ที่เที่ยวลําปาง อัพเดตที่เที่ยวเด็ด เมื่อมาเยือนลำปาง

Posted on
Lampang travel
ที่เที่ยวลําปาง

ที่เที่ยวลําปาง
อัพเดตที่เที่ยวเด็ด เมื่อมาเยือนลำปาง

เขลางค์นคร เมืองลำปาง เมืองสโลวไลฟ์ ที่เหมาะกับมาปลดปล่อยชีวิต ให้เดินอย่างช้าๆดูเมือง วัด อาคารบ้านเรือน ที่มีศิลป์ดั้งเดิมงาม เหมาะกับมาสูดกลิ่นไอ ที่ความเป็นล้านนาไทย ทั้งยังมีสถานที่งาม ด้วยธรรมชาติ ที่สวยงามประหลาดตา จังหวัดลำปาง มีที่เที่ยวเด็ดๆ ที่ใดบ้าง รวมรวมมาให้แล้ว กับ 6 ที่เที่ยวลําปาง เด็ดๆ ที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือน จังหวัดลำปาง

ที่เที่ยวลําปาง

1. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

เดิมเรียกว่า “วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” ซึ่งตั้งอยู่ ที่อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง สิ่งที่เด่นของสงฆ์นี้ จนกระทั่งทำให้โด่งดังมีชื่อเสียง เป็นภาพอันสวย ของเจดีย์เล็กๆ สีขาว ทำขึ้นบนเทือกเขา สูงระฟ้า โอบล้อม ไปด้วยทิวเขาสูง ซึ่งสร้างมา จากแรงเชื่อถือ ของคนเรา เป็นภาพที่เย้ายวนใจ ให้คนอีกหลายๆคน ต้องการเดินทาง ไปสัมผัสภาพนั้น ด้วยตาตนเองซักครั้ง more info

ที่เที่ยวลําปาง

2. น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน – ที่เที่ยวลําปาง

น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ ในพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติ แจ้ซ้อน อำเภอแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง เป็นธารน้ำแร่ ที่เต็มไปด้วยหินธรรมชาติ แทรกกอยู่ ท่ามกลาง แอ่งน้ำร้อน ถ้าหากมาท่องเที่ยว ในตอนเช้า ยามแสงสว่าง ส่องลงมา ยังบ่อน้ำพุร้อน เหมือนมีไอหมอกปกคลุม โรแมนติกเชิญชวน ฝันมากมาย น้ำแร่ มีอุณหภูมิ 70 – 80 องศาเซลเซียส

สามารถแช่ไข่ให้สุก ได้ภายใน 15 นาที ไข่จะมีลักษณะ ไข่แดงสุก ไข่ขาวจะแหลว แบบไข่ออนเซ็น เมื่อเอามาปรุงเป็น “ ยำไข่แช่น้ำแร่ ” ซึ่งเป็นเมนู ขึ้นชื่อลือชา อร่อยยิ่งนัก ทางอุทยานฯ ก็เลยสร้างอ่างอาบน้ำ แร่ขึ้น อย่างมาตรฐาน

เพื่อบริการ แก่นักท่องเที่ยว เพื่อจะได้มาแช่น้ำแร่ สิ่งแวดล้อม ด้านในอุทยานฯ ยังตกแต่งได้ อย่างงดงาม ไม่แพ้รีสอร์ทเอกชน เหมาะกับคน ที่จะท่องเที่ยว แบบครอบครัว สามารถท่องเที่ยวได้ ทั้งปี

ที่เที่ยวลําปาง

3. วัดพระธาตุลำปางหลวง – ที่เที่ยวลําปาง

พระธาตุประจำ ปีเกิด ของคนปีวัว ตั้งอยู่ในเขต ตำบล ลำปางหลวง อำเภอ เกาะคา เป็นวัดประจำเมือง จังหวัดลำปางมาแต่ว่าโบราณ เป็นวัดไม้ที่บริบูรณ์ ที่สุด แห่งหนึ่ง ของประเทศไทย เป็นที่ติดตั้ง “พระแก้วดอนเต้า” (พระแก้วมรกต)

พุทธรูป ประจำเมือง ของจังหวัดลำปาง มีความสวยสดงดงาม ด้วยสถาปัตยกรรม โบราณ จำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีสิ่งอัศจรรย์ อีกหนึ่งอย่าง เป็นเงาพระธาตุหัวกลับ ซึ่งสามารถดูได้ 2 ที่เป็นในวิหารพระพุทธ แล้วก็ซุ้มพระบาท อ่านเพิ่มเติม

Lampang travel

4. วัดพระธาตุดอยพระฌาน

วัดพระธาตุ ดอยพระฌาน ตั้งอยู่ ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เป็นวัด ที่ตั้งอยู่ บนเทือกเขา อันสงบเงียบที่เรียกว่า ภูเขาพระสมาธิ สามารถเห็นทิวทัศน์ ทิวภาพ และทิวทัศน์ ที่สวยสดงดงาม ของอำเภอแม่ทะ ในฤดูฝน และก็หน้าหนาวตอนเวลาเช้าสามารถมองเห็น ทะเลหมอก เคล้าแสงสว่างงาม ได้อีกด้วย

เว้นแต่ตัววัด ที่สร้างด้วย สถาปัตยกรรม แบบล้านนา ที่สวยสดงดงาม ยังมี พระใหญ่ไดบุตซึ องค์พระสีเขียวฟ้าขนาดใหญ่ ที่เลียนแบบเสมือน ของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คล่าสุด ของภูเขาพระสมาธิ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น มาเพียงแค่จังหวัดลำปาง ก็ได้ถ่ายภาพเสมือนว่า พวกเรากำลังเดินเล่น อยู่ในญี่ปุ่น

Lampang travel

5. พิพิธภัณฑ์ธนบดี

ตั้งอยู่ ถนนวัดจองคำ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง อันเดียว ที่ยังคงรักษา ประวัติศาสตร์ที่ ความภาคภูมิใจให้สม กับที่ลำปางเป็น เมืองที่เซรามิค ของเมืองไทย โดยนำเสนอ เป็นพิพิธภัณฑ์ แสดงถึงเรื่องราว ของบริษัทในเครือนายทุน

แหล่งกำเนิด ชามไก่ แหล่งกำเนิด เซรามิค ของเมืองจังหวัดลำปาง และแสดงการสร้างถ้วย ชามไก่ แบบโบราณรวมทั้งสามารถดูขั้นตอน การผลิตเซรามิค ยุคใหม่ ได้อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการรักษา ศิลปวัฒนธรรม และก็ส่งเสริมการศึกษาด้านเซรามิค แล้วก็ศิลป์ ให้กับคนที่สนใจ

Lampang travel

6.บ้านเสานักลำปาง

ตั้งอยู่ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นบ้าน ที่มีสถาปัตยกรรม ที่โดดเด่น มากมาย หลังหนึ่ง ในจังหวัดลำปาง เป็นบ้านไม้ที่มี เสาไม้สัก มากถึง 116 ต้น ก็เลยเรียกว่า บ้านเสานัก ตามภาษาพื้นบ้าน “นัก” แสดงว่า “มากมาย สร้างด้วย ศิลป์พม่าผสมล้านนา

ต้นแบบ และความเก่าแก่ ของบ้านเสานัก สะท้อนให้มองเห็น ถึงวิถีชีวิต รสนิยม แบบแผนประเพณี พื้นเมือง ของชาวจังหวัดลำปาง อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นบ้านเสานัก ก็เลยเป็นงานสถาปัตยกรรม ที่มีคุณค่า

ลำปาง อยู่ในภาคเหนือตอนบนของเมืองไทย ที่ดินลำปาง มีภาวะที่ราบลุ่ม ลักษณะเป็นแอ่งกระทะโอบล้อมด้วยซอกเขาจากทุกด้าน ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่พลเมืองก็เลยประกอบอาชีพทำการเกษตร โดยมากปลูกข้าวอีกทั้งข้าวนาปีรวมทั้งที่นาปลัง จังหวัดลำปางมีเขตแดนติดต่อกับพื้นที่อื่นๆดังนี้

  • ทิศเหนือ ชิดกับ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา
  • ทิศใต้ ติดกับ จังหวัดสุโขทัยและก็ตาก
  • ทิศตะวันออก ชิดกับ จังหวัดพะเยา แพร่ และสุโขทัย
  • ทิศตะวันตก ติดกับ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และตาก

จังหวัดลำปางมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะทางอุตสาหกรรมเหมืองแร่ลิกไนต์ ซึ่งนำไปสู่เสถียรภาพทางด้านพลังงาน ก็เลยมีการก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ขึ้นหลายที่

แต่อุตสาหกรรมที่ขึ้นชื่อและรู้จักกันอย่างมากมายของลำปาง คือ อุตสาหกรรมเซรามิก ที่มีความงาม คงทน แล้วก็การใช้งานที่มากมาย อีกทั้งราคาแพงถูก บวกกับในสภาวะตอนนี้จังหวัดลำปางมีสถานที่เที่ยวหลากหลายที่มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยหันมาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Elite havens Phuket Pool Villa Pattaya แบบบ้านโมเดิร์นฟรี