บ้านเมทัลชีท

Posted on
Metal Sheet House
บ้านเมทัลชีท

บ้านเมทัลชีท สร้างยังไง

บ้านเมทัลชีท นอกเหนือจากกระเบื้องคอนกรีต กระเบื้องเซรามิก และก็กระเบื้องเซรามิกแล้ว เมทัลชีทก็นับว่าเป็นสิ่งของมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมลำดับหนึ่งที่ประยุกต์ใช้ก่อสร้างบ้านในขณะนี้ เพราะเหตุว่าเป็นสิ่งของที่มีความแข็งแรง แข็งแรง

ล้ำสมัย สีงามเป็นประจำ จัดตั้งง่าย แถมยังช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้อากาศในบ้านเย็นสบายรวมทั้งลดการใช้พลังงานได้อีกด้วย วันนี้พวกเราก็เลยขอนำข้อมูลหัวข้อต่างๆเกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีทมาฝาก บ้านโชว์อิฐ

ให้กับผู้ที่กำลังจะนำอุปกรณ์ประเภทนี้มาเปลี่ยนแปลงแทนหลังคาเก่าหรือใช้ก่อสร้างบ้านใหม่ แต่ว่ายังงงงัน จับจุดผิด ไม่เคยรู้ว่าจะเริ่มเช่นไรดี อย่างนั้นก็ตามไปดูพร้อมเพียงกันเลยว่ามีเรื่องมีราวอะไรที่เจ้าของบ้านควรจะทราบก่อนเลือกซื้อบ้าง

เมทัลชีทเป็นอย่างไร

บ้านเมทัลชีท
  • เมทัลชีท (Metal Sheet)เป็นสิ่งของมุงหลังคายอดฮิตของบ้านยุคใหม่ มีลักษณะเป็นแผ่นเหล็กฉาบสังกะสี-อลูมินัม 55% (Zine-Aluminium 55%) ที่เอามาขึ้นรูปลอน สามารถใช้งานได้มากมาย ไม่ว่าจะนำไปมุงหลังคา กรุฝาผนัง ทำกันสาด หรือล้อมรั้ว ทั้งช่วยปกป้องการกัดกร่อน ระบายความร้อน น้ำหนักค่อย ไม่รั่วซึม แข็งแรง แถมยังช่วยทำให้บ้านสวยสดงดงามนำสมัยขึ้นได้อีกด้วย
  • เมทัลชีทแบบไหนเหมาะสมกับการใช้แรงงานเช่นไร เมทัลชีทมีแบบอย่างลอนมาก ซึ่งแนวทางการเลือกนั้นนอกเหนือจากที่จะมองที่ความงามแล้ว ควรจะไตร่ตรองสาเหตุอื่นๆพร้อมๆกันด้วย อาทิเช่น ความลาดเอียงของส่วนประกอบหลังคา ความยาวของหลังคา รวมทั้งระบบการต่อว่าดตั้ง ซึ่งแบ่งได้ 2 ชนิดร่วมกัน เป็น
  • ระบบยิงสกรู (Bolt System) ระบบที่ใช้สกรูยิงยึดระหว่างแผ่นเมทัลชีทกับแปหรือส่วนประกอบหลังคา เป็นแบบที่นิยมใช้ เนื่องจากว่าจัดตั้งง่าย เหมาะกับใช้กับลอนประเทศสเปน ลอนหลังเต่า ลอนมาตรฐาน แล้วก็ลอนเมริเดียน บ้านทรอปิคอล
  • ระบบไม่ใช้สกรู (Boltless System) เป็นระบบจัดตั้งแผ่นเมทัลชีทกับขายึดหรือคอนเน็กเตอร์ ไม่มีการใช้สกรูเจาะ ช่วยลดการรั่วซึมได้ดีมากว่าระบบยิงสกรู เหมาะกับเมทัลชีทลอนคลิปล็อก

เรื่องที่เจ้าของบ้านควรจะทราบก่อนซื้อ บ้านเมทัลชีท

บ้านเมทัลชีท

ทัลชีทยอดเยี่ยมในวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้างที่มีความดกให้เลือกมากมาย เนื่องมาจากความครึ้มแต่ละระดับจะเหมาะสมกับลักษณะการนำไปใช้งานที่นานับประการ นอกเหนือจากนั้นความครึ้มที่มากขึ้นยังคือความแข็งแรงแล้วก็การคุ้มครองเสียงที่มากขึ้นตามไปด้วย

แต่มีสิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือ ความครึ้มของเมทัลชีทมีผลต่อการออกแบบ การรับน้ำหนักขององค์ประกอบ รวมทั้งความแข็งแรงของตึกโดยตรง แม้เลือกเมทัลชีทที่มีความครึ้มที่เหมาะสมกับการใช้แรงงานแล้วก็ส่วนประกอบของบ้าน

ก็สามารถที่จะช่วยให้การก่อสร้างเสร็จสิ้น แข็งแรง แล้วก็ช่วยอดออมรายจ่ายที่ไม่สำคัญ ดังเช่น การซ่อมแซมเนื่องจากเลือกความครึ้มไม่ถูกชนิดลงไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยแบบอย่างความดกที่เหมาะสมกับรูปแบบของการนำไปใช้งาน มีดังนี้

ความดก 0.23-0.28 มม. : เหมาะสมกับงานหลังคาขนาดเล็ก ยกตัวอย่างเช่น ที่พักที่อาศัยชั่วครั้งชั่วคราว

ความครึ้ม 0.30-0.35 มม. : เหมาะสมกับงานหลังคารวมทั้งฝาผนังขนาดเล็กที่มีระยะแปไม่เกิน 1.2 เมตร เป็นต้นว่า ที่อยู่อาศัย ส่วนต่อเพิ่ม โรงหยุดรถยนต์ และก็กันสาด แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด

ความดก 0.35-0.40 มม. : เหมาะสมกับงานหลังคาขนาดกึ่งกลางรวมทั้งงานฝาผนังทั่วๆไป ดังเช่น โรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็กหรือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกึ่งกลาง

ความดก 0.40-0.47 มม. : เหมาะสมกับงานหลังคาขนาดกึ่งกลางถึงกับขนาดใหญ่ที่มีระยะแปไม่เกิน 1.5 เมตร เป็นต้นว่า โรงงานหรือตึกขนาดกึ่งกลางที่ปรารถนาการก่อสร้างประสิทธิภาพสูง

ความดก 0.47 มม.ขึ้นไป : เหมาะสมกับงานหลังคาขนาดใหญ่ที่มีระยะแปถึง 2.5 เมตร ได้แก่ โรงงานหรือตึกขนาดใหญ่

เอาละ มาถึงในเวลานี้ทุกคนคงจะมองเห็นแล้วว่า ยิ่งอาคารบ้านเรือนมีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นเยอะแค่ไหน ความครึ้มของเมทัลชีทก็ควรต้องเยอะขึ้นแค่นั้น แต่ว่านอกจากขนาดของอาคารบ้านเรือนแล้ว อย่าลืมตรึกตรองรูปลอนแล้วก็ระยะแปพร้อมๆกันด้วยนะ

การเลือกสีหลังคาให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้าน

บ้านเมทัลชีทสวยเเข็งเเรงทนทานเรียบๆมีสไตล์

เว้นเสียแต่ความครึ้มแล้ว เมทัลชีทยังมีผิวให้เลือกมากไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นต้นว่า ผิวสะท้อนความร้อน ผิวลายธรรมชาติ แล้วก็ผิวประกายมุก ตามมาด้วยสีสันที่นานัปการ ทั้งยังแบบเบื้องต้นแล้วก็แบบพิเศษ บ้านไม้กลิ่นญี่ปุ่น

จนถึงทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยกำเนิดความสับสนแล้วก็ตกลงใจผิด ถ้าหากว่าเป็นแบบนั้นพวกเราลองเช็กแบบอย่างการไม่กซ์ แอนด์ แมตช์ สีหลังคาให้กับสีตัวบ้านหรือสไตล์ของบ้านแบบโดยประมาณกันไว้ก่อน

โมเดิร์น (Modern) : เป็นสไตล์ที่สมาร์ตแล้วก็ล้ำยุค ส่วนประกอบบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม ตกแต่งเรียบง่าย ย้ำหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ ก็เลยเหมาะสมกับสีกลางหรือสีโทนเย็น ไม่บาดตา เป็นต้นว่า หลังคาสีนูโว บลู จากบลูสโคป แซคส์ (BlueScope Zacs)

ทคอยปิคอล (Tropical) : เป็นสไตล์ที่อบอุ่น มีความชอบธรรมชาติ ตัวบ้านมักผลิตมาจากไม้หรือเหล็กผสมไม้ ก็เลยเหมาะสมกับสีเอิร์ธโทน อย่างเช่น หลังคาสีเนเชอรัล บราวน์ จากบลูสโคป แซคส์ (BlueScope Zacs)

(Minimal) : เป็นสไตล์ที่เรียบง่าย สะอาด มีคอนเซ็ปต์น้อยแม้กระนั้นมากมาย ตัวบ้านมักย้ำโทนสีสว่าง ก็เลยเหมาะสมกับสีขาว ดังเช่นว่า หลังคาสีเอเชียน ไวท์ จากบลูสโคป แซคส์ (BlueScope Zacs)

อินดัสเทรีล (Industrial) : เป็นสไตล์ที่ดิบ เก๋ โก้เก๋ ชิค ตัวบ้านมักตกแต่งด้วยโครงเหล็ก ปูนเปลือย หรือฝาผนังสีแก่ เหมาะสมกับหลังคาที่มีชีวิตชีวาแจ่มใสตัดกัน เป็นต้นว่า หลังคาสีเอ็มจี เยลโล่ จากบลูสโคป แซคส์ (BlueScope Zacs)

เมทัลชีทฉาบสีดีมากกว่าไม่ฉาบเช่นไร เนื่องด้วยเมทัลชีทฉาบสีจำต้องผ่านการเคลือบอีกทั้งสังกะสี-อะลูมิเนียม สารปรับภาวะผิว และก็สีรองพื้นจำพวกพิเศษ ก่อนที่จะนำไปฉาบสีจริงที่มีคุณภาพสูง

เพราะฉะนั้นก็เลยนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างที่มีคุณภาพสำหรับการป้องกันสนิม คุ้มครองการกัดกร่อน แล้วก็มีความเชื่อมต่อระหว่างเนื้อเหล็กแล้วก็เนื้อสีสูงมากเกินไปกว่าธรรมดาหลายเท่า กระทั่งทำให้เมทัลชีทฉาบสีมีสีหลากหลายและยังสวยงามแจ่มใส สามารถนำไปตกแต่งบ้านได้นานัปการ ทั้งยังยังแก่การใช้แรงงานนานขึ้น มีความแข็งแรงทนเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับเมทัลชีทไม่ฉาบสีนั่นเอง

เลือกที่มี สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ค้ำประกัน เครื่องหมาย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือมาตรฐานอุตสาหกรรม เป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยค้ำประกันว่า เมทัลชีททุกแผ่นผ่านการตรวจสอบแล้วว่าตามมาตรฐาน ซึ่งเจ้าของบ้านจำเป็นต้องพิจารณารวมทั้งใคร่ครวญให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อทุกคราว

เพราะว่าถ้าซื้อเมทัลชีทที่ไม่มี สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม อาจส่งผลให้ได้หลังคาหรือฝาผนังที่ด้อยคุณภาพ ไม่แข็งแรง ไม่แข็งแรง และไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป ซึ่งจะไม่เหมือนกับเมทัลชีทที่มี สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ซึ่งสามารถมั่นอกมั่นใจได้ว่าทุกแผ่นผ่านการตรวจสอบมาแล้วว่า

มีความมากมายมที่เจาะจงไว้จริง ทั้งยังยังได้รับการทดลองหัวข้อการชนและก็การยึดเกาะของสี ทำให้มั่นอกมั่นใจได้ในประสิทธิภาพ ความแข็งแรง ความคงทน ใช้งานได้นาน แถมเนื้อสีไม่หลุดล่อน ไม่ซีดเซียวจาง และไม่เป็นรอยง่ายด้วย

หลังคาเมทัลชีทบลูสวัวป แซคส์ (BlueScope Zacs) กล่าวได้ว่าน่าดึงดูดยืนหนึ่ง เพราะเหตุว่าเขารับรองว่าได้รับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เพียงอย่างเดียวในไทย ก็เลยเชื่อมั่นได้ในเรื่องของความแข็งแรง ทน รวมทั้งไม่เป็นอันตราย ทั้งยังผลิตจากอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงและก็มีเทคโนโลยีช่วยสะท้อนความร้อน

ก็เลยค้ำประกันว่าช่วยทำให้สีไม่ซีดเผือด น้ำไม่รั่ว และก็แดดไม่ร้อน ที่สำคัญที่สุดหมายถึงหลังคาเมทัลชีทของบลูสวัวป แซคส์ (BlueScope Zacs) เป็นแบรนด์เดียวที่ได้รับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 2753-2559 (เมทัลชีทฉาบสี) ถ้าหากว่าคนใดกันแน่กำลังมองหาหลังคาเมทัลชีทดีๆสีงามๆใหม่ๆอยู่ เมทัลชีทจากบลูสวัวป ก็เป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดไม่น้อยเลย

มาถึงนี้ หวังว่าผู้ที่กำลังเริ่มจะมีแพลุกลนต้องการเปลี่ยนแปลงหลังคาใหม่ หรือกำลังก่อสร้างบ้าน ถ้าเกิดอยากได้หลังคาเมทัลชีทที่มีความสวย แข็งแรง คงทน สามารถใช้งานได้นาน รวมทั้งมีความสวยสดงดงามเหมาะสมกับสไตล์ของบ้าน

นอกเหนือจากเรื่องสีและก็เช็กเนื้อหาให้มั่นใจ ทั้งยังในเรื่องของความครึ้ม สิ่งของฉาบสี หากต้องการให้ดีควรจะมีสัญลักษณ์ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ช่วยรับรองเหตุว่าเป็นของดีมีคุณภาพ ใช้แล้วมั่นอกมั่นใจได้ว่าคุ้มกับเงินทุกบาทที่จ่ายไปแน่ๆ หรือดูก่อนยละเอียดเพิ่มเติมอีกที่เว็บ https://bit.ly/2QDoZJG หรือติดต่อผ่านทางโทรคำศัพท์ 02-333-3030

เปิดเผยแนวทางการทำฝาผนัง บ้านเมทัลชีท

บ้านเมทัลชีทสวยเเข็งเเรงทนทานเรียบๆมีสไตล์

ด้วยจุดแข็งของอุปกรณ์เมทัลชีท ซึ่งสามารถทำงานก่อสร้างได้อย่างเร็ว ให้ทรงบ้านที่มองโมเดิร์นล้ำยุค ทำให้ความนิยมชมชอบสำหรับเพื่อการใช้หลังคาเมทัลชีทในประเทศไทยมีมากเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นไม่เพียงแค่หลังคาแค่นั้นครับผม

เมทัลชีทยังสามารถใช้ประโยชน์งานได้สารพัดประโยชน์ รวมทั้งหนึ่งในไอเดียที่เหล่านักออกแบบดีไซน์เนอร์อีกทั้งไทยรวมทั้งเทศนิยมกันมากมายหมายถึงการนำเมทัลชีทมาใช้ร่วมกับงานกรุตกแต่งฝาผนังบ้าน ทำให้บ้านของพวกเรามองงาม นำสมัย รวมทั้งมีความโก้ที่ไม่เหมือนกันกับบ้านทั่วๆไป บทความนี้ “บ้านไอเดีย” นำเกล็ดวิชาความรู้สำหรับเพื่อการนำเมทัลชีทใช้ร่วมกับงานฝาผนังมาฝากขอรับ

จุดเด่น นำเมทัลชีทใช้งานร่วมกับฝาผนังบ้าน

บ้านเมทัลชีทสวยเเข็งเเรงทนทานเรียบๆมีสไตล์

งานเสร็จไว โดยยิ่งไปกว่านั้นการใช้แรงงานร่วมกับฝาผนังค่อย โดยทั่วไปฝาผนังค่อยจะเสร็จไวกว่าการก่ออิฐฉาบปูนครับผม และก็เมื่อใช้งานร่วมกับแผ่นเมทัลชีท ซึ่งเป็นสิ่งของลักษณะสำเร็จรูป มีการทำสีมาให้เสร็จพร้อมใช้งาน

ก็เลยช่วยลดอีกทั้งแนวทางการก่ออิฐ ฉาบปูนและก็ลงสีบ้าน ก็เลยเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากในตึกชนิดที่ทำการ โรงงาน ร้าน ห้องอาหาร เนื่องจากความไวในการก่อสร้าง ย่อมหมายคือการคืนทุน คืนผลกำไรได้อย่างเร็ว บ้านเขตร้อนรูปตัว L

ลดภาระหน้าที่องค์ประกอบบ้าน เนื่องจากน้ำหนักของเมทัลชีทที่มีความค่อยกว่าอุปกรณ์กรุฝาผนังอื่นๆก็เลยทำให้องค์ประกอบตึกไม่จำเป็นที่ต้องดีไซน์ให้รับน้ำหนักมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานรีโนเวทเพิ่มเติมที่จะต้องเพิ่มพื้นที่การใช้แรงงาน แม้เป็นสิ่งของอื่นๆส่วนประกอบตึกเดิมบางทีอาจไม่รองรับ การเลือกใช้อุปกรณ์ค่อยก็เลยลดเงินลงทุนไปได้มาก

ให้ความโก้ สะดุดตาแก่ผู้พบเจอ เพราะว่าตึกที่สวยสะดุดตา มีผลเสียต่อคนที่เป็นเจ้าของอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตึกเชิงการค้า อีกทั้งร้าน ห้องอาหาร ที่ทำการ ความสะดุดตาเชิงสถาปัตยกรรมจะช่วยเชิญให้ผู้ผ่านไปมาพึงพอใจหันมองดู เป็นเหมือนการต้อนรับให้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งบางทีอาจหมายคือยอดผลกำไรสำหรับในการค้าขายที่มากขึ้นเรื่อยๆครับผม

ทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับการทะนุบำรุง กรณีเลือกใช้อุปกรณ์กรุฝาผนังจำพวกอื่นๆหรือฉาบปูนลงสี เมื่อผ่านการใช้แรงงานไประยะหนึ่ง สีของสิ่งของจะซีดเผือดจางหมดอายุใช้งาน หรือถ้าเป็นงานไม้ย่อมจำต้องประสบพบปัญหากร่อน ปลวกรับประทาน ส่วนฝาผนังเมทัลชีทโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมทัลชีทแบรนด์ BlueScope Zacs ซึ่งผ่านขั้นตอนการฉาบสีหลายกระบวนการ รวมทั้งการรับรองเรื่องสีไม่ซีดเผือดจางอีก 5 ปี ช่วยทำให้ฝาผนังปฏิบัติหน้าที่สะท้อนความร้อน สีฝาผนังบ้านก็เลยงาม มองใหม่อยู่เป็นประจำ

นำกลับไปใช้ใหม่ได้ ในเรื่องที่อยากแก้ไขบ้านหรือมีการเปลี่ยนตึกคราวหลัง อุปกรณ์เมทัลชีทสามารถถอดเพื่อนำไปใช้กับสถานที่อื่นๆได้ ก็เลยช่วยอดออมทุนในกรณีปรารถนาปรับแก้เพิ่มคราวหลังเจริญ แตกต่างกันกับอุปกรณ์กรุชนิดก้อนอิฐ หิน เซรามิก ที่สร้างไปแล้วไม่บางทีอาจนำกลับไปใช้ใหม่ได้ ควรต้องตีทิ้งเพียงอย่างเดียว

ปกปิดงานระบบ ฝาผนังเมทัลชีทเป็นส่วนปกปิดข้างนอก เปรียบเสมือนเสื้อคลุมให้บ้านอีกชั้น ก็เลยสามารถปิดครอบงานระบบต่างๆไว้ได้นะครับ ทั้งยังงานท่อน้ำประปา ท่อเครื่องปรับอากาศ สายไฟ ช่วยทำให้ฝาผนังบ้านเรียบเนียน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีท่อจากงานระบบให้มองเกลื่อนกลาดสายตา

*นอกเหนือจากความสวยงามหรูแล้ว ลายเส้นของเมทัลชีทยังช่วยทำให้ตึกกำเนิดสมดุลได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น กรณีตึกทรงกว้าง มองต่ำ เหมาะสมกับวางเมทัลชีทตามแนวดิ่ง เพื่อตึกมองสูงมากขึ้น ไม่แบนยาวเหลือเกิน ในทางตรงกันข้าม ถ้าเกิดพื้นที่ฝาผนังดังที่ได้กล่าวมาแล้วมองสูง การวางลายเมทัลชีทตามแนวขนาน จะช่วยทำให้ตึกมองลดน้อยลง วิธีการนี้เป็นแนวทางเดียวกับการเลือกเสื้อผ้า คนอ้วนไม่สมควรสวมเสื้อลายขวาง รวมทั้งคนซูบผอมสูงไม่สมควรสวมเสื้อลายตั้งครับผม

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต