บ้านสไตล์อินดัสเทียล

Posted on
industrial style house
บ้านสไตล์อินดัสเทียล

บ้านสไตล์อินดัสเทียล สวยเท่น่าอยู่

บ้านสไตล์อินดัสเทียล ดำ ดิบ หรูหนึ่งในสไตล์ การตกแต่งบ้านยอด นิยม อยู่เป็นประจำ มันก็คือ อินดัสเทรียล (Industrial) หรือการแต่งบ้าน ที่ย้ำโชว์ผิว ของเครื่องมือ อย่างที่เรา เห็นกันเป็นประจำ

ก็ยกตัวอย่าง ดังเช่นผิวของเนื้อปูน หรือการเลือกเครื่องประดับบ้าน ที่โชว์ผิวสัมผัส ของแก่นไม้ หรือโครงเหล็ก สไตล์นี้ จะต่างกับ สไตล์ลอฟท์ที่ หลายคน รู้จักดีนี้ ย้ำการโชว์ให้แลเห็นถึงองค์ประกอบอาคาร ที่ดีไซน์มาอย่างยอดเยี่ยม มากกว่า

ความโก้ ที่มีรสนิยมนี้ ก็ต้องมาพร้อมความปลอดภัย แล้วก็ ของใช้ที่อยู่ในบ้านที่ กับสไตล์ที่ถูกอกถูกใจ ได้ด้วยเหมือนกัน Rumos ก็เลยขอเสนอแนะ สินค้าที่รับรอง ว่ากับบ้านสุดหรู ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Smart Door Lock บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี่

ที่ล็อคประตูบ้าน อัจฉริยะสีดำเงา ปลอดภัยด้วยล็อคได้ 5 ตัวอย่างและก็การแจ้งเตือน ด้วยเสียงรวมทั้งสาระสำคัญเมื่อเกิดเหตุ อีกทั้งยังมี Touch Switch สวิตช์ไฟ อัจฉริยะ

ที่พร้อม เป็นตัวเลือกสำหรับ การตกแต่งบ้านด้วยสีดำ กับการตกแต่งภายใน สวิตช์ไฟของพวก พวกเรามาพร้อมฟังก์ชั่น ที่มากมาย ทั้งช่วยควบคุมระบบไฟในบ้านหรือเปิดไฟ ทางเดินให้เมื่อ เราตื่นตอนดึก อื่นๆอีกมากมาย

การตกแต่ง บ้านสไตล์อินดัสเทียล เป็นอย่างไร

บ้านสไตล์อินดัสเทียล

ความงามผิดตา ความพิเศษที่ผิดแผก ผิดแผกผสมกับความงาม ของค่าเนื้อแท้ของวัสดุอุปกรณ์ ไม่มีการเสริมแต่ง ใดๆนั้นเป็นการตกแต่ง สไตล์อินดัสเทรียล (Industrial Style) การออกแบบ ได้อย่างสะดุดตา

มีรูปลักษณ์ แจ่มกระจ่างไม่เหมือนกับไหน ย้ำอารมณ์แบบ โรงงาน แลเห็นองค์ประกอบเครื่องมือ ที่ใช้อย่างชัดเจน มีถิ่นกำเนิดจากนิวยอร์ค คล้ายกับบ้านสไตล์ลอฟท์ เน้นสัจจะ ของข้าวของ ประเภทอิฐ ไม้ ปูนเปลือย การเดินท่อลอย แล้วหลังจากนั้นก็วันนี้เรามีตัวอปิ้งการตกแต่ง สไตล์อินดัสเทรียล มาฝากทุกคนกันจ้ะ จะสวยงาม ทารุณโหดร้าย

การตกแต่ง สไตล์อินดัสเทรี ยล นี้ทำสำเร็จงานของ คุณรัชวิศน์ นามเทพเทวดา ดีไซน์เนอร์ไทย ที่ประสบความสำเร็จ สำหรับการสร้างประสบการณ์ การผ่อนคลาย ที่หรูหราแต่ ยังคงรักษาแนวความ เป็นอินดัสเตรียลเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นการตกแต่งในสไตล์ดิบๆย้ำความ ยุติธรรมชาติ ผสมองค์ประกอบ ของความคลาสสิกของ ยุคโบราณกาลไว้อย่างพอดิบพอดี บ้านหลังคาแบน

อีกทั้งยังเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์แบบเมทัลลิก ออกแบบเก๋อย่างเช่นเทียน ที่ทำมาจากข้าวของผิว แวววามทำให้ห้องสวย ชวนฝันดูสง่างามมากขึ้น ดังต่อไปนี้ยังนำงาน รีไซเคิลและแฮนด์เมด รวมทั้งงาน แนววินเทจหลากสไตล์ มาร่วมตกแต่ง พร้อมทั้งเสริมข้อมูลเพิ่มเติมด้วยของเก่าแก่ ประกอบความเป็น อินดัสเตรียลอย่างแจ่มแจ้ง

