลยจ้ะ

หน้าต่างบานใหญ่ติดกระจกใส ให้ความรู้ความเข้าใจสึกล่ง สบาย ไม่อึดอัด ระบายลมได้ดิบได้ดี ช่างเหมาะสมกับตอนหน้าร้อนแบบงี้จริงๆจ้ะ เก้าอี้หวายนั่งพักผ่อนแบบแขวนลงมาจากเพดานบ้านคล้ายชิงช้า เอาไว้นั่งพักผ่อนชิวๆหรือจะนั่งดูทิวทัศน์รอบบ้านก็ได้จ้ะ

ห้องนอนจ้ะ ตกแต่งได้สวยมากมายๆเลย จบที่สุขาจ้ะ มีอ่างอาบน้ำไว้แช่คลายร้อนด้วยล่ะ เป็นไงบ้างขากับสไตล์การแต่งบ้านคลายร้อนที่เอามาฝากกัน ^^ อย่าลืมติดตามไอเดียการแต่งบ้านงามๆจากพวกเราในคราวถัดมาด้วยนะคะ

บ้านสไตล์กระต๊อบคือะไร

บ้านสไตล์กระท่อมสวยราคาไม่แพงดูอบอุ่น
  • หรือ คอตเทช สไตล์เป็นบ้านที่มีทรง ที่มองอบอุ่นให้ความซาบซึ้งเมื่อใดก็ตามมองเห็น เหมาะสมที่จะเป็นบ้านพัก อันสงบสุข บ้านซึ่งให้ท่านหลีกลี้จากสิ่งแวดล้อม ที่ซ้ำจากจำเจของชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็น กระต๊อบน้อยหาดทราย บนเทือกเขาใน บ้านนอกหรือแม้กระทั้งกระต๊อบ น้อยกลางเมือง บ้านเมทัลชีท
  • มีหลายๆท่านที่ถูกใจไอเดียของบ้านสไตล์กระต๊อบ ได้เอามาผลิตเป็นบ้านสำหรับพักในตอนสุดสัปดาห์ เป็นสถานที่ขัดปอดให้ได้รับ อากาศบริสุทธิ์ อย่างเต็มเปี่ยมได้นอนสบายเต็มที่ นอนอ่านหนังสือ หรือดูนกดูไม้ได้ตลอดทั้งวัน ได้ขุดดินทำสวนอย่างมีอิสรภาพ บ้านสไตล์กระต๊อบก็เลยเป็นบ้านที่ไม่ย้ำ ความกว้างใหญ่หรูหรา แม้กระนั้นเป็นบ้านที่คุณสามารถดูแลได้ด้วยตัวเองพื้นที่ไม่ต้องมากเท่าไรนัก มีเครื่องใช้ไม้สอย อำนวยความสะดวกพร้อม แล้วก็ประดับประดาตกแต่งด้วย อุปกรณ์ที่ทนทานราคา ไม่ต้องแพง แต่ว่ามีเนื้อหา และก็ความละเอียดลออพิถีีพิถันของช่างที่มีความเชี่ยวชาญ บ้านทรงกระต๊อบ จะเป็นบ้านที่แสดงออกถึง บุคลิกภาพของตัวคุณเองอย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากว่าทุกสิ่งทุกอย่างของบ้าน เป็นสิ่งที่คุณได้คัดเลือกให้เหมาะสมกับ ชีวิตและก็อารมณ์ของคุณอย่างอ่อนโยน

*เนื่องจากความกระชับของ บ้านช่วยในหัวข้อการใชัพลังงานน้อยลงกระแสไฟฟ้า ทั้งยังยังประหยัดเงินค่าก่อสร้างบ้านกระต๊อบ สามารถจะประดิษฐ์ให้มีเสน่ห์จูงใจ ได้ไม่รู้จักลืมได้ไม่แพ้ คฤหาสน์ข้างหลังใหญ่ๆด้วยการตกแต่งที่กระตุ้นความรู้สึก ที่อบอุ่นสนิทสนมตั้งแต่บรรยากาศ ของธรรมชาติ ด้านนอกตัวบ้านมาจนกระทั่งการตกแต่งด้านใน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต