สนามหญ้าหน้าบ้าน แชร์ไอเดีย ตกแต่งสนามหญ้า ให้สวยดูดี

Posted on
front lawn
สนามหญ้าหน้าบ้าน

สนามหญ้าหน้าบ้าน แชร์ไอเดีย
ตกแต่งสนามหญ้า ให้สวยดูดี

สนามหญ้าหน้าบ้าน เพิ่มบรรยากาศ ความงดงาม ที่ลงตัว ให้กับบ้าน ด้วยการตกแต่งสนาม สนามหญ้าหน้าบ้านเหมือนเป็นหน้า เป็นตา ของบ้านหลังหนึ่ง เนื่องจาก ถ้าเกิดปลดปล่อย ให้โล่ง หรือ เรียบจนเกินไป ก็จะขาดสีสัน การตกแต่งสนามหน้าบ้าน ให้เกิดความสวยงามนั้น มีสาระทั้งความงาม เพิ่มความร่มเย็น ให้กับตัวบ้าน

ต้นไม้ดอกไม้ ช่วยในเรื่องของอากาศ ที่สดชื่น มากขึ้น ทั้งการจัดสวนหน้าบ้าน ทำให้มีพื้นที่ ในการทำกิจกรรม ต่างๆกับครอบครัวได้ ไม่ว่าจะจัดงานเลี้ยง หมูกระทะ จิบกาแฟ ช่วงเวลาบ่ายๆ เล่นกีฬาเบาๆ อย่าง การตีแบด

สนามหญ้าหน้าบ้าน

1. ซุ้มดอกไม้กับสนามหญ้า

ซุ้มดอกไม้ ก็สามารถทำได้ ที่บ้าน เพื่อความอลัง ปังมากกว่า ไม่ต้องรองาน หรือ เทศกาลอะไรก็ตาม เป็นการเลือกสรรพันธ์ุดอกไม้ และต้นไม้ มาปลูกไว้ กับโครงที่สร้างไว้ ทำให้บ้านดูดี น่าอยู่เยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำแบ่งแยกพื้นที่ อย่างชัดเจนระหว่างสนาม และรอบๆ ซุ้มดอกไม้ ที่เที่ยวลําปาง

โดยการนำปูน มาสร้างเป็นที่กั้น ตามแนวที่ต้องการ เป็นเส้นโค้ง เพื่อความไม่เรียบ จนเกินความจำเป็น รวมทั้งเพิ่มหินขนาดเล็ก ในรอบๆ ซุ้มดอกไม้ บางทีก็อาจจะเพิ่มชุด โต๊ะเก้าอี้ เข้าไป จะลงตัวเพิ่ม มากขึ้น งดงามเสมือน อยู่ในคาเฟ่ ป่าดอกไม้

สนามหญ้าหน้าบ้าน

2. เฟอร์นิเจอร์กับ สนามหญ้าหน้าบ้าน

เฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น ทั้งในบ้าน หรือ นอกบ้าน ก็ทำให้เสริม การตกแต่ง สวนได้ดี ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ของครอบครัว และความสวย กับสไตล์ การตกแต่งบ้าน อย่างเก้าอี้ นั่งเล่น ก็สามารถโยกได้ เพลิดเพลินๆ หรือ จะเป็นเก้าอี้ กับผิงไฟ เหมาะสม กับเมือง ที่มีอากาศหนาว more info

สนามหญ้าหน้าบ้าน

3. สนามหญ้าหน้าบ้านกับทางเดิน

เป็นการตกแต่ง สนามหน้าบ้าน ได้น่ารัก เสมือนในการ์ตูน ที่มีทางเดิน เข้าบ้าน เป็นหินก้อนใหญ่ เหยียบสะกดรอย เพื่อเดินเข้าบ้าน เป็นการใช้พื้นที่ ได้มีคุณภาพ ปลูกต้นหญ้า และเติมเต็ม ด้วยฟุตบาทเข้าบ้าน สลับแบบ การจัดวางหิน ให้แปลกใหม่ ให้น่ามอง น่าเดินตาม

front lawn

4. สนามหญ้าหน้าบ้าน กับดอกไม้นานาพรรณ

ใครที่เป็นสายดอกไม้ ต้องห้ามพลาด กับการแต่งสวน แบบนี้เลย read more เลือกพันธุ์ไม้ ที่ถูกใจ อย่างเมืองไทย นิยมนำมาปลูกกล้วยไม้ ซึ่งมีชีวิตชีวา โดดเด่น ไม่แพ้ดอกกุหลาบ หรือ ดอกไม้ จำพวกอื่นๆ

เป็นการตกแต่งบ้าน ที่นำดอกไม้ ใส่กระถาง เอามาแขวน เพื่อประหยัดพื้นที่มากขึ้น แต่ว่าการจัดตกแต่งสวนแบบนี้ หมั่นดูแล พันธุ์พืชให้ดี ก็เลยเหมาะ สำหรับผู้ที่มีเวลา สำหรับในการจัดตกแต่ง สวนมาก เป็นพิเศษ

front lawn

5. สนามหญ้ากับการแบ่งโซน

การจัดสนามหญ้า หน้าบ้าน โดยการแบ่งโซน ที่แจ้งชัด แบบนี้ เป็นเริ่ดมากมาย แบ่งเป็นซ้ายและก็ขวา โดยการนำต้นไม้มาปลูกแทน ที่จะใช้อะไรมากั้น ก็เลยทำให้การแบ่งโซน ของพื้นที่ ไม่ดูคับแคบมากเกินไป มีความชอบธรรมชาติ แถมสวยงาม

รอบๆซ้ายอาจจะช้ำ สำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดงานงานเลี้ยง กิจกรรมครอบครัว เว้นพื้นที่ ไว้ออกจะเยอะแยะ เป็นพิเศษ แต่ก็สามารถปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มสีสัน และก็รอบๆ อีกด้าน ในการปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะ บางทีอาจจะเน้นไป ที่สวนดอกไม้ หรือ เพิ่มบ้านของสัตว์เลี้ยง เข้าไปเป็นการจัดสวน ที่ลงตัวมาก ในการจัดพื้นที่ ใช้สอย ให้ดูมีสาระ

front lawn

6. สนามหญ้ากับการเพิ่มมิติ

การตกแต่งสนาม มิได้มีเพียงแค่ สวนแนวปกติ แทนการใช้รั้วบ้าน หรือ อะไรมากั้นแบ่ง พื้นที่ โดยการปลูกสนาม เห็นได้ชัดเลยว่ามีมิติ เป็นการเพิ่มมุมมองใหม่ ให้กับสนามหน้าบ้าน เลือกของตกแต่ง ให้แบบเดียวกัน ทั้งซ้าย และก็ขวา

เพื่อเป็นการต้อนรับแขก มีแซมดอกไม้ นิดหน่อย เพิ่มสีสัน ให้กับทางเข้า แสดงถึงความชื่นชม ยินดีต้อนรับ เพิ่มพื้นต่างระดับ ให้มีกิมมิค ที่ดี ไม่เรียบจนเกินไป เป็นสวนที่มีความวินเทจ และความโมเดิร์น อยู่ในตัว

การตกแต่ง สนามหน้าบ้าน ให้สวยงามดูดีนั้นขึ้น ดังนี้ ขึ้นกับสไตล์การตกแต่งบ้านโดยรวมทั้งหมด เพื่อไปในทำนองเดียวกัน และสิ่งที่จำเป็นของการตกแต่ง สนามหน้าบ้านเป็นการดูแลภายหลัง สร้างเสร็จ ไม่ว่าจะเป็น ต้องรอตัดแต่งทรงต้นหญ้า และก็รดน้ำต้นไม้ต่างๆ ให้มีภาวะเหมือนเดิม ที่อยู่ได้เป็นเวลานานมากที่สุด ซึ่งพื้นที่ในบ้านอาจจะแตกต่างกันแต่สามารถนำไอเดีย ไปดัดแปลงได้ อย่างแน่นอน

ประโยชน์ของการทำสนามหน้าบ้าน

ทำให้บ้านเย็นขึ้น – เพราะว่าแสงอาทิตย์ และความร้อน ที่ทำให้บ้านของพวกเราร้อนขึ้นนั้น มิได้มาจากหลังคาและกำแพงแต่เพียงเท่านี้ เพราะแสงอาทิตย์ ที่กระทบพื้น ก็จะสะท้อนขึ้นมาด้วย ด้วยเหตุดังกล่าว ถ้าหากเพื่อนๆเทปูนเต็มพื้นที่ล่ะก็ จะมีผลให้พื้นปู หรือ พื้นกระเบื้องเหล่านั้นเป็นตัวสะท้อนแสงแดดขึ้นมา

กระทบกำแพงอีกทางทำให้บ้านร้อนขึ้น ฉะนั้นการที่พวกเราทำเป็นสนามหญ้าแทน ต้นหญ้าจะช่วยลดการสะท้อน และก็ยังช่วยคลายน้ำขณะที่ได้รับแสงแดดอีกด้วย ทำให้ตัวบ้านของพวกเรานั้นเย็นมากกว่าแน่นอน

ผ่อนคลายเมื่อได้รดน้ำต้นไม้ ดูแลสวน – ข้อนี้เมื่อก่อนเราเอง ก็ไม่เคยคิดว่าการดูแลสวน หรือดูแลต้นไม้พวกนี้จะทำให้พวกเราผ่อนคลายได้ แต่พอโตขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่า “แก่ขึ้น” ก็รู้สึกได้เลยว่า การอยู่กับธรรมชาตินั้นมีส่วนช่วยให้ชื่นบานมากขึ้น และถ้าเกิดคุณคิดว่าคุณไม่ต้องการรดน้ำสนาม แล้วไปเทปูนล่ะก็

เราขอบอกเลยว่า พื้นปูนมันอมความร้อน จากกลางวันไว้ และก็คายความร้อนในตอนกลางคืน พวกเราจะรู้สึกได้เลยถึงความร้อนนะ แล้วก็ด้วยเหตุนี้ หลายๆคน ก็ออกมารดน้ำพื้นปูนในตอนค่ำๆ เพื่อมิได้รู้สึกร้อน ในตอนกลางคืน!!!

อ่านเพิ่มเติม : Pool Villa Pattaya แบบบ้านโมเดิร์นฟรี บ้านสไตล์นอร์ดิกแบบไทย