การออกแบบ องค์ประกอบล็อบบี้เล้าจ์ มองดูงามมีเอกลักษณ์ ด้วยไอเดีย ที่ผสมผสาน ความมีรสนิยมกับ ความคลาสสิกที่ตอนได้อย่างพอดิบพอดี ส่วนประกอบที่อวดโฉม ความดิบหรูแม้กระนั้นซุกซ่อน ความโก้หรู ที่เต็มไปด้วยกลิ่น อินดัสเทรียล ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ ให้ผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ปูน โลหะ ที่มองดูกลมกลืนรวมทั้งไปด้วยกันล้ำหน้า

ห้องนอน ที่ดูสวยสดงดงามมี เอกลักษณ์ ด้วยไอเดีย ที่ผสมความมีรสนิยม กับความคลาสสิกที่ตอน ได้อย่างพอดิบพอดี ระเบียงส่วนตัวกับการออกแบบ ที่ยังโชว์ความดิบ ของเครื่องมือและการตกแต่ง

ข้างในห้องอาหาร Modus Bistro ที่ให้บริการในแบบ ครัวเปิดกับบรรยากาศที่ดู หรูหราแต่ยังคงรักษาแนว ความเป็นอินดัสเตรียลไว้ได้ อย่างดีเยี่ยม สร้างความรู้สึกที่แปลกใหม่ สำหรับในการกินอาหาร ได้ไม่น้อยเลย

บ้านสไตล์อินดัสเทียล แต่งง่ายได้ด้วย 3 อุปกรณ์

บ้านสไตล์อินดัสเทียล

เหล็ก ไม้ คอนกรีต แม้ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความแตกต่างอีกทั้งคุณลักษณะ ผิวสัมผัส แล้วก็อารมณ์อย่างสิ้นเชิง แม้กระนั้นเมื่อได้ทดลองจับจับเอามาวางอยู่ร่วมกัน กลายเป็นอุปกรณ์ที่เข้ากันได้แบบโก้เก๋ๆมิได้มองขัดแย้งกันเหมือนอย่างที่คิด

สำหรับผู้ที่มองหาแบบอย่างการตกแต่งที่เข้าถึงง่าย มองสบายแต่ว่าแอบแฝงไว้ซึ่งความมีเอกลักษณ์บางสิ่งบางอย่างที่มองดูได้นานๆการตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลที่ใช้อุปกรณ์พวกนี้เป็นหลักคงจะตอบปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม บทความนี้ “บ้านไอเดีย” ขอพาทัวร์อพาร์ทเมนท์ที่มีบรรยากาศแบบอุตสาหกรรม ใส่คอลเลกชันเครื่องเรือนที่มีดีไซน์ให้ Mood&Tone บ้านแบบคูลๆมาฝากกันครับผม บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

  • วางแบบ : Historias de Casa
  • รูป : faiani
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

ห้องเช่าบรรยากาศโก้ๆ

บ้านสไตล์อินดัสเทียลสวยแบบดิบๆเท่ดุไม่เหมือนใคร

ห้องเช่าตกแต่งสไตล์ Industrial ที่เปิดทางเข้ามาจะเจอกับความโปร่งสบายสว่างด้วยหน้าต่างบานใหญ่ มีครัวที่เย้ายวนใจความพอใจของทุกคนที่เข้ามา เป็นอพาร์ตเมนต์ของมัณฑนากรชื่อ Ivy แล้วก็ Fábioใน Jardim Paulista ทั้งสองอาศัยอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ปี 2013

และก็อยากเพิ่มความสบายสบายเยอะขึ้นเรื่อยๆอีกทั้งสำหรับกิจกรรมทุกวันรวมทั้งเพื่อรับสหายในงานงานเลี้ยงหรือดินเนอร์ ก็เลยเปลี่ยนแปลงข้างในใหม่ให้พื้นที่โล่งเตียนรวมทั้งมีความยืดหยุ่นสำหรับในการใช้การเยอะขึ้นเรื่อยๆ การตกแต่งให้บรรยากาศอุตสาหกรรมแบบไม่นิมอล ย้ำผลงานที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์แล้วก็เส้นเรียบง่าย

ในห้องนี้บางทีอาจมิได้ดูดิบขรึม มีฝ้าเพดานสูงโชว์ส่วนประกอบเสมือนโรงงานเก่า และก็มีงานเก็บเนื้อหาที่มองเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่มากมาย แต่ว่าก็ยังมีกลิ่นของความเป็นอุตสาหกรรมอยู่ทุกจุด

ไม่ว่าจะเป็นปากทางเข้าบ้านประตูเหล็กยืดทำสีดำ ซึ่งได้รับอิทธิพลในสมัยปฏิรูปอุตสาหกรรมที่บุกเข้ายึดตึกห้องแถวจนกระทั่งแปลงเป็นภาพจำ ฝาผนังคอนกรีตเปลือยไม่ฉาบทับปลดปล่อยให้มองเห็นร่องรอยที่ไม่สมบูรณ์ บนฝาผนังมีท่อเหล็กร้อยสายไฟ ท่อเครื่องปรับอากาศ ท่อน้ำเหล็ก บ้านระแนงสีขาว

เลือกใช้เครื่องเรือนลอยตัวเป็นหลัก เน้นย้ำประสมประสานเครื่องเรือนไม้แล้วก็ผ้ากับเหล็ก พื้นของห้องมีอีกทั้งส่วนที่เป็นปูนขัดมัน ไม้ขว้างร์เก้ เพื่อภาพรวมของห้องมีความมากมายรวมทั้งสร้างสมดุลไม่ให้ดูดิบกระด้างจนถึงเหลือเกิน

มุมโปรดแฟนดนตรี

บ้านสไตล์อินดัสเทียลสวยแบบดิบๆเท่ดุไม่เหมือนใคร

การมีดนตรีเล่นเพลงลอยๆฟังเบาๆช่วยสร้างบรรยากาศบรรเทาให้บ้าน ตรงปากทางเข้าของอพาร์ทเมนต์พวกเราจะมองเห็นเคาน์เตอร์คอนกรีตบานไม้ที่วางเครื่องเสียงเอาไว้ บ่งบอกถึงจุดสำคัญของดนตรีในกิจวัตรที่ทำทุกๆวันของผู้อาศัย

บนฝาผนังปูนเปลือยเรียบนั้นทำชั้นว่างคอนกรีตที่ใช้วางหนังสือ จานเสียง ที่จับใช้งานได้สบาย “ชีวิตประจำวันของพวกเรามีกิจกรรมมากไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราถูกใจที่กำลังจะได้สนิทสนมกับเพื่อนฝูงรวมทั้งครอบครัว บ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีคนแวะเวียนมามากมายและก็เพราะเหตุว่า Fábio ทำการศึกษาเกี่ยวกับดนตรีจำนวนมากและก็ถูกใจเล่นดนตรีก็เลยมีมุมหนึ่งที่เป็นพิเศษสำหรับเขา” ไอวี่เจ้าของบ้านเปิดเผย

พื้นที่สนุกสนานในมุมปรุงอาหาร

บ้านสไตล์อินดัสเทียลสวยแบบดิบๆเท่ดุไม่เหมือนใคร

“เมื่อเวลาผ่านไป การประกอบอาหารเปลี่ยนเป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้นในกรุ๊ปสหาย” Ivy มีความเห็น มุมนี้ก็เลยเป็นอาณาจักรที่เจ้าของบ้านหญิงครอบครองในพื้นที่ออกจะมากมาย เพื่อรองรับการใช้แรงงานพร้อมผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยได้ บ้านโชว์อิฐ

ก็เลยวางแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวให้เป็นรูปตัว U มีทั้งสิ้น 3 สเตชัน การใส่พื้นที่ว่างกึ่งกลางจะมีผลให้การหมุนตัวแล้วก็การย้ายที่สเตชันขณะลงมือตระเตรียมแล้วก็ทำอาหารได้อย่างไม่ยากเย็นในส่วนนี้จะย้ำใช้โทนสีดำเป็นหลักตัดด้วยสีของไม้แล้วก็คอนกรีต

ส่วนที่เป็นข้อดีคือ ที่ห้อยเก็บของเหนือเคาน์เตอร์ห้องครัวที่มีตุ๊กตาลิงไม้ห้อยโหนอยู่อย่างสวย ส่วนประกอบทำมาจากเหล็กกล่องและก็ที่กรองเหล็กสีดำ วางสวนกระถางแคคตัส พลูด่าง โรสแมรี่ ใบโหระพา รวมทั้งเครื่องเทศอื่นๆเอาไว้ด้านบน มุมธรรมชาติเล็กๆนี้เข้ามาช่วยเติมเต็มระยะเวลาสำหรับการทำกับข้าวให้ชื่นบานด้วยสีเขียว รวมทั้งทำให้บ้านกระปรี้กระเปร่า

ความเก๋ที่ส่งผ่านโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา อุปกรณ์เหล็ก หนังสีดำรวมทั้งสีน้ำตาล ออกแบบที่โชว์เส้นเรขาคณิตชัดเจนเรียบง่าย ทำให้ภาพรวมของห้องมองน่าดึงดูด ดูได้นานๆแม้ว่าจะมิได้ใช้สีจัดจ้านหรือของตกแต่งที่หรูหรา

*สิ่งของที่นิยมประยุกต์ใช้ตกแต่งให้มีกลิ่นของสไตล์อินดัสเทรียล ไม่ได้อยากต้องการความสมบูรณ์แบบหรือความเนี๊ยบบางครั้งอาจจะเป็นเหล็กที่ทำปฏิกิริยากับอากาศจนถึงกำเนิดสนิม ไม้ธรรมชาติที่ตาไม้ไม่ต้องทำสีหรือฉาบผิว ปูนเปลือย ฝาผนังโชว์ก้อนอิฐสีส้ม นิดหน่อยบางทีอาจจะทำ texture แบบมีปูนฉาบกระเทาะมองเห็นเนื้อก้อนอิฐเก่าๆ โทนสีคุมให้อยู่ในธีมสีจากธรรมชาติ อาทิเช่น หนังสีน้ำตาล สีเทา สีดำ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่ายในขณะมองหรู

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